logo-heading

เมื่อ มาร์โก รอยส์ ตัดสินใจอำลา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังจบซีซั่นนี้ สโมสรที่เขาใช้เวลามากกว่า 20 ปี นับตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน

ผมกับ มาร์โก รอยส์ อาจไม่ได้ผูกพันธ์กันมากนัก ผมเชียร์ ลิเวอร์พูล ส่วนเขาคือตำนานของ เสือเหลือง

แต่ตลอดการค้าแข้งของ รอยส์ มันพาให้เราผูกพันธ์กับเขา "ไม่มากก็น้อย" โดยเฉพาะการแอบเอาใจช่วยให้เขาประสบความสำเร็จอยู่เสมอ

เนื่องจากตลอดชีวิตการค้าแข้งของ มาร์โก รอยส์ คล้ายกับสตอรี่ที่เต็มไปด้วยเพลงเศร้า

เขาอกหักกับความผิดหวังอยู่ร่ำไป เพื่อนๆหลายคนเลือกย้ายออก เพื่อไปประสบความสำเร็จกับสโมสรอื่น แต่เขาเลือกยืนหยัดอยู่สู้กับ ดอร์ทมุนด์ แบบไม่ท้อถอย แม้จะรู้ว่าช่างยากเย็น

ไม่เพียงแค่นั้น แต่โชคชะตาก็เล่นตลกกับ มาร์โก รอยส์ อยู่เสมอ

❌ ฟุตบอลโลก 2014 : บาดเจ็บข้อเท้า

❌ ยูโร 2016 : บาดเจ็บโคนขาหนีบ

❌ ยูโร 2020 : ถอนตัวเพราะเหนื่อยล้า

❌ ฟุตบอลโลก 2022 : บาดเจ็บข้อเท้า

ไม่มีช่วงเวลาไหน ที่เป็นใจให้กับเขาเลย ทุกครั้งที่เขากำลังเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติเยอรมัน แต่อาการบาดเจ็บจะมาเล่นงานเขาอยู่เสมอ !!

ทั้งๆที่ไม่มีช่วงเวลาไหนเลย ที่เขาจะทำเพื่อตัวเองสักครั้ง ในสายเลือดของเขา ผู้อื่นมาก่อนเสมอ

เขายอมสละปลอกแขนกัปตันทีม ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ไม่ใช่คนสำคัญอีกต่อไปแล้ว โดยมีเหตุผลที่ว่า คนอื่นสามารถมารับช่วงต่อ และ คงทำหน้าที่ได้ดีกว่าเขาแน่ๆ

สำหรับผม ทำให้เห็นว่าทุกวินาทีของ มาร์โก รอยส์ ที่เขาหายใจ ยังคงเข้าออกเป็น ดอร์ทมุนด์ อยู่เสมอ

บางคนไม่ได้เชียร์ ดอร์ทมุนด์ มาก่อนหรอกครับ แต่ผมเชื่อเต็มอกว่า หลายๆคนเชียร์เพราะ อยากให้ชายคนนี้ ที่ชื่อว่า มาร์โก รอยส์ คว้าแชมป์ลีกกับทีมที่เขามอบให้ทั้งชีวิต

ทว่าตอนนี้, วันนี้ มันไม่สำเร็จแล้ว ความฝันของเขาเคยเกือบถึงฝั่งฝัน แต่มันก็พังทลายลง เมื่อซีซั่นก่อน

วันนี้ มาถึงวันที่เขาจะต้องอำลาสีเสื้อทีมรัก วันที่เขาต้องตัดสินใจ เดินออกจากสโมสร ที่เขาเลือกจงรักภักดี ซึ่งมันคงเจ็บปวดไม่น้อย

แต่นั่นแหละครับ ไม่เคยมีใครเอาชนะกาลเวลาได้ มีเพียงเรื่องราวของเขา ที่มันจะถูกกล่าวขานต่อไป คนที่โคตรจงรักภักดี ยอมทิ้งโอกาสอันยิ่งใหญ่ เพื่อหวังคว้าแชมป์กับทีมที่เขารักเท่านั้น

แชมป์ ฟุตบอลถ้วย 2 สมัย อาจดูไม่เลิศหรูในสายตาคนอื่น แต่มันจะเป็นสิ่งที่ มาร์โก รอยส์ หวนรำลึกเมื่อไหร่ ก็จะเต็มไปด้วยความสุข และ รอยยิ้ม อยู่เสมอ ที่ครั้งหนึ่งเขาได้ทำตาม "หัวใจตัวเอง"

โชคดีกับเส้นทางต่อไปนะตำนาน ..

- ฮาย ฮาวดี้ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline