logo-heading

ช่วงเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนักไปทั่วโลกหน้าที่ของประชาชนอย่างเราก็ทำได้แค่กักตัวอยู่แต่บ้านนอนดูหนังหรือไม่ก็เล่นเกม

สำหรับคอบอลแล้วเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงมีเกม Football Manager 2020 ครอบครองอยู่แล้ว ถ้าเกิดคุณเหงาวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' มีคอนเทนต์มานำเสนอนั่นคือการแนะนำเหล่าบรรดา 'ตัวผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าแจ่มๆ ที่คุณสามารถปั้นขึ้นมาได้โดยมีค่าตัวอยู่ในระดับที่ถูก' เอาใจสายประหยัดกันสักหน่อย

มาติอัส อเรโซ่ - ริเวอร์ เพลท มอนเตวิเดโอ (Matias Arezo)

เด็กปั้นจาก ริเวอร์ เพลท มอนเตวิเดโอ อายุ 16 ปีแล้วแต่ยังไม่ได้สัญญาอาชีพกับต้นสังกัด ถึงแม้อายุจะยังน้อยแต่เรื่องทักษะของการเป็นกองหน้า โดยในด้านการจบสกอร์กับเทคนิคมีค่าพลังอยู่ที่ 14 เลยทีเดียว ตลอดจนทักษะอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นการใช้ศีรษะและการจับบอลแรก เรียกได้ว่าเป็นกองหน้าแท้ๆ โดยธรรมชาติ ส่วนค่าตัวก็โคตรจะถูกแสนถูกเพราะตัวเลขมันอยู่ที่ 700,000 ปอนด์เท่านั้น และอายุแค่นี้เองสามารถปั้นได้ยาวๆ ตำแหน่งที่ชัดเจนสุดๆ ก็คือกองหน้าตัวเป้านี่แหละ

ดีเอโก้ ซูซ่า - เซา เปาโล (Diego Souza)

เมื่อกี๊เป็นสายเด็กอ่อนซื้อมาปั้นได้ยาวๆ แต่คราวนี้มาสายโรยรากันบ้างกับ ดีเอโก้ ซูซ่า กองหน้าวัย 34 ปีจาก เซา เปาโล ด้วยอายุอานามของพี่แกตอนนี้บวกกับชื่อเสียงที่ไม่ได้โด่งดังอะไร สัญญาก็กำลังจะหมดในช่วงสิ้นปีด้วยทำให้ค่าตัวอยู่ที่เฉียดๆ 600,000 ปอนด์เท่านั้น ถ้าไม่นับเรื่องอายุแล้วไปดูค่าพลังต่างๆ จัดว่าโอเคเลยนะ โดยสิ่งที่เด่นที่สุดคือเรื่องไหวพริบและการสังหารจุดโทษ เพราะมีค่าพลังเท่ากันที่ 16 รองลงมาคือจะเป็นเรื่องการเลี้ยงบอล, ผ่านบอล และเทคนิคซึ่งถ้าดูจากตรงนี้บทบาทส่วนใหญ่พี่แกจะเป็นกองหน้าตัวต่ำมากกว่า

อดัม ฮโลเซ็ค - สปาร์ต้า ปราก (Adam Hlozek)

ชื่อของ อดัม ฮโลเซ็ค เชื่อว่าไม่มีใครรู้จักแน่ๆ เพราะเป็นเด็กปั้นอยู่กับ สปาร์ต้า ปราก ในลีกเช็ก แต่กลับถูกตีมูลค่าไว้สูงถึง 1.4 ล้านปอนด์ ว่ากันว่าในเกม FM 20 นี้ไอ้เด็กวัย 17 รายนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน Wonerkids ที่ดีที่สุด เรื่องของบทบาทไม่ได้มีการระบุไว้แน่นัดว่าถัดตำแหน่งอะไร แต่เป็นที่เชื่อกันว่าน่าจะเด่นในการเล่นริมเส้นมากกว่า เพราะค่าพลังที่โดดมากสุดๆ เลยคือ การจับบอลแรกที่อยู่ในเรท 13-18 ส่วนความว่องไวนั้นอยู่ในเรท 15-20 รองลงมาคือเรื่องของการเลี้ยงบอลที่เรื 10-14 ถ้าเกิดนำมาปั้นดีๆ เชื่อว่าเจ๋งเลยแหละ

ราอูล รุยดิอาซ - ซีแอตเทิ่ล ซาวน์เดอร์ส (Raul Ruidiaz)

ไปดูทางฝั่ง เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ กันบ้างสำหรับรายนี้จัดว่าเป็นของดีในราคาถูกเลย โดยทางตัวเกมมองว่าไอ้หมอนี่มีมูลค่าราวๆ 5 ล้านปอนด์ แต่ทางสังกัด ซีแอตเทิ่ล ซาวน์เดอร์ส น่าจะไม่อยากขายให้ใครทั้งนั้น เพราะปัจจุบัน ราอูล รุยดิอาซ หัวหอกตัวเป้าวัย 28 ปีกำลังอยู่ในจุดพีคของอาชีพ และที่สำคัญคือค่าพลังแจ่มเลย โดยที่เด่นๆ จะมี การเลี้ยงบอล 15 การจบสอร์ 16 การจับบอลแรก 15 เทคนิค 14 ไหวพริบ 16 และความว่องไวที่ 16 เช่นกันจะมีอย่างเดียวที่ด้อยในบทบาทของกองหน้าคือการใช้ศีรษะเพราะพี่มีส่วนสูงที่ไม่มากนัก

วิคเตอร์ ฟิสเชอร์ - โคเปนเฮเก้น (Viktor Fischer)

วิคเตอร์ ฟิสเชอร์ เคยรุ่งมากๆ กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตอนอายุน้อยๆ ก่อนจะมาดับตอนย้ายไป มิดเดิ้ลสโบรช์ และ ไมนซ์ 05 จนตอนนี้ต้องระเห็จย้ายกลับไปบ้านเกิดที่ เดนมาร์ก โดยสังกัดอยู่กับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ส่วนค่าพลังในเกมที่เด่นๆ จะเป็น Determination หรือ ความแน่นอน ที่ค่าพลัง 17 ส่วนที่รองลงมาก็มีแจ่มๆ อีกเพียบไม่ว่าจะเป็นการจับบอลแรก 15 เท่ากับการเลี้ยงบอล รวมไปถึงเรื่องเทคนิคก็ 15 เช่นกัน ส่วนเรื่องของการจบสกอร์อยู่ในเรท 14 เรียกได้ว่าเป็นของดีเลยกับนักเตะค่าตัวราวๆ 5.5-11.75 ล้านปอนด์ อายุก็แค่ 25 เองยังสามารถใช้งานได้อีกหลายปี

โมฮาเหม็ด ดารามี่ - โคเปนเฮเก้น (Mohamed Daramy)

อยู่สังกัดเดียวกันกับ วิคเตอร์ ฟิสเชอร์ ที่ เอฟซี โคเปนเฮเก้น สำหรับ โมฮาเหม็ด ดารามี่ แต่ไอ้หมอนี่ยังเป็นวัยกระเตาะอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น โดยค่าพลังที่เด่นสุดๆ จะเป็นด้านกายภาพด้านการเร่งความเร็วอยู่ที่ 16 รองลงมาก็จะเป็นเทคนิค 15 ไหวพริบ 12-16 และความว่องไวและการจับบอลแรกที่ 14 หน่วย ถือว่านักเตะโนเนมที่สามารถปั้นได้ยาวๆ เลยเพียงแค่คุณมีงบบัดเจ็ทแค่ราวๆ 1.2-3 ล้านปอนด์เท่านั้น ส่วนตำแหน่งที่เล่นไดมีแค่กองหน้าตัวเป้าเท่านั้น ถึงแม้ส่วนสูงและสรีระของไอ้หมอนี่จะไม่ค่อยแมตช์กันก็ตาม

ออดซอนน์ เอดูอาร์ด - เซลติก (Odsonne Edouard)

เซลติก ก็ได้ชื่อว่าหนึ่งในสถาบันที่ปั้นนักเตะขึ้นมาดีๆ ให้เห็นบ่อยๆ ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยไปซื้อ มุสซ่า เดมเบเล่ มาปั้นจนโด่งดังและได้รับการยอมรับเรื่องฝีเท้า มาคราวนี้มันอาจเป็นตาของ ออดซอนน์ เอดูอาร์ด ก็เป็นได้ ถ้าหากจากค่าพลังในเกมแล้วมีหลายจุดที่น่าสนใจเลย ด้วยวัยแค่ 21 ปีแต่มีค่าพลังเด่นๆ หลายด้านเลยทั้งการเลี้ยงบอลในเรท 13-17 การจบสกอร์ 15-19 การจับบอลแรก 13-19 รวมไปถึงความแข็งแกร่งในเรท 14-20 แต่ค่าตัวเอาเรื่องเหมือนกันเพราะตามที่ตัวเกมได้ระบุไว้ตัวเลขมันอยู่ที่ราวๆ 11-24.5 ล้านปอนด์

มิเชล คูอาเม่ - เจนัว (Michael Kouame)

นอกจาก ออดซอนน์ เอดูอาร์ด แล้วถ้าเกิดคุณมีงบบัดเจ็ทที่มากขึ้นในระดับเดียวกันการลงทุนกับดาวรุ่งวัย 21 ปีที่ชื่อ มิเชล คูอาเม่ ก็ถือว่าน่าสนใจไม่เบา เพราะค่าพลังที่โดดที่สุดคือการเร่งความที่ 17 และความว่องไวที่ 16 แต่ทางด้านอื่นที่รองลงมาก็ไม่เบาเลยนะเพราะหลายๆ ด้านค่าเฉลี่ยก็ใกล้เคียงกันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงบอล, การสังหารจุดโทษ, ความแน่นอนและไหวพริบก็อยู่ในเรท 14 เท่ากัน ส่วนการคาดการณ์ค่าตัวว่ากันว่าอยู่ในช่วง 9.5 -23 ล้านปอนด์

เฟดอร์ ชาลอฟ - ซีเอสเคเอ มอสโก (Fedor Chalov)

เฟดอร์ ชาลอฟ ชื่อนี้แฟนบอลน่าจะคุ้นๆ อยู่เพราะนับเป็นนักเตะที่ฉายแววได้ดีกับ ซีเอสเคเอ มอสโก โดยเฉพาะในเวทียุโรป และก็มีข่าวพัวพันกับทีมใน 5 ลีกดังยุโรปเหมือนกัน ส่วนค่าพลังในเกมมีหลายจุดที่น่าสนใจ โดยเฉพาะทักษะด้านการสังหารประตู เพราะค่าพลังในการจบสกอร์อยู่ที่ 14 และการยิงจุดโทษอยู่ในเรท 12-16 แต่ที่สูงที่สุดที่เป็นพลังตัวเขียวคือการเคลื่อนที่เมื่อไม่มีบอลกับค่าพลัง 16-20 ส่วนเรื่องวิสัยทัศน์, ทีมเวิร์คและไหวพริบก็จัดว่าอยู่ในเรท 14-17 และ 15-18 ซึ่งแจ่มพอๆ กันเลย

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ - เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก (Erling Braut Haaland)

ปัจจุบัน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในโลก โดยเฉพาะสถิติการระเบิดตาข่ายในซีซั่นนี้ต่อเนื่องตั้งแต่ เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก จนถึงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ถ้าไปดูในเกม FM 20 นี้ตัวของพี่แกยังคงปักหลักอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก ถึงแม้จะมีมูลค่าอยู่แค่ 12.25 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่มันเขียนเอาไว้เลยว่าสโมสรไม่ต้องการขายให้ใคร ส่วนค่าพลังเด่นๆ ก็ชัดเลย โดยเฉพาะการจบสกอร์ที่ตัวเลข 15-19 การยิงไกล 12-17 และการสังหารโทษ 12-16 และด้วยวัยแค่ 18 ปีถ้าได้ตัวมาก็สามารถปั้นได้ยาวๆ เลย ส่วนอีกด้านที่เด่นคือทางด้านกายภาพโดยสเตตัสที่เด่นสุดคือการกระโดดที่เรท 16-20 และรองลงมาคือความฟิตที่ 16-20
logoline