logo-heading

นับวันชีวิตของ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ยิ่งตกอับลงเรื่อยๆ ล่าสุดก็มีปัญหาในสโมสรต้นสังกัดต้องปวดกบาลอีกแล้ว และจากเรื่องต่างๆ ที่ก่อขึ้นมันก็ทำให้ภาพชีวิตดีๆ ของพี่แกเริ่มเลือนจางหายไปเรื่อยๆ

วันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' ขอนำเสนอก็คือไล่เรียงลำดับชีวิตของชายที่ชื่อ แดนนี่ ดริ้งค์วอเตอร์ จากจุดที่รุ่งเรืองสุดๆ กลับกลายเป็นดิ่งไปลงไปสู่จุดที่รุ่งริ่งสุดๆ

ชีวิตดี๊ดี

ความทรงจำที่ดีสุดๆ ของไอ้เจ้า แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ หลายคนคงนึกออกเป็นภาพเดียวกันก็คือฤดูกาลที่พา เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างตำนานเทพนิยายจิ้งจอกด้วยการเถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ณ โมเมนต์นั้นมันทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุดของอังกฤษ ไม่ว่าทีมไหนก็อยากได้ตัวไปร่วมทีมทั้งนั้นเพราะในยุคผู้เล่นในตำแหน่งแบบเขาจัดว่าหายากมากๆ เลย

ชีวิตขาลง

ไม่รู้ว่าที่ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ สมองเริ่มเพี้ยนๆ และเริ่มทำตัวเกเรมันเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนนี้รึเปล่า ? เพราะปี 2017 จากที่อยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาได้โอกาสก้าวหน้ามากขึ้นในอาชีพโดยการย้ายไปอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ ท่ามกลางความหวังจากแฟนบอลและสโมสรว่าการจับคู่กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มันต้องแข็งแกร่งเหมือนตอนอยู่กับ 'จิ้งจอกสยาม' แต่ตอนย้ายมาดันทะลึ่งมีปัญหาอาการบาดเจ็บติดตัวมาด้วยก็เลยต้องพักฟื้นไปก่อน และกว่าจะมาเปิดซิงเกมแรกในสีเสื้อ 'สิงโตน้ำเงินคราม' ก็ต้องรอจนถึงเดือนพฤศจิกายน แต่ก็ได้ลงมาเล่นเป็นสำรองแค่แปปเดียวเท่านั้นในนัดที่ชนะ บอร์นมัธ 1-0 ก่อนที่จบซีซั่นพี่แกจะได้ลงไปแค่ 23 นัดเท่านั้น ยิงได้ 1 ประตูส่วนหนึ่งนั้นเป็นเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บนี่แหละที่เข้ามาทักทายเรื่อยๆ เท่านั้นยังไม่พอเพราะในซีซั่น 2018-19 หรือปีต่อมาสถานการณ์ชีวิตของ 'พี่ดื่มน้ำ' ก็ระส่ำขึ้นไปอีก เพราะในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เจ้าตัวไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมเลย และมีชื่อเป็นตัวสำรองแค่ 2 นัดเท่านั้นทั้งซีซั่น นอกนั้นหายไปเลยราวกลับว่าโดนอุ้มไปเก็บเงียบอะไรทำนองนั้น แต่มีเกมเดียวที่พี่แกได้ลงก็คือเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ นั่นเอง

เมาแล้วขับ

ในระหว่างฤดูกาล 2018-19 ที่ ดริงค์วอเตอร์ หายหน้าหายตาไปเลยเราดันมาเห็นหน้าและชื่อของเขาปรากฏขึ้นอยู่บนหน้าสื่ออังกฤษ หลังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับในข้อหาเมาแล้วขับ ว่ากันว่าพี่แกไปร่วมงานเลี้ยงการกุศลในบาร์แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า วิคเตอร์ส ย่าน เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ตามรายงานระบุว่า 'พี่ดื่มน้ำ' ออกมาจากงานตอนเวลา 00.30 น. พร้อมกับทนายสาวสว เบนธ แมนเทล ที่เจอกันในงานซึ่งนั่งรถมาด้วยกัน แต่มันก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อรถ เรนจ์ โรเวอร์ คู่ใจของ ดริงค์วอเตอร์ ดันไปชนกับรถคันหนึ่งอย่างจังจนชิ้นส่วนรถกระจายตกอยู่เต็มพื้นถนน และว่ากันว่าคู่กรณีที่ชื่อ แมนเทล และ เอ็มม่า บราวน์ รวมถึงตัวพี่แกเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วย พอสืบไปสืบมาก็พบว่าเป็นเพราะเมาแล้วขับเจ้าตัวหน้าที่ตำรวจก็สั่งลงโทษห้ามขับรถ 20 เดือน พร้อมกับต้องทำงานพำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชนด้วย แต่ในขณะเดียวกันบางสื่อก็บอกว่าพี่แกนั้นขับรถชนกำแพง

ไปหม้อสาวจนโดนกระทืบ

นี่น่าจะเป็นเคสที่หนักสุดๆ แล้วเท่าที่พี่แกเคยเจอมาในชีวิตโดยเกิดขึ้นตอนย้ายมาอยู่กับ เบิร์นลี่ย์ แล้ว เพราะความ 'บ้ากาม' เป็นเหตุแท้ๆ มีอยู่วันหนึ่งสื่อต่างประเทศได้เผยแพร่คลิปวิดีโอลงโซเชี่ยลพบว่าทาง ดริ้งค์วอเตอร์ ได้ไปสร้างเรื่องที่ ไชน่า ไวท์ ไนท์คลับดังของเมือง แมนเชสเตอร์ โดยพยายามเข้าไปจีบไปหม้อสาวคนหนึ่ง และพยายามจะลากกลับบ้านให้ได้ด้วย แต่หารู้ไม่ว่าสาวคนนั้นเป็นแฟนของนักฟุตบอลสโมสร สคันธอร์ป ยูไนเต็ด ที่มีชื่อว่า เคโกซี่ เอ็นเทิ่ล จากนั้นพอเกิดเรื่องขึ้นทั้งคู่ก็มีปากเสียงกัน แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ก็เปิดก่อนเลยด้วยการเอาศรีษะไปโขกใส่คู่อริ แต่นั่นไม่ได้ทำให้พี่แกได้เปรียบเลยสักนิด ก่อนจะถูกรุมยำตีนบุฟเฟ่ต์จนมีสภาพพังยับเยิน และเป็นเหตุให้ต้องพักรักษาตัวราว 1 เดือนเลยทีเดียว แต่ยังดีที่อย่างน้อย ฌอน ไดช์ กุนซือของ เบิร์นลี่ย์ ไม่ได้เอาเรื่องและไม่ได้คิดจะฉีกสัญญาทิ้งด้วยจากพฤติกรรมฉาวที่เกิดขึ้น

อยู่ไหนก็ไม่ได้

สมัยอยู่กับ เชลซี ต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บ ปรับตัวก็ไม่ได้ เล่นก็ไม่ดี แถมยังเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงไม่ได้ด้วย พอย้ายไปอยู่ เบิร์นลี่ย์ ก็มีสถานะเป็นแค่ส่วนเกินเท่านั้น โดยได้ลงเล่นไปแค่ 2 เกมในช่วงเวลา 6 เดือน แถมยังสร้างเรื่องฉาวให้ทีมปวดหัวอีก พอย้ายกลับมา เชลซี รอบที่ 2 แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ไม่มีความคิดที่จะเก็บไว้เป็นตัวเลือกก็เลยเฉดหัวทิ้งไปอีก

มีเรื่องกับก๊วน แอสตัน วิลล่า

ถึงแม้จะยังได้โลดแล่นอยู่บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ต่อไปกับทีมอย่าง แอสตัน วิลล่า ที่ดึงตัวไปใช้งานแบบยืมตัว 6 เดือน แต่ทุกอย่างก็เหมือนเดิม แทบไม่มีโอกาสเล่น พอลงสนามก็โชว์ฟอร์มไม่ออก มิหนำซ้ำล่าสุดเหมือนชีวิตพี่แกที่ วิลล่า พาร์ค จะอยู่ยากขึ้นเสียแล้ว เพราะล่าสุดมีรายงานว่าพี่แกดันไปมีเรื่องกับ โฆต้า มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมชาวสเปนในระหว่างซ้อม ส่วนเหตุยังไม่มีการระบุแน่ชัดแต่ที่รู้ๆ คือมีปากเสียงกันจนหวิดวางมวยกันเลยทีเดียว
logoline