logo-heading

หลังเกมที่ทีมชาติไทยทำสำเร็จด้วยการเสมมกับทีมชาติอิรัก 1-1 และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึก ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ทีมงานขอบสนาม ขอพามาคูคะแนนทัพช้างศึกกันหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

ผู้รักษาประตู

กรพัฒน์ นารีจันทร์ (9 คะแนน)

แม้จะเสียประตู 1 ลูกในวันนี้ แต่ภาพรวมฟอร์มของ กรพัฒน์ นารีจันทร์ ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไม่มีข้อผิดพลาดเลยสักช็อต โดยเฉพาะการเซฟช็อตท้ายเกมที่ช่วยทำให้เราไม่เสียประตู และช่วยให้เราเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้  

กองหลัง

พีฬาวัช อรรคธรรม (7 คะแนน)

เกมแรกของ พีฬาวัช อรรคธรรม ถือว่าทำได้ดีแม้ช่วงแรกจะยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ภาพรวมการเล่นทั้งรับและรุกแนวรับรายนี้ทำได้ดีตลอดทั้งเกม

ศฤงคาร พรมสุภะ (8 คะแนน)

การไม่มี ชินภัทร์ อีเอาะ ทำให้หัวใจในเกมรับตกไปอยู่กับ ศฤงคาร พรมสุภะ ทันที และเกมนี้ในฐานะกัปตันทืีมชาติไทยถือว่าเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการสกัดในจังหวะสุดท้าย

ทิตาวีร์ อักษรศรี (7 คะแนน)

เกมแรกในการยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์ของ ทิตาวีร์ อักษรศรี  ถือว่าทำได้ดีเลย โดยเฉพาะการสกัดในจังหวะสุดท้ายที่เคลียร์ขาดได้ตลอด

ทิตาธร อักษรศรี (8 คะแนน)

อยู่ในฟอร์มที่ดีจริงๆ สำหรับ ทิตาธร อักษรศรี โดยเกมนี้แม้จะไม่ได้ขึ้นไปเติมเยอะเหมือน 2 เกมที่ผ่านมา แต่ภาพรวมวันนี้ถือว่าเด่นมากๆ ในการจัดการเกมรุกทางฝั่งขวาของ อิรัก  

กองกลาง

กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ (7 คะแนน)

ถือว่าลงมาปั้นเกมตรงกลางได้ดีในระดับ โดยเฉพาะครึ่งแรกพยายามเล่นอย่างง่ายที่สุดและก็ช่วยทำให้เราเหนือกว่าคู่ ทีมชาติอิรัก พอสมควร

วิศรุต อิ่มอุระ (6 คะแนน)

มีเวลาในสนามประมาณเกือบๆ 1 ชม. โดยส่วนใหญ่หน้าที่ของ วิศรุต อิ่มอุระ คือการคอยเก็บกวาดบอลแดนกลางก่อนถึงแดนหลัง ซึ่งก็ทำได้ดีในระดับนึง

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (9 คะแนน)

 น่าจะเป็นคนที่โดดเด่นที่สุดในเกมรุกของ ทีมชาติไทย ในวันนี้นอกจากจุดโทษที่ยิงให้ไทยขึ้นนำแล้ว จังหวะการเล่นแบบสปีดเต็มร้อยของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ถือว่าเล่นงานแนวรับอิรักได้ดีมากๆ

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (6 คะแนน)

ครึ่งแรกไม่ใช่ครึ่งที่ดีของ เจ้ายิม จริงๆ เพราะโดนโยกไปเล่นทางริมเส้น ทำให้อาจจะไม่ถนัดและเสียบอลหลายครั้ง แต่อย่างไรก็ตามสามารถมาแก้ตัวได้ในครึ่งหลังที่เริ่มดีขึ้น

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (8 คะแนน)

แม้จะผ่านความฟิตเข้ามาแบบหวุดหวิด แต่ต้องยอมรับว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการหาจังหวะจบสกอร์ ซึ่งน่าเสียดายที่น้องไม่มีชื่อทำสกอร์ในเกมนี้  

กองหน้า

เบนจามิน เดวิส (7 คะแนน)

โดดเด่นพอสมควรโดยเฉพาะในช่วงครึ่งเวลาแรก ทั้งการเป็นกองหน้าแบบฟอลไนน์ รวมไปถึงการเก็บบอล และการลากเลื้อยแบบกินตัวซึ่งเรียกฟาวล์ได้หลายต่อหลายครั้งด้วย แต่ก็มีเวลาเพียงแค่ 55 นาทีก่อนจะโดนเปลี่ยนตัวออกไป   ตัวสำรอง  ศุภชัย ใจเด็ด (6 คะแนน) ลงมาในนาทีที่ 55 แม้จะไม่โดดเด่นมากนัก แต่ภาพรวมการลงเชื่อมเกมถือว่าทำได้ดี สุภโชค สารชาติ (7 คะแนน) ลงมาในนาทีที่ 55 ถืิอว่า สุภโชค ลงมาแล้วใช้ความคล่องตัวช่วยเกมรุกของเราได้ดีในระดับนึง กฤษดา กาแมน (ไม่มีคะแนน) ลงมาในช่วงท้ายเกม เลยไม่มีคะแนนให้
logoline