logo-heading

หลังเกมที่ ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติอิรัก 1-1 เก็บ 1 แต้มสำคัญ ซึ่งเพียงพอกับการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ชิงแชมป์ เอเชีย 2020 ได้อย่างยอดเยี่ยม

ทีมงานขอบสนามขอนำเสนอเหตุและผล 5 ข้อเท่ห์ๆในเกมนัดนี้ที่ทำให้เราจบรอบแบ่งกลุ่มแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง

1. การ "โรเตชั่น" ของนิชิโนะได้ผล

ข้อนี้คือต้องยอมรับจริงๆ ว่า อาจารย์นิชิโนะซัง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เลือกวิธีการโรเตชั่นนักเตะจาก 2 เกมแรกถึง 7 คนแล้วได้ผลมากๆ โดยเฉพาะการให้โอกาส เบน เดวิส หนุ่มน้อยวัย 19 ปีจาก ฟูแล่ม ลงสนามซึ่งถือว่าช่วยเราได้เยอะมากๆ ในการดึงตัวประกบและผลาญพลังงานแข้งอีกรัก โดย 2 เกมแรกแข้งไทยหลายคนออกอากาศล้าแบบชัดเจนทำให้ในเกมนี้เราจึงเห็นแข้งหน้าใหม่ลงสนามเพียบซึ่งก็ได้ผลมากๆ เพราะตลอดทั้งเกมที่เสมออิรักเราไม่มีท่าทีอ่อนแรงเลยแม้แต่นิดเดียว

2. "VAR" ทำให้เราได้เปรียบ

ประตูขึ้นนำ 1-0 ของเราต้องยกความดีความชอบให้กับ VAR เพราะด้วยความตาไวของกล้องและผู้ตัดสินในห้อง VAR ทำให้เราได้จุดโทษที่ตาเปล่าของเชิ้ตดำในสนามไม่สามารถมองเห็นได้ประตูนี้ ทำให้เราเล่นกันได้อย่างมั่นใจ และเล่นกันแบบได้เปรียบอิรักตั้งแต่หัววัน ซึ่งหลังจากนั้นอะไรก็เข้าทางเราไปหมด

3. แข้ง "อิรัก" อ่อนแรงไปเอง

ผลพวงจากการโดน ทีมชาติไทย ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่หัววันทำให้แข้ง อิรัก ต้องวิ่ง วิ่ง และ วิ่ง เพลสซิ่ง ไล่บอล และเข้าทำเพื่อเอาประตูคืน ซึ่งในครึ่งแรกก็ทำได้เพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้นก่อนที่จะค่อยๆ หมดแรงไปเองซึ่งถ้าเปรียบให้เห็นภาพชัดๆในเกมนี้ก็เหมือนแข้งอิรักเป็นทีมชาติไทยเมื่อครั้งเล่นกับออสเตรเลียที่เราไล่บอลจนหมดแรงกันไปเองก่อนที่จะพ่ายแพ้ในเกมนัดนั้น

4. "ตัวสำรอง" ที่ดีช่วยทีมได้เยอะ

เป็นอีก 1 เกมที่ อาจารย์นิชิโนะ เลือกเก็บไม้เด็ดเอาไว้ใช้งานนั้นคือการเปลี่ยนตัวเร็วและใช้พวกตัวหลักในการเลือกเปลี่ยนตัวในครั้งนี้ ซึ่งทั้ง ศุภชัย ใจเด็ด และ สุภโชค สารชาติ ที่ลงมาตั้งแต่นาทีที่ 55 เป็นเหตุผลที่ทำให้เราได้เปรียบทีมชาติอิรักเรื่องของความสดทันทีเพราะเกมนี้แข้งอิรักวิ่งกันเยอะและพอเรามีผู้เล่นที่สดมากกว่าทำให้เราสามารถจัดการเกมในรูปแบบของเราได้

5. หัวจิตหัวใจนักสู้ของทุกๆ คน

เหนือสิ่งอื่นใดของการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ทีมชาติไทย ในครั้งนี้ นอกจากระบบหรือแผนการเล่นที่ยอดเยี่ยมแล้ว เรื่องของหัวจิตหัวใจนักสู้ของนักเตะไทยคือสิ่งสำคัญ เพราะก่อนรายการ ชิงแชมป์เอเชีย จะเริ่มขึ้นนักเตะชุดนี้โดนด่าจมหูมาแล้ว เพราะไปตกรอบแรกซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ ดังนั้นการทำผลงานที่ดีในรายการ คือการตอบแทนความผิดหวังที่แฟนไทยเพิ่งเจอมาได้อย่างดีที่สุด และตลอดทั้ง 3 เกมที่ผ่านมา "หัวใจนักสู้" ของทุกๆ คนก็แสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ

logoline