logo-heading

ถือได้ว่าเปิดหัวในศึกฟุตบอล ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ได้อย่างน่าดูชมสำหรับ ทีมชาติไทย เพราะเกมเมื่อวานนี้ที่ถล่ม บาห์เรน ไป 5-0 เป็นชัยชนะและสกอร์ที่มาแบบเหนือความคาดหมายจริงๆ

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จึงขอวิเคราะห์ 5 ข้อที่เป็นเหตุผลสำคัญของทัพ ช้างศึก ที่ทำให้ชนะอย่างถล่มทลายเมื่อวานนี้ จะมีอะไรบ้างไปดูได้เลย   

1. เซอร์ไพร์สตั้งแต่การจัดตัว

ด้วยความที่ ทีมชาติไทย เลือกอุ่นเครื่องแบบปิดทั้ง 3 นัดก่อนถึงรายการนี้ ทำให้ไม่รู้เลยว่าเกมกับ บาห์เรน ใครจะได้ลงสนามบ้าง ซึ่งพอเล่นจริงๆ ก็ถือว่า เซอร์ไพร์ส พอสมควรกับการจัดตัวและการยืนตำแหน่ง ตั้งแต่เอา สรวิทย์ พานทอง ลงสนามแถม นิชิโนะซัง ยังได้ขยับ ศุภชัย ใจเด็ด ขึ้นไปเล่นเป็นหน้าเป้า แล้วให้ สุภโชค สารชาติ เล่นมิดฟิลด์ตัวต่ำแทนที่ และขยับตำแหน่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โยกไปเล่นริมเส้นแทนพี่ชาย ซึ่งทั้งหมดที่เลือกมาเป็นผลดีกับเราอย่างยิ่ง เพราะทำให้เกมของ ทีมชาติไทย ไหลลื่นและยิง บาห์เรน ได้ถึง 5 ประตู

 

2. ได้ประตูขึ้นนำเร็วอะไรก็ง่ายไปหมด

เกมชนะ บาห์เรน 5-0 เข้าตำราที่ว่าไว้ว่า "เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง" เพราะ ทีมชาติไทย เปิดหัวได้ดีมากๆ นอกจากประตูที่มาเร็วตั้งแต่ 12 นาทีแรกแล้ว การทำเกมรุก หรือ การเคลื่อนเกมของ ทีมชาติไทย ทำได้ดีตั้งแต่ต้นจริงๆ ซึ่งพอทุกอย่างออกมาดี ความมั่นใจของทุกคนมา อะไรก็ไหลลื่นไปหมด

 

3. "สุภโชค - ศุภณัฏฐ์" 2 พี่น้องที่รู้ใจ

เมื่อวานนี้ "เกมรุก" และ "เกมโต้กลับ" คือจุดขายของ ทีมชาติไทย จริงๆ โดยเฉพาะการเล่นของ 2 พี่น้องจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ คนพี่ยิง 1 จ่าย 1 ส่วนคนน้องยิง 2 ประตู พร้อมกับการเล่นที่มองตาก็รู้ใจ พี่ส่งน้องวิ่ง น้องจ่ายพี่รับ ซึ่งทั้ง 2 คนถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ ทีมชาติไทย ของเราเอาชนะ บาห์เรน ไปได้ 5-0

 

4. สรวิทย์ พานทอง ตัวเชื่อมเกมชั้นดี

อีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้ ทีมชาติไทย ไหลลื่นในเกมรุก นอกจากเหล่าบรรดาแข้งเกมรุกจะเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว อีกหนึ่งนักเตะที่หลายคนชื่นชมคือ สรวิทย์ พานทอง หนึ่งในมิดฟิลด์คู่กลางของช้างศึกที่จัดการเก็บกวาดลูกแถวสองได้อย่างเรียบวุธ แถมจังหวะการเชื่อมเกมเปลี่ยนจากรับไปเป็นรุก "มิดฟิลด์กิเลนผยอง" ผู้นี้ก็ทำได้ดีมากๆ ทำให้เพื่อนๆ ตรงกลางเล่นง่าย และพอเก็บตกบอลได้หมดก็เหมือนทำให้เราได้บุกอยู่ตลอดเวลา

 

5. ตัวสำรองเปลี่ยนเกม

ความแตกต่างอีก 1 ข้อสำหรับเกมที่ชนะ บาห์เรน 5-0 คือ การเปลี่ยนตัวของ นิชิโนะซัง ที่แม้จะยังคอนเซ็ปเปลี่ยนช้าอยู่ แต่คราวนี้เปลี่ยนช้าแต่ดันได้ผลเร็วมากๆ เพราะ 2 จาก 3 ตัวสำรองแผลงฤทธิ์ทันทีทั้ง กานรินทร์ ที่ลงมาจ่ายทะลุช่องให้ ศุภณัฏฐ์ เข้าไปยิงลูกที่ 3 เช่นเดียวกับ เจริญศักดิ์ ที่ลงมาในนาที 85 แต่กลับทำได้ถึง 2 ประตูด้วยกัน

logoline