logo-heading

มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ชาวสเปนของทัพ "ช้างศึกโต๊ะเล็ก" ยืนยันผ่าน X (ทวิตเตอร์) ส่วนตัวได้ตกลงต่อสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทมศไทยฯ นำทีมฟุตซอลทีมชาติไทยลุย 3 รายการใหญ่อย่าง ฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน รวมถึง เอเชี่ยน อินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์

กุนซือวัย 53 ปี เพิ่งพาฟุตซอลทีมชาติไทยจบตำแหน่งรองแชมป์ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 หลังจากแพ้ต่อ อิหร่าน ไป 1-4 ซึ่งจากเดิมสัญญาการคุมทีมจะหมดลงหลังจบทัวร์นาเมนต์ โดยล่าสุดเจ้าตัวยืนยันว่าจะต่อสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมทีมต่อเนื่องลุยศึกใหญ่อย่าง ฟุตซอลโลก 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้

 

กุนซือใหญ่ ช้างศึกโต๊ะเล็ก โพสต์ผ่าน X ส่วนตัวว่า "ขอบคุณ และขอโทษ ถึงเวลาแล้วกับการเต้นรำครั้งสุดท้ายของผม"

"มีเพียงเพื่อนสนิทที่สุดของผมเท่านั้นที่รู้การตัดสินใจของผมในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ณ ขณะนี้ผมขอประกาศให้ทุกคนทราบว่าการผจญภัยในประเทศไทยครั้งนี้จะเป็นการเต้นรำครั้งสุดท้ายของผม"

"ผมจะต่อสัญญากับ ทีมชาติไทย เพื่อนำพาทีมไปแข่งขันฟุตซอลโลก รวมถึง เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ และ อาเซียน อินดอร์ เกมส์ ในเดือนพฤศจิกายน จากนั้นจึงออกเดินทางปิดประตูวงการกีฬาของผมอย่างสงบสุขหลังมีความสุขกับอาชีพนี้เสมอ"

"ฉันซาบซึ้งกับความสำเร็จ รองแชมป์ อันดับสาม ความพ่ายแพ้ ความผิดหวังในรูปแบบของความล้มเหลว ทั้งหมดล้วนทำให้ผมเป็นโค้ชที่ดีขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใด ฉันซาบซึ้งใจเพื่อน ๆ ที่ร่วมงานกับผมและที่ได้พบระหว่างทางและผมรู้ว่าจะคงอยู่ตลอดไป"

สำหรับทัพ "ช้างศึกโต๊ะเล็ก" ฟุตซอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมไปลุยศึกฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2567 - 6 ตุลาคม 2567

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline