logo-heading

Football London ได้ออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ในตลาดซื้อ-ขาย นักเตะของ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ว่าอาจมีการปล่อยแข้งชุดใหญ่ออกจากสโมสรมากถึง 11 ราย

กลุ่มแรกคือนักเตะที่ถูกปล่อยยืมตัวในฤดูกาลนี้ทั้ง อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า (ลูตัน ทาวน์), นูโน่ ตาวาเรส (ฟอเรสต์) และ คีแรน เทียร์นี่ย์ (เรอัล โซเชียดัด) ซึ่งในเคสของแบ็คซ้ายชาวสกอตต์แลนด์ทีมหวังปล่อยออกไปด้วยค่าตัวที่เหมาะสมมากที่สุด 

สองรายถัดมามีโอกาสสูงที่ทีมจะปล่อยออกไปคือ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กับ รีซ เนลสัน แม้ว่าในฤดูกาลนี้ทั้งคู่จะได้รับโอกาสลงสนามอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่หัวหลักของสโมสร 

นอกจากนั้นยังมีในรายของ เอมิล สมิธ โรว์ ที่ไม่สามารถหาตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ บวกกับอาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่บ่อยครั้งทำให้เกิดความไม่ต่อเนื่องในการลงสนาม

เช่นเดียวกับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แม้สัญญาจะเหลือถึงปี 2026 แต่ด้วยผลงาน และการที่ทีมจะได้ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กลับมา อาจถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปรงอีกครั้ง

ส่วนในรายอื่นๆ ประกอบไปด้วย โธมัส ปาร์เตย์ ที่มีข่าวเชื่อมโยงการย้ายทีมมาตลอด บวกกับสัญญาที่เหลืออีกเพียงปีเดียว ฟาบิโอ วิเอร่า ที่ผลงานไม่ค่อยเข้าเป้านัก แม้จะย้ายมาจาก ปอร์โต้ ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ก็ตาม

อีก 2 รายคือ อารอน แรมส์เดล นายด่านที่ตกเป็นตัวเลือกสำรองในฤดูกาลนี้ทำให้มีความเป็นไปได้ในการย้ายออกจากทีม ปิดท้ายที่ กาเบรียล เชซุส จากรายงานของ Athletic UK ระบุว่า อาร์เซน่อล พร้อมปล่อยตัวออกจากสโมสรเช่นกันในกรณีที่ได้ค่าตัวตามที่ต้องการ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline