logo-heading

อนาคตของ โทนี่ โครส กับ ทัพราชันชุดขาว จะอยู่ต่อหรือพอแค่นี้ ? อย่างที่เราทราบกันดีนะครับว่า สัญญาของ โทนี่ โครส มิดฟิลด์ตัวเก๋า ทีมชาติเยอรมัน กับ เรอัล มาดริด กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึงนี้

ซึ่งล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังขวัญใจชาวโลก รายงานว่า โทนี่ โครส จะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองในอีกหนึ่งถึงสองเดือนหลังจากนี้ ซึ่งเราเองก็ไม่รู้เลยว่า อนาคตของดาวเตะรายนี้จะไปจบลงที่ใด จะออกหัวหรือก้อย จะอยู่ต่อหรือพอแค่นี้

โดยทางกุนซือของ เรอัล มาดริด อย่าง อันเช่ ก็ได้ประกาศชัดเจนว่ายังต้องการที่จะเก็บ โครส ไว้ในทีมต่อไป และต้องการจัดการเรื่องนี้ให้ได้ไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เอาเป็นว่าวันนี้ทาง ขอบสนาม จะลองมาวิเคราะห์ถึงอนาคตของ โทนี่ โครส กับ เรอัล มาดริด ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป และถ้าอยู่ต่อจะช่วยทีมได้แค่ไหน แล้วถ้าย้าย มีโอกาสไปลงเอยกับทีมไหนบ้าง มารับชมกันครับ

จะว่าไปแล้ว โทนี่ โครส ก็ย้ายมาลงหลักปักฐานในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เป็นระยะเวลา 10 ปีเต็มแล้วนะครับ หลังย้ายมาสวมเสื้อชุดขาวในช่วงซัมเมอร์ปี 2014 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์จาก บาเยิร์น มิวนิค

โครส ได้กลายมาเป็นกำลังหลักของทีมเสมอมากวาดถ้วยแชมป์มานับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, ลาลีกา สเปน 3 สมัย และอื่นๆอีกมากมายเรียกได้ว่ากวาดมาแล้วทุกแชมป์บนโลกใบนี้
 

อีกทั้งยังลงเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ไปกว่า 455 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 28 ประตู และอีก 96 แอสซิสต์ หากจะมองในมุมที่ โทนี่ โครส จะต่อสัญญากับทีมออกไปก็มีความเป็นไปได้เหมือนกัน

เพราะอย่าลืมว่า โครส อยู่กับทีมเป็นระยะกว่าหนึ่งทศวรรษเต็มๆ เรียกได้ว่าเป็นตำนานอีกคนหนึ่งของทีมก็คงไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงอะไร ความรู้จักไว้เนื้อเชื่อของคนในองค์กร รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีม และความเข้าใจในวัฒนธรรมของสโมสร ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

โดยเจ้าตัวก็เคยออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ยังมีความสุขดีกับการลงเล่นให้กับ เรอัล มาดริด อีกทั้งครอบครัวก็ยังมีความสุขดีที่สเปน และยังคงกระหายแชมป์อยู่เสมอ

ซึ่งถ้าหาก เรอัล มาดริด ต่อสัญญากับ โทนี่ โครส ได้สำเร็จ แน่นอนว่ามีแต่ข้อดีมากกว่าข้อเสียอย่างแน่นอน แม้ว่าอายุของเจ้าตัวจะล่วงเลยมาถึงโค้งสุดท้ายในเส้นทางการค้าแข้งแล้วก็ตาม ทั้งจังหวะในการอ่านเกม เปลี่ยนบอลจากรับเป็นรุก จากเย็นเป็นร้อน ก็จัดได้ว่าอยู่ในระดับท็อปๆของโลกเลยก็ว่าได้

อีกทั้งสภาพร่างกายแม้จะก้าวเข้าสู่วัย 34 ปีแล้วแต่ก็ต้องบอกได้เลยว่า โครส ยังรักษาความฟิตไว้อยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ

และทีเด็ดที่สำคัญที่สุดเลยก็คือการจ่ายบอล ไม่ว่าจะเป็นบอลสั้น บอลยาว โครส ก็ทำได้ไม่มีที่ติ ถ้าดูจากสถิติที่ผ่านในแต่ละฤดูกาลของ โทนี่ โครส เรียกได้ว่าความแม่นยำนี่เข้าหลัก 95% แทบจะทุกฤดูกาลที่ค้าแข้งให้กับ เรอัล มาดริด

แล้วถ้าหากจะมองในมุมที่ว่า โทนี่ โครส ตัดสินใจอำลาทีมไปในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ ก็ต้องบอกว่ามีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน เพราะอย่าลืมว่า โครส เองก็ได้แชมป์มาครบถ้วนแล้ว 

ความอิ่มตัวก็น่าจะเป็นเหตุผลหลักๆที่เจ้าตัวอาจจะต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ และคำถามต่อมาก็คือจุดมุ่งหมายปลายทางของ โทนี่ โครส คือที่ไหน
 

หลายคนอาจจะพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า พรีเมียร์ลีก ไหม ? ซึ่ง โครส เองก็เคยตกเป็นข่าวพัวพันกับสองทีมใน แมนเชสเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด 

แต่ถึงกระนั้น โครส เองก็เคยออกมาเปิดปากแซะถึงศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเป็นลีกที่ได้เงินดี แต่ไม่ได้การันตีในเรื่องของความสำเร็จ 

ส่วน ลีกซาอุฯ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องยากมากๆ เพราะ โครส เคยพูดเชิงดูหมิ่นลีกของ ซาอุฯ รวมถึงนักเตะที่ย้ายไปเล่นที่นั่นเพียงเพราะเงิน ไม่ใช่ความท้าทาย

และแน่นอนว่าแฟนบอลจากดินแดนตะวันออกกลางคงไม่ญาติดีกับดาวเตะรายนี้เป็นแน่ สังเกตุได้จากตอนที่ เรอัล มาดริด ไปแข่งขันในรายการ สแปนิชซูเปอร์คัพ ที่จัดที่ซาอุในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่ง โครส ถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นโห่แทบทุกการสัมผัสบอลเลยก็ว่าได้

ส่วนตัวถ้ามองถึงความเป็นไปได้มากที่สุดหาก โทนี่ โครส จะอำลาสโมสรนั่นก็คือการกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดอย่าง บุนเดสลีกา เพราะนี่จะเป็นการกลับไปเล่นในเยอรมันในรอบ 10 ปี

คงต้องมาตามกันต่อไปนะครับว่าอนาคตของ โทนี่ โครส จะลงเอยที่ไหน จะอยู่ต่อ หรือยอมกลืนน้ำลายตัวเองไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก หรือแม้กระทั่ง ลีกซาอุฯ รวมไปถึงการกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดอย่าง บุนเดสลีกา ก็มีความเป็นไปได้ด้วยเช่นเดียวกัน 
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline