logo-heading

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับทีมชาติอุรุกวัย ภายใต้การคุมทีมของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือขรัวเฒ่าจอมแท็คติค เพราะเขาตัดสินใจเรียกกองหน้าที่มีชื่อว่า วอลเตอร์ โดมิงเกซ จากสโมสร ยูเวนตุด เด โซเรียโน่ ซึ่งเป็นทีมระดับสมัครเล่น-กึ่งอาชีพ ของเทศบาลเมือง ขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม นี้ 

รายงานจาก TNT Argentina ระบุว่า สาเหตุที่ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เรียกตัว วอลเตอร์ โดมิงเกซ มารับใช้ทัพ "จอมโหด" ช่วงปลายเดือนนี้ เป็นเพราะว่า หัวหอกตัวหลักจากลีกสูงสุดในประเทศ ยังมีภารกิจฟุตบอลถ้วยอย่าง โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส และ โคปา ซูดาเมริกานา ทำให้ต้นสังกัดไม่ต้องการปล่อยตัว

บวกกับ วอลเตอร์ โดมิงเกซ โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นเหลือเกิน ถึงแม้จะเป็นฟุตบอลสมัครเล่น ระดับแบบเทศบาล แต่เจ้าตัวสร้างสถิติซัลโวใส่คู่แข่งไปมากถึง 57 ลูก จาก 39 เกม โดยเจ้าตัวยอมรับว่า เซอร์ไพรส์แบบโคตรๆ เพราะไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้มีโอกาสถึงขั้นขึ้นไปติดทีมชาติอุรุกวัย

จากการติดทีมชาติอุรุกวัย ของ วอลเตอร์ โดมิงเกซ จะทำให้เขามีโอกาสได้เล่นร่วมกับ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าคนดังของ ลิเวอร์พูล รวมถึง เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ แนวรุกตัวเก่งจาก เรอัล มาดริด ซึ่งทัพ จอมโหด มีคิวลงเล่นอุ่นเครื่องพบกับ คอสตา ริกา ในวันที่ 31 พฤษภาคม นี้

ผลงานของ วอลเตอร์ โดมิงเกซ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline