logo-heading

ควันหลงหลังเกมที่ ทีมชาติไทย โดน ทีมชาติออสเตรเลีย ยิงแซงเอาชนะได้ 2 - 1 ในนัดที่ 2 ของ ยู 23 ชิงแชมป์เอเชียวันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยขอพามาดูเหตุและผลที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นพร้อมๆกับความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทยเมื่อวานนี้

1. โดนตีเสมอคือประตูจุดเปลี่ยน

แน่นอนว่าข้อนี้ทุกคนน่าจะเห็นพ้องต้องกันว่าประตูที่ทีมชาติไทย ตีเสมอ 1-1 ที่เราเสียในช่วงนาที 44 ก่อนจะจบครึ่งแรก คือจุดเปลี่ยนสำคัญในเกมนี้ เพราะก่อนหน้าจะโดนตีเสมอเกมเป็นของเราหมดเลย อีกทั้ง ออสซี่ แทบจะไม่มีโอกาสเข้าทำเลย แต่พอเข้าได้ยิงครั้งแรกเป็นประตูทันที เกมก็เปลี่ยนไปเลย เพราะถ้าจบครึ่งแรกด้วยนำ 1-0 ยังไงก็ดีกว่าจบด้วยการเสมอแน่นอน

2. ใจสู้แต่พละกำลังไม่ไหว

ข้อนี้ถือเป็นปัญหาสำคัญเมื่อเราเจอกับชาติที่ตัวใหญ่กว่า เพราะทำให้เราจะเสียเปรียบ 2 เรื่องทันที เรื่องสรีระ กับ เรื่องของพละกำลัง เนื่องจากแข้งออสซี่ก้าว 1 ก้าว เท่ากับแข้งไทยต้องก้าว 2 ก้าว และการเล่นแบบนี้พละกำลังต้องหมดเร็วกว่าปกติ ทำให้เห็นเกมครึ่งหลังแข้งไทยเดินเล่นกันเร็วมาก เพราะแรงถูกเผาผลาญเยอะมากๆ

3. ตัวหลักโดนเปลี่ยนออกพร้อมกัน

ในช่วงนาทีที่ 62 ไปจนถึงนาทีที่ 65 เรามีการเปลี่ยนแปลงนักเตะถึง 2 คนโดย นิชิโนะซัง เลือกถอด ศุภชัย ใจเด็ด ออกไปเพราะน่าจะลองเปลี่ยนหน้าเป้าตัวที่สดๆ กว่าลงมา แต่ให้หลังอีกแค่ 2 นาทีเราต้องจำใจถอด ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ออกเพราะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพอเราเปลี่ยน 2 ผู้เล่นตัวจริงออกไปเกมรุกของเราก็หายเข้ากลีบเมฆไปเลย

4. ตัวสำรองยังเปลี่ยนเกมไม่ได้

ต่อมาคงเป็นเรื่องของตัวสำรองที่จริงๆปัญหานี้เป็นปัญหาของเรามาโดยตลอดที่ตัวสำรองไม่สามารถทดแทนผู้เล่นตัวจริงได้และเกมกับออสซี่ก็เช่นกันที่เหล่าบรรดาแข้งตังสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาในเกมนั้นไม่สามารถช่วยทีมได้มากเท่าที่ควร

5. ออสเตรเลียนวดในช่วงที่เราหมดแรง

ข้อนี้คงต้องชมแข้งออสซี่ที่น่าจะดูออกว่าแข้งทีมชาติไทยค่อยๆหมดแรงลงเรื่อยๆพวกเขาจึงค่อยๆทำเกมแบบเรื่อยๆมาเรียงๆบดแข้งช้างศึกซึ่งเราจะเห็นว่าพวกเขาไม่ได้โหมบุกหนักเลยแต่เป็นการเล่นเกมรุกเข้าใส่ตลอดทำให้เราต้องขึ้นๆลงๆหนักกว่าเดิมและสุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้กับแรงของตัวเองไปในที่สุด

logoline