logo-heading

แมนฯ ยูไนเต็ด จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ เพียบพร้อมด้วยแข้งซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงทั้ง ลูกากู, ป็อกบา, อเล็กซิส, มาร์กซิยาล แต่ถึงขั้นบุกพ่าย นิวคาสเซิ่ล ทีมท้ายตาราง 1-0 มันเกิดอะไรขึ้นกับฟอร์มการเล่นของพลพรรค "ปีศาจแดง" ทำไมถึงได้เล่นต่ำกว่ามาตราฐานขนาดนี้ แต่ละคนจะได้คะแนนความสามารถกันสักเท่าไหร่ คุ้มค่าเหนื่อยที่โคตรแพงหรือไม่ "ทีมงานขอบสนาม" ขันอาสาตัดเกรดแข้งผีให้เอง

ดาบิด เด เคอา 7 โชว์ซูเปอร์เซฟแบบโคตรสุดยอดตั้งแต่ต้นเกม ป้องกันลูกยิงเต็มข้อของ จอนโจ้ เชลวี่ ได้อย่างเวิลด์คลาส แต่ลูกที่โดนยิง ต่อให้พ่อ เด เคอา มาเซฟ ก็รับไม่ได้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย 6 เล่นตามมาตราฐาน ตามอายุ เกมรับประคองดี แต่เกมรุกก็ไม่ได้หวือหวาเท่าที่ควร คริส สมอลลิ่ง1 จบเกมนี้ แฟนผีคงเรียก สมอลลิ่ง ว่า "ควาย" กันทั้งบ้านทั้งเมือง เล่นเหมือนเด็กไม่มีประสบการณ์ ตื่นไปทุกจังหวะ ประตูที่เสียก็เริ่มมาจากการพุ่งล้มโง่ๆ ของตัวเอง แถมจังหวะต่อมาก็ดัก ดไวท์ เกย์ล ไม่อยู่ปล่อยให้ ตอกส้นแอสซิสต์ให้ แมตต์ ริทชี่ ซัดโล่งๆ แถมสถิติหลังเกมออกมา เจ้าตัวแย่งบอลคู่แข่งไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว มึงเอาอาม่ากูไปยืนยังเหนียวกว่ามึงอีก! ฟิล โจนส์ 6.5 คอยดักจังหวะประคับประคองความผิดพลาดของ สมอลลิ่ง ได้ดีพอสมควร แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะช่วยทีมเก็บคะแนนได้ แอชลี่ย์ ยัง 6.5 เติมเกมทางซ้ายได้ดีตามที่โค้ชติวเอาไว้ เกมรับก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่จังหวะเปิดเตะมุมเสียของไปหลายต่อหลายครั้ง ปอล ป็อกบา 5.5 เป็นอีกนัดที่อดีตนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก เล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐาน พาบอลขึ้นหน้าได้ไม่ดีเท่าที่ควร เสียบอลง่ายๆ หลายครั้ง เช่นเดียวกับการจ่ายบอลพลาด แถมจังหวะเสียประตู ยังยืนเฉย ไม่ขึ้นแย่งโหม่งกับ ฟลอริยง เลอเฌิน จนเป็นที่มาให้โดนยิง ท้ายสุดโดนเปลี่ยนออกไป พร้อมทำสีหน้าแบบไม่ค่อยพอใจ เนมานย่า มาติช 6 ความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ แต่ดูแล้วเห็นได้ชัดว่าล้ากว่าช่วงต้นฤดูกาลไปเยอะ เนื่องจากถูกใช้งานอย่างหนัก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 6.5 ถูกโยกไปเล่นทางฝั่งขวาข้างที่ไม่ถนัด เพื่อหลีกทางให้ อเล็กซิส ซานเชซ นักเตะตัวใหม่ แต่ก็มีความพยายามสอดส่ายหาช่องว่างยิงประตู แต่จังหวะสุดท้ายไม่คม มีทั้งติดเซฟ และโดนสกัดออกจากเส้น จริงๆ ควรแฮตทริกด้วยซ้ำ เจสซี่ย์ ลินการ์ด 5 องค์ไม่ลง มีดีแค่วิ่งพล่านมั่วซั่ว จ่ายบอลขาดๆ เกินๆ ไม่เข้าใจกับเพื่อนร่วมทีม เหมือนไม่เคยซ้อมกันมา ถ้าจะมีดีแค่การวิ่ง มูรินโญ่ ไปเซ็น ยูเซนต์ โบลท์ มาใช้งานน่าจะดีกว่า อเล็กซิส ซานเชซ 6.5 มีความขยัน พยายามวิ่งหาพื้นที่ให้ตัวเอง แต่ความเข้าใจกับเพื่อนยังไม่ดีมากนัก แต่ถือว่าสร้างโอกาสให้เพื่อนได้เรื่อยๆ แต่มีจังหวะนึงที่หลุดเดี่ยว หลบผู้รักษาประตูไปได้ ตาข่ายโล่งๆ แต่ดันยึกยัก เสียจังหวะ สุดท้ายยิงติดบล็อค พลาดได้ประตูขึ้นนำ โรเมลู ลูกากู 6 พอมี อเล็กซิส เข้ามาช่วย ดูเหมือน ลูกากู จะเล่นได้ง่ายขึ้น มีโอกาสสัมผัสบอลลงมาล้วงบอลเชื่อมเกมมากขึ้น แต่จังหวะจับบอลแรกยังเหี้ยเหมือนเดิม มีโหม่งเข้าไปด้วย แต่ดันไปทำฟาล์วเสียก่อน

สำรอง

ไมเคิ่ล คาร์ริค 6.5 แอบแปลกใจเหมือนกันที่ มูรินโญ่ เลือกส่ง คาร์ริค ลงมาแทน ป็อกบา ตอนที่ทีมโดนนำ 1-0 ในนาทีที่ 66 แต่พอลงมาแล้วก็ใช้ความเก๋าเกมควบคุมเกมได้ แต่ไม่มีลูกหวือหวา มีแต่การวางบอลยาว ซึ่งถือว่าทำได้ดีพอสมควร สำหรับการลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลในลีก ฆวน มาต้า 6 ลงมาพร้อมกับ คาร์ริค แทน เจสซี่ ลินการ์ด ที่เล่นได้ไม่เอาอ่าว แต่ มาต้า เองก็กากไม่แพ้กัน ไม่มีจังหวะสร้างสรรค์เกมอะไรใดๆ แถมยังดึงเกมช้าตามสไตล์เหมือนเดิม สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 6 ลงมาแทน มาติช ในนาทีที่ 77 ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมมากนัก แต่ก็ไม่ได้สร้างความผิดพลาดอะไร
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline