logo-heading

คำนิยามของทีมในไทยลีกผ่านมาแล้ว 4 ทีม บียู, ราชบุรี, การท่าเรือ และ บีจี ปทุม ต่อเนื่องในวันนี้กันด้วยทีมอันดับที่ 5 อย่าง โปลิศ เทโร เอฟซี

ผลงานของ โปลิศ เทโร เอฟซี 4 เกมแรก ชนะ 3 แพ้ 1 นัดเก็บได้ 10 แต้ม ไล่ตั้งแต่เปิดบ้าชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0, บุกชนะตราด 3-1, แพ้ บีจี ปทุม 3-0 และสุดท้ายเปิดบ้านชนะ สมุทรปราการ 1 - 0 ยิงได้ 5 เสีย 4 ประตู 

  มังกรเลือดผสมที่ยังไว้ลาย!! คำนิยาม 4 เกมแรกของเทโร ภาพรวมผลงาน 4 เกมแรกของ เทโรฯ ถือว่าน่าสนใจพอสมควรกับการเก็บได้ถึง 10 คะแนน เพราะพวกเขาถือว่าเป็นทีมน้องใหม่ทีมนึงในปีนี้ แต่สิ่งที่ทำให้ "มังกรเลือดผสม" ตัวนี้บินสูงหลังผ่าน 4 เกมแรกมีอยู่หลายๆ ปัจจัยด้วยกัน ...   มังกรเลือดผสมที่ยังไว้ลาย!! คำนิยาม 4 เกมแรกของเทโร เรื่องแรกคงเป็นเรื่องของตัวผู้เล่นที่ "โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือใหญ่มีการใช้ผู้เล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าเก่าที่ทีมเลือกใช้งานมาตั้งแต่ปีที่แล้วอย่าง ณรงค์ จันทรเสวก, ไอแซค ฮอนนี่, ควอน แต ฮี, ประสิทธิ์ ผดุงโชคฯ ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามาสามารถเล่นได้อยู่แล้ว และเมื่อนำมาผนวกกับดาวรุ่งที่ถูกดันขึ้นมาพร้อมๆ กันหลายๆ คนทั้ง พี่น้องฝาแฝดอักษรศรี หรือ กนกพล ปุษปาคม ที่สามารถโชว์ผลงานได้ดีทั้งหมด จึงทำให้ เทโรฯ กลายเป็นอีกทีมที่น่าสนใจ   มังกรเลือดผสมที่ยังไว้ลาย!! คำนิยาม 4 เกมแรกของเทโร เรื่องต่อมาคือ นักเตะ เทโรฯ มีความ (โคตร) กระหายกับการเล่นไทยลีก เพราะปีที่แล้วพวกเขาต้องตกชั้นไปเล่นในไทยลีก 2 ดังนั้นการกลับมาเล่นไทยลีก 1 ในปีนี้จึงกลายเป็นความกระหายที่ทุกๆ คนในทีมต้องการพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าพวกเขาดีพอกับการเล่นในลีกสูงสุด ดังนั้นเราจึงเห็นว่านักเตะ เทโรฯ แต่ละคนเอาจริงเอาจังกับการเล่นในแต่ละเกมมากๆ ก่อนที่ในที่สุดพวกเขาจะจบด้วยการเก็บได้ 9 จาก 12 คะแนนเต็มในการออกสตาร์ทปีนี้   มังกรเลือดผสมที่ยังไว้ลาย!! คำนิยาม 4 เกมแรกของเทโร แต่ทั้งนี้ถ้าจะต้องชมคงต้องย้อนกลับไปชมตั้งแต่ที่บอร์ดบริหารยังให้โอกาส "โค้ชอ้น" ทำทีมต่อไปทั้งที่ตอนนั้นตกลงไปเล่นในไทยลีก 2 ซึ่งทำให้ โค้ชอ้น ได้ทำทีมในแบบของตัวเองมาแล้วเต็มๆ 1 ปี และ โค้ชอ้น ยังได้เลือกนักเตะที่เล่นได้ตามสไตล์ของตัวเอง จนทำให้ตอนนี้เรียกได้แล้วว่า เทโร ทีมชุดนี้คือทีมของ โค้ชอ้น จริงๆ

แน่นอนว่าการออกสตาร์ทดีช่วยให้ โปลิศ เทโรฯ มีชัยไปกว่าครึ่ง แต่ก็ใช่ว่าปีนี้จะเป็นปีที่ง่ายของพวกเขา ...

เพราะถ้าดูให้ดี เทโรฯ ในแต่ละเกมช่วงท้ายๆ มียวบให้เห็นเหมือนกัน ดังนั้นการยืนระยะให้ได้ คือสิ่งที่ มังกร (โล่ห์เงิน) เลือดผสม ทีมนี้ต้องทำให้ได้ ...

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline