logo-heading

หลังจาก ไทยลีก 2020 มีการโยกย้ายสังกัดของนักเตะดังหลายๆ ราย ล่าสุดก็เป็นคิวของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปร่วมทัพ ชิมิสุ เอส พัลส์ ทีมดังในเจลีก

ทำให้รายชื่อของมูลค่านักเตะแพงสุดในไทยลีก 5 อันดับแรกไร้ชื่อแข้งไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยวันนี้ ทีมงานขอบสนามไทย ขอพามาดู 5 นักเตะที่มีมูลค่าแพงที่สุดในไทยลีก 2020 ณ ตอนนี้ ว่ามีใครบ้าง (อ้างอิงจาก transfermarkt เว็บไวต์เกี่ยวกับการประเมินราคานักเตะ)

คนแรกคือ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ดาวยิงชาวบราซิลที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง มาอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี มีมูลค่าทางการตลาดมากที่สุดของไทยลีกอยู่ที่ประมาณ 40,550,000 บาท

คนต่อมาน่าจะเซอร์ไพรส์แฟนๆ ไทยลีกพอสมควร เพราะเขาคือ ติอาโก หลุยส์ กองหน้าชาวบราซิล อดีตเด็กปั้นซานโตส ที่ย้ายมาเล่นให้กับ ระยอง เอฟซี น้องใหม่ไทยลีกในปีนี้  มีมูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ประมาณ 36,500,000 บาท

คนที่สามมี 2 คนได้แก่ เนลสัน โบนิลญ่า กองหน้าตัวเก่งของ ทรู แบงค็อก ที่แม้จะมีข่าวย้ายออกจากบียูมาตลอด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปไหนและจะอยู่เล่นใน แข้งเทพ เป็นฤดูกาลที่ 2 แน่นอน และอีกคนคือนักเตะใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง จอง แจ ยอง มิดฟิลด์จาก โปฮัง สตีลเลอร์ส ที่สายฟ้าไปสอยมาร่วมทีม โดยทั้งคู่มีมูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ประมาณ 32,440,000 บาท

คนที่สี่มีอยู่ 2 รายด้วยกันได้แก่ วานเดอร์ หลุยส์ มิดฟิลด์ตัวจิ๊ดจาก บียู อีกคนที่เข้ามาอยู่ในลิสต์แข้งแพง และ เปโดร จูเนียร์ กองหน้าชาวบราซิลกองหน้าตัวใหม่ของ สมุทรปราการ ซิตี้ โดยทั้งคู่มีมูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ประมาณ 30,412,000 บาท

และสุดท้ายอันดับที่ 5 มีอยู่ด้วยกัน 2 รายเช่นกัน ได้แก่ ดราแกน บอสโควิช กองหน้าจอมเก๋าแห่งไทยลีกที่ปีนี้มาเล่นให้กับ ชลบุรี เอฟซี ต่อด้วย เบนาร์โด คูเอสก้า กองหน้าชาวอาร์เจนติน่าหัวหอกคนใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยทั้งคู่มีมูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ประมาณ 28,3850,000 บาท

logoline