logo-heading

คะแนนความสามารถของนักเตะ ทีมชาติไทย ในเกมประเดิมสนามในศึก ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ในรอบแบ่งกลุ่ม ที่สามารถเอาชนะ ทีมชาติบาห์เรน ไปได้ 5 - 0 เก็บ 3 แต้มได้อย่างยอดเยี่ยม

 

11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย

ผู้รักษาประตู

กรพัฒน์ นารีจันทร์ (8 คะแนน)

สำหรับเกมที่ ทีมชาติไทย ชนะ บาห์เรน 5-0 กรพัฒน์นารีจันทร์ถือว่าทำหน้าที่ป้องกันประตูได้ดีไม่มีจังหวะความผิดพลาดให้เห็นยืนตำแหน่งในการรับได้ดี

กองหลัง

มีโชค มหาศรานุกูล (7 คะแนน)

แม้จะมีจังหวะโดนเจาะอยู่หลายครั้งแต่มีโชคมหาศรานุกูลกับการประเดิมในตำแหน่งแบ็กขวาในเกมนี้ก็ถือว่ายังพอจะตามไปแก้ตัวได้ตลอดแต่สิ่งสำคัญในเกมนี้คือเขาทำหน้าที่ในการเติมเกมรุกทางขวาได้ดี

ชินภัทร์ ลีเอาะ (กัปตัน)  (8 คะแนน) 

แม้จะไม่ได้โดดเด่นมาก แต่กัปตันทีมจาก กว่างโซ้ง ผู้นี้มักจะเป็นตัวสุดท้ายที่อยู่เก็บกวาดก่อนจะถึงพื้นที่อันตราย เป็น 90 นาทีที่เล่นได้อย่างไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเลย

ศฤงคาร พรมสุภะ (8 คะแนน)

เป็นเสมือนหัวใจในเกมรับ เล่นได้อย่างแข็งแกร่งใช้ได้สำหรับศฤงคารโดยเฉพาะลูกดวลตัวต่อตัวกับผู้เล่นของบาห์เรนเอาอยู่หมดแถมจังหวะสุดท้ายยังตัดเกมได้อย่างเด็ดขาดอีกด้วย

ทิตาธร อักษรศรี (8 คะแนน)

แม้จะไม่ได้โดดเด่นในเกมรุกเหมือนเพื่อนๆเพราะนานๆจะเติมขึ้นไปทีแต่สิ่งที่ทิตาธรอักษรศรีทำได้ดีมากๆคือการสกัดเกมรุกทางฝั่งขวาของบาห์เรนและเอาอยู่หมัดตลอดด้วย

กองกลาง

กฤษดา กาแมน (7 คะแนน)

ถือเป็นผึ้งงานชั้นดีในการหาบไล่บอลที่บาห์เรนครอบครองได้แม้จะไม่ได้โดดเด่นมากแต่ภาพรวมกฤษดาทำหน้าที่สำคัญในการเล่นเป็นมิดฟิลด์กลางรับของตัวเองได้เยี่ยม

สรวิทย์ พานทอง (8 คะแนน)

เกมชนะบาห์เรนนัดนี้สรวิทย์พานทองเก็บกวาดเกมตรงกลางได้ดีมากๆถือเป็นคนที่คอยคุมจังหวะเกมอีกทั้งจุดเด่นในเกมนี้คือการเก็บบอลแถวสองที่ทำได้ดีตลอดทั้งเกม

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (8 คะแนน)

ใช้ความสามารถเฉพาะตัว บวกกับคล่องและความเร็วที่มี ทำให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ถือเป็นอีก 1 ผู้เล่นในเกมรุกที่ทำผลงานได้ดีในเกมที่ชนะ บาห์เรน  3-0 แต่น่าเสียดายที่เกมนี้ไม่มีชื่อเป็นคนทำประตู

สุภโชค สารชาติ (9 คะแนน)

สำหรับ "สุภโชค สารชาติ" เป็นนักเตะที่เล่นได้อย่างโดดเด่นมากๆ ในเกมรุกของ ทีมชาติไทย ทั้งทำเกม ทั้งลากเลื้อย ก่อนที่แอสซิสสวยๆ ให้น้องชายยิงขึ้นนำ 1-0 และประตูสำคัญคือลูกที่ 2 ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวก่อนจะยิงไปแฉลบแล้วเป็นประตูให้ไทยหนีในต้นครึ่งหลัง

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (9 คะแนน)

ประตูขึ้นนำ 1-0 จากฝีเท้าและสกิลการยิงของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดีเลยว่า "แบงค์" ในวัย 17 ปียอดเยี่ยมมากๆในการจบสกอร์รวมไปถึงการยิงลูก 3 - 0 และการประสานงานกับพี่ๆตลอดทั้งเกมศุภณัฏฐ์ก็ทำได้ดีมากๆ เช่นกัน

กองหน้า

ศุภชัย ใจเด็ด (7 คะแนน) 

ด้วยตำแหน่งหน้าเป้าที่เจ้าตัวได้รับในเกมกับ บาห์เรน การยิงอาจจะไม่ใช่เป้าหมายหลักของ ศุภชัย ใจเด็ด โดยการเล่นของ "อาร์ม" เหมือนจะเป็นตัวชง ตัวเก็บบอลในแดนหน้ามากกว่า และก็ถือว่าเจ้าตัวทำได้ดี แต่ที่น่าเสียดายคือมีโอกาสยิงแต่ไม่คมพอที่จะเป็นประตู

ตัวสำรอง  กานรินทร์ ถาวรศักดิ์ (7 คะแนน) ลงสนามมาเป็นตัวสำรองในช่วง 15 นาทีสุดท้าย และแผลงฤทธิ์ทันทีด้วยการแอสซิสสวยๆ ให้ ศุภณัฏฐ์ ยิงลูกที่ 3 ปิดกล่อง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ไม่มีคะแนนให้) ลงมาในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (8 คะแนน) ลงมาในช่วง 4 นาทีสุดท้าย ทั้งที่ไม่ควรมีคะแนนให้ แต่กลับทำได้ 2 ประตูและทำให้ทีมชนะ 5 - 0
logoline