logo-heading

หลังจากหมดเรื่อง ทีมชาติไทย ชุด ยู 23  ที่เพิ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในรายการชิงแชมป์เอเชีย ทำให้หลังจากนี้แฟนบอลส่วนใหญ่น่าจะกลับมาโฟกัส ไทยลีก 2020 กันมากขึ้น

ดังนั้นวันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอเกาะติดเรื่องการซื้อขายที่น่าสนใจกันหน่อย โดยขอเป็นดีลแข้งต่างชาติที่น่าสนใจ ซึ่งแม้จะมีหลายคนที่ย้ายทีม แต่เราขอเน้นๆ กับ  5 แข้งนอกที่ย้ายทีมแล้วพาตะลึงไปดูกันได้เลยว่ามีใครบ้าง ???   5 ดีลแข้งต่างชาติน่า "ตะลึง" ไทยลีก 2020

1. เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส (เอสซีจี เมืองทอง มา การท่าเรือ เอฟซี)

แน่นอนว่าดีลแข้งต่างชาติที่น่าตะลึงดีลแรกในปี 2020 นี้ คงต้องยกให้ดีลของ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ในรูปแบบการยืมตัวมายัง การท่าเรือ เอฟซี ที่ตะลึงคงเป็นเพราะเหตุผลหลายๆ อย่างทั้ง ไม่คิดว่า เมืองทอง จะกล้าปล่อย รวมไปถึงไม่คิด ท่าเรือ จะกล้าทุ่มค่าเหนื่อยทุบสถิติสโมสรขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ตามนี้ดีลนี้เกิดขึ้นแล้วในปี 2020 มาดูกันว่า "ตี้" จะแบก "เรือลำนี้" ไปได้ไกลแค่ไหนในไทยลีกและการแข่งขันทุกรายการในประเทศ แต่ที่แน่ๆ "เรือ" ลำนี้ที่มีตี้ไปไม่ถึงฝั่งในในบอลเอเชียเรียบร้อยแล้ว

  5 ดีลแข้งต่างชาติน่า "ตะลึง" ไทยลีก 2020

2. วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ (สิงห์ เชียงราย มา พีที ประจวบ)

จริงๆ คำว่า "ตะลึง" นี้จุดเริ่มต้นมาจาก พีที ประจวบ ทีมนี้นี่เอง เพราะเป็นคำที่ "ต่อพิฆาต" ใช้เป็นสโลแกนตั้งแต่ฤดูกาล 2020 ยังไม่เริ่มขึ้น ซึ่งสุดท้ายก็ได้ใช้คำนี้จริงๆ กับดีลของ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ ที่ไปฉกตัวมาจาก สิงห์ เชียงราย ทีมแชมป์ไทยลีก 2019 โดยก่อนหน้านี้ ดาวเตะชาวบราซิลรายนี้ ที่ฟอร์มดีมากๆ กับ กว่างโซ้ง มีข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีมใหญ่ แต่สุดท้ายกลายเป็น "ต่อพิฆาต" ที่ได้ตัวไปร่วมทีมแบบพลิกความคาดหมาย โดยดีลนี้หลายสื่อยังยกให้เป็นบิ๊กดีลในตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2020 อีกด้วย

  5 ดีลแข้งต่างชาติน่า "ตะลึง" ไทยลีก 2020

3. จอง แจ ยอง (โปฮัง สตีลเลอร์ มา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ความน่าสนใจของดีลนี้ไม่ได้แค่เป็นนักเตะใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่เป็นการที่ บุรีรัมย์ ยอมทุ่มค่าฉีกสัญญากว่า 20 ล้านบาทไปดึง จอง แจ ยอง ในฐานะกัปตันทีม โปฮัง สตีลเลอร์ มาร่วมทัพในฤดูกาลนี้ เพราะปีที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ของ ลุงเนวิน ถือว่าล้มเหลวพอสมควรสำหรับการเอาโควต้าต่างชาตินักเตะมาเล่น และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ บุรีรัมย์ พลาดทุกแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ดังนั้น จอง แจ ยอง ในฐานะแข้งต่างชาติหน้าใหม่ที่มีมูลมากกว่า 20 ล้านบาทจึงน่าสนใจว่าจะช่วยสายฟ้าให้กลับมาผงาดได้หรือไม่

  5 ดีลแข้งต่างชาติน่า "ตะลึง" ไทยลีก 2020

4. เปโดร จูเนียร์ (กอร์ ฟาค คานห์ มา สมุทรปราการ ซิตี้)

อีกหนึ่งดีลแข้งต่างชาติที่น่าสนใจสำหรับ เปโดร จูเนียร์ กับการกลับมาเล่นไทยลีกอีกครั้งกับ สมุทรปราการ ซิตี้ โดยก่อนหน้านี้เราๆ ท่านๆ คงจำได้ดีว่า หัวหอกบราซิลรายนี้ กำลังไปได้สวยกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายด้วยเหตุผลบางประการทำให้เขาไม่ได้ไปต่อกับทีมในเลกที่ 2 ของฤดูกาลลที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแล้วโชะชะตานำเขากลับมาที่ลีกสูงสุดของเมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการกลับมาร่วมงานกับโค้ชเก่าอย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือที่เคยร่วมงานกันเมื่อครั้งยังเล่นอยู่กับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่เจลีก ซึ่งน่าสนใจว่าครั้งที่สอง 2 ของเขาจะไปได้สวยแค่ไหนกับเขี้ยวสมุทร

  5 ดีลแข้งต่างชาติน่า "ตะลึง" ไทยลีก 2020

5. ดราแกน บอสโควิช (ฟรีเอเย่นต์ ก่อนเซ็นกับ ชลบุรี เอฟซี)

ปิดท้ายกันที่ทีม ชราชล หรือ ชลบุรี เอฟซี ที่หลายคนให้คำนิยามในฤดูกาล และหนึ่งในดีลที่น่าสนใจก็อยู่กับพวกเขานั่นคือการคว้าตัว ดราแกน บอสโควิช แบบฟรีเอเย่นต์เข้าทีมเพื่อลุยในฤดูกาล 2020 ปีที่ผ่าน ดราแกน ได้เล่นไทยลีกให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ไปเพียงแค่เลกเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะไม่ได้ไปต่อในเลกที่ 2 และกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ที่สุด แต่สุดท้ายการเขาตัดสินใจหอบสตั๊ดมาเทสต์ฝีเท้ากับ ฉลามชล และก็ได้รับการเลือกให้เข้ามาเป็นสมาิชิกใหม่ของ ฉลามชล ในฤดูกาลนี้ ซึ่งน่าสนใจว่าเขาจะช่วยเกมรุกของ ชลบุรี ได้ดีสักแค่ไหน

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline