logo-heading

ช่วงที่ฟุตบอลไทยลีก เลื่อนเตะแบบนี้ แน่นอนว่าแฟนบอลไทยคงต้องเหงาไปตามๆ กัน ไทยลีกก็ไม่มีให้ดู ทีมชาติก็ไม่มีให้เชียร์ แล้วอย่างนี้แฟนบอลไทยจะผ่านช่วงน่าเบื่อแบบนี้ไปอย่างไรดี???

ไม่ใช่แค่แฟนบอลไทยลีกของสโมสรต่างๆ เท่านั้นนะครับที่จะรู้สึกเหงาหรือเบื่อกับช่วงที่โปรแกรมฟุตบอลต่างๆ ในประเทศต้องถูกเลื่อนออกไป เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับบรรดานักข่าวบอลไทยอย่างพวกกระผมเองก็เหงาและเบื่อไม่แพ้กัน นอกจากจะไม่มีบอลไทยให้ดูแล้ว มันก็ไม่มีประเด็นข่าวอะไรให้เขียนมากนักด้วย อีกกว่าเดือนเศษๆ เลยที่บอลไทยจะกลับมาเตะกัน พวกเราในฐานะคนดูบอลไทยเป็นหลัก เชียร์บอลไทยอยู่ทุกอาทิตย์ จะผ่านช่วงนี้ไปอย่างไรดี ให้มันไม่เหงาจนเกินไป ผมก็พอจะนึกออกมาได้ 7 วิธี ด้วยกัน ดังนี้ 1.ดูบอลนอกไปก่อน แน่นอนละว่าคนที่ดูบอลไทยส่วนใหญ่ ก็ดูบอลต่างประเทศกันทั้งนั้น อาจจะไม่ทั้งหมด แต่ก็น่าจะกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นช่วงที่บอลไทยไม่มีเตะ เราก็ดูบอลนอกไปก่อนช่วงสุดสัปดาห์ ส่วนใครที่ไม่ใช่คอบอลต่างประเทศก็ลองเริ่มหัดดูก็ได้ หาทีมเชียร์สักทีม มันจะได้ไม่ห่อเหี่ยวจนเกินไป อย่างน้อยก็ยังโชคดีที่ฟุตบอลอังกฤษ และลีกใหญ่ในยุโรปยังเตะกันอยู่ แม้บางที่จะห้ามแฟนบอลเข้าชม แต่ก็ยังมีบอลให้ได้ดูกัน ไม่อยากคิดเลยว่า ถ้าทุกลีกทั่วโลกต้องหยุดเตะกันหมด คอบอลอย่างเราจะเป็นอย่างไร??? 2.ไปสนามซ้อม ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ถึงขนาดทนไม่ไหว มันก็ยังพอมีทางออกอยู่บ้าง นั่นก็คือไปตามสนามซ้อมของทีมที่คุณเชียร์ หลายๆ ทีมก็ยังฝึกซ้อมกันอยู่ บางทีมก็ปล่อยนักเตะพัก อย่างน้อยก็ได้ไปดูนักเตะที่เราอยู่ข้างสนามก็น่าจะพอให้หายคิดถึงได้บ้าง แต่ถ้าไปจริงๆ ก็ต้องดูแลตัวเอง และป้องกันเรื่องโควิดไว้ด้วยนะครับ 3.ไปดูอุ่นเครื่อง นอกจากการไปดูสโมสรที่ตัวเองรักฝึกซ้อมแล้ว ตอนนี้หลายๆ ทีมก็มีนัดลงอุ่นเครื่อง ลงเตะกระชับมิตรกันอยู่บ้าง ถ้าทีมที่คุณเชียร์อยู่ ก็ลองตามไปดูเกมอุ่นเครื่องแก้ขัดไปก่อนก็ได้ครับ 4.หาไฮไลท์มาดู ส่วนใครที่ขี้เกียจออกไปไหน นอนอยู่บ้านเฉยๆ ก็ลองหาไฮไลท์ทีมที่เราชอบ หรือคู่ที่เล่นกันสนุกๆ กลับมาดูย้อนหลัง หรือเปิดทรูวิชั่นส์ ดูไทยลีกรีรันแทนไปก่อน 5.เล่น PES 2020 อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจก็คือการเล่นเกมส์ โดยเฉพาะ PES 2020 (อันนี้ไม้ได้โฆษณานะครับ) สำหรับเกมส์ PES หรือว่าวินนิ่งที่เรารู้จักนั้น ก็มีทีมไทยลีกให้เราเล่นด้วย จะชวนเพื่อมาเล่น หรือสร้างทีมเล่นเป็นลีกแก้เหงาไปเลยก็ดี จนกว่าไทยลีกจะกลับมาเตะก็คงได้หลายฤดูกาลอยู่ 6.นัดเพื่อนเตะบอล หรือใครที่ไม่ชอบเล่นเกมส์ ก็นัดเพื่อนออกไปเตะบอลกันก็ดีเหมือนกันนะครับ ในเมื่อไม่มีบอลให้ดู เราก็อาศัยช่วงนี้ออกไปเตะบอลเองซะเลย ร่างกายจะได้แข็งแรง และเป็นการป้องกันโควิดไปในตัวด้วย 7.เก็บตังค์รอบอลกลับมาเตะ ส่วนใครที่ไม่ชอบทำอะไรเลย ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ เก็บตังค์เอาไว้ รอวันที่บอลกลับมาเตะ จะได้มีค่าตั๋วบอล ค่าเสื้อบอล เอาไว้ใช้ตอนนั้น

นี่ก็เป็น 7 วิธีที่พอจะนึกออกว่าแฟนบอลไทยอย่างเราจะทำอะไรได้บ้าง เพื่อจะได้ผ่านช่วงเวลาที่น่าเบื่อ ไม่มีบอลไทยให้ดูแบบนี้ไปได้ ใครคิดอะไรออกอีกก็มาแลกเปลี่ยนกันได้ครับผม

logoline