logo-heading
สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ที่สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา ตั้งเป้าให้เป็นศูนย์ฝึก และสร้างกระแสต่อกีฬาโปโลน้ำให้ขยายตัว ถือเป็นลำดับที่2 ของภูมิภาค ถัดจากแห่งแรกซึ่งเปิดที่เชียงใหม่

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ได้ทำการ เปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ณ สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อใช้เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม และขยายฐานในการสร้างความนิยมต่อกีฬาโปโลน้ำ

พลเอกสรศักดิ์ ขาวกระจ่าง อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ   เปิดเผยว่า  การเปิดศูนย์กีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ในครั้งนี้เป็นไปตามแนวทางของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้กระจายและเผยแพร่กีฬาโปโลน้ำ ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อให้มีการพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่องหลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งยังใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและเก็บตัวของนักกีฬาด้วย ส่วนในอนาคตมีแผนจะเปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำขึ้นอีกในภาคอื่น ๆ เช่นกัน

สำหรับ ศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ที่สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ถือว่าเป็นศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำแห่งที่ 2 ในประเทศไทย โดย ศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำแห่งแรก ได้เปิดไปแล้วที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการดำเนินการเปิดศูนย์ฝึกให้ได้ครบทุกภาค เพื่อเฟ้นหานักกีฬาก้าวเข้ามาติดทีมชาติไทยต่อไป ในอนาคต

อนึ่ง  สำหรับ กีฬาโปโลน้ำ นักกีฬาทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมทำสถิติเป็นแชมป์ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

  ส.ว่ายน้ำเปิดศูนย์ฝึกโปโลน้ำแห่งที่2 นครราชสีมา       ส.ว่ายน้ำเปิดศูนย์ฝึกโปโลน้ำแห่งที่2 นครราชสีมา     ส.ว่ายน้ำเปิดศูนย์ฝึกโปโลน้ำแห่งที่2 นครราชสีมา       ส.ว่ายน้ำเปิดศูนย์ฝึกโปโลน้ำแห่งที่2 นครราชสีมา  
logoline