logo-heading

ถ้าจะพูดถึงสโมสรที่สร้างเซอไพร์สด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ชื่อของ อตาลันต้า จะต้องถูกชูมือขึ้นมากล่าวยกย่องอย่างแน่นอน 

จากผลงานที่ตอนนี้ในเวทีกัลโช่ เซเรียอา พวกเขารั้งอยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนน รวมไปถึงการกรุยทางผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เรียกได้ผลงานดีเยี่ยมมากจริงๆ ซึ่งจากผลงานที่ออกมาแบบนี้ แน่นอนว่าฟันเฟืองสำคัญนั้นก็คือนักเตะ ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราเลยจะพาไปแนะนำแข้งฟอร์มเด่นของ อตาลันต้า ในฤดูกาลนี้กัน ว่ามีใครที่ผลงานแรง และน่าสนใจกันบ้าง

ดูวาน ซาปาต้า

แนะนำแข้งเด็ด ฟอร์มแรง จากทีมม้ามืดอย่าง อตาลันต้า หัวหอกวัย 28 ปี ชาวโคลอมเบีย ผ่านการค้าแข้งมากับหลายสโมสร ด้วยเฉพาะในประเทศอิตาลี ไม่ว่าจะเป็น นาโปลี, ซามพ์โดเรีย หรืออูดิเนเซ่ แต่ทว่าดูเหมือนจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ก่อนที่จะมาเข้าฝักแบบสุดขีดในสีเสื้อ อตาลันต้า   โดย ซาปาต้า ย้ายมาร่วมทัพ อตาลันต้า เมื่อช่วงซัมเมอร์ฤดูกาล 2018 ในสัญญายืมตัวจาก ซามพ์โดเรีย ก่อนที่ผลงานจะเข้าตาอย่างแรงเมื่อเจ้าตัวซัดไปถึง 28 ประตู จากการลงสนาม 48 นัดในทุกรายการ จนเป็นส่วนสำคัญพาให้ทีมได้ตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ ซึ่งด้วยตัวเลขดังกล่าวทำให้ อตาลันต้า ยอมควักเงินจำนวน 12 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวร ส่วนจุดเด่นของเจ้าตัวคงอยู่ร่างกายที่หนา, สูงใหญ่ และมักอยู่ถูกเวลาหน้าปากประตูเสมอ เรียกได้ว่ามีสัญชาติญาณความเป็นกองหน้าแบบเต็มขั้น รวมไปถึงการจบสกอร์ที่เฉียบคม โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวซัดประตูไปแล้วทั้งสิ้น 12 ลูก จากการลงสนาม 19 นัด ซึ่งช่วงระหว่างเดือนตุลาคม - ธันวาคม เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บเอ็นกล้ามเนื้อฉีก และพักยาวถึง 2 เดือน แต่ฝีเท้าก็ยังคงคมดั่งใบมีดเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไปเลย

หลุยส์ มูเรียล

แนะนำแข้งเด็ด ฟอร์มแรง จากทีมม้ามืดอย่าง อตาลันต้า หัวหอกชาวโคลอมเบีย พึ่งย้ายมาร่วมทัพ อตาลันต้า เมื่อช่วงตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี่เองด้วยค่าตัว 15 ล้านยุโร จาก เซบีย่า เพราะทีมหวังจะนำประสบการที่โชกโชนทั้งในอิตาลี และลีกใหญ่ของยุโรปมาประคองเหล่าบรรดาเกมรุก ช่วยแบ่งเบาภาระการยิงประตูของทีม เพราะในซีซั่น 2019-20 ทีมมีฟุตบอลหลายถ้วยให้ลงเล่น โดยนับมาถึงตรงนี้ มูเรียล ก็ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง เพราะสามารถยึดเป็นตัวหลักของทีม และการประตูได้เป็นกอบเป็นกำถึง 14 ประตู จากการลงสนามทุกรายการ 28 นัด ซึ่งด้วยความโดดเด่นอาจไม่เทียบเท่ากับ ซาปาต้า แต่ความสำคัญไม่ได้น้อยไปกว่ากันเลย

อเลฮานโดร โกเมซ

แนะนำแข้งเด็ด ฟอร์มแรง จากทีมม้ามืดอย่าง อตาลันต้า หนึ่งในแข้งวัยเก๋าของทีมจึงทำให้ปลอกแขนกัปตันทีมถุกครอบครองโดยเขา ส่วนนึงเพราะเป็นพี่ใหญ่ของทีมย้ายมาสู่ อตาลันต้า ตั้งแต่ฤดูกาล 2014-15 ด้วยค่าตัว 4.4 ล้านยูโร จาก คาตาเนีย โดยตำแหน่งถนัดของเจ้าตัวคือการเล่นในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ เล่นอยู่ข้างหลังกองหน้าตัวเป้า หรือบางครั้งอาจขยับขึ้นไปยืนสู้กว่านั้นก็ได้ โดยจุดเด่นของ โกเมซ อยู่ที่การจ่ายบอลแบบเฉียบขาด นำมาซึ่งฉายาจอมแอสซิสต์คนหนึ่งแห่งวงการฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ซึ่งตัวเลขแอสซิสต์ของเจ้าตัวในซีซั่นนี้ทำไปแล้วทั้งสิ้น 10 ครั้ง รั้งอันดับ 2 ในชาร์จแอสซิสต์ของลีก  เรียกได้ว่าเป็นทั้งศูนย์กลางของทีม และผู้นำที่ยอดเยี่ยมทั้งใน และนอกสนาม ตัวเลขอายุ 32 ปี มันไม่ได้บ่งบอกว่าจะโรยราลงไปเลย แต่กลับตรงกันข้ามยังคงเฟี้ยวฟ้าวอยู่จริงๆ

โจเซฟ อิลิซิช

แนะนำแข้งเด็ด ฟอร์มแรง จากทีมม้ามืดอย่าง อตาลันต้า นี่คือแข้งที่คอยขับเคลื่อนแนวรุกของ อตาลันต้า อย่างแท้จริง ทั้งยิงทั้งจ่าย เรียกได้ว่าเหมือนกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในวัย 32 ปี โดยปัจจุบันเจ้าตัวรั้งดาวซัลโวของทีมที่จำนวน 21 ประตู พร้อมกับแอสซิสต์ช่วยทีมไปอีก 9 ครั้ง จากการลงเล่นทุกถ้วย 29 นัด ส่วนตำแหน่งการเล่นของพี่แก่น่ะหรอ? เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ขอแค่เจ้านายเรียกใช้ ไม่ว่าจะหน้าต่ำ, หน้าเป้า หรือปีกขวา นั้นเล่นได้หมด นอกจากนั้นประสบการณ์ยังโชกโชนไม่น้อย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้คอยควบคุม และสั่งสอนรุ่นน้องในทีม  ความโดดเด่นของเขาแน่นอนว่าคือเรื่องของลูกกลางอากาศจากความสูงที่มากถึง 190 เซนติเมตร แต่ทว่าในเรื่องบอลภาคพื้นดินเจ้าตัวก็ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว โดยเฉพาะจังหวะที่ไปกับบอล สปีดฝีเท้าอาจไม่รวดเร็วมาก แต่ใช้สรีระร่างกายให้เกิดประโยชน์ต่อทีม ทำให้ชื่อของเขาเข้าไปพัวพันกับประตูของทีมอย่างบ่อยครั้งนั้นเอง

โรบิน โกเซนส์ 

แนะนำแข้งเด็ด ฟอร์มแรง จากทีมม้ามืดอย่าง อตาลันต้า ด้วยชื่อเสียงของ โกเซนต์ อาจไม่ค่อยคุ้นหูแฟนบอลมากเท่าไหร่ แต่นี้คืออีกหนึ่งฟันเฟือนสำคัญในแนวรับของทีม โดยเจ้าตัวย้ายมาร่วมทัพ อตาลันต้า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 จากเฮราเคิ่ลส์ อัลเมโล่ สโมสรในลีกประเทศฮอลแลนด์ โดยชีวิตช่วงแรกกับทีมก็ยังไม่ได้เป็นแบ็คซ้ายตัวหลักของทีม เป็นเพียงอะไหล่สำรองของทีมเท่านั้น ก่อนที่ฤดูกาลถัดมาจะเข้ามามีบทบาทกับทีมตัวจริงมากยิ่งขึ้น โดยซีซั่น 2019-20 เปรียบเสมือนปีแจ้งเกิดของเจ้าตัว หลังสามารถยึดพื้นที่แบ็คซ้ายมาครองได้สำเร็จ ซึ่งจุดเด่นของแข้งวัย 25 ปี รายนี้ อยู่ที่การเติมเกมรุกแบบสุดมัน จนนำมาซึ่งการยิงไปแล้ว 8 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 30 นัด ในฤดูกาลนี้ และอายุที่พึ่งเข้าวัยเบญจเพส ยังมีเวลาอีกมากโขในการพัฒนาฝีเท้าให้ฟอร์มกระฉูดแตกมากกว่านี้ และยิ่งทีมถูกจับตามองมากขนาดไหน ตัวเขาก็จะยิ่งถูกสปอร์ตไลท์ฉายแสงมาส่องมากเท่านั้น

มาร์เท่น เดอ รูน

แนะนำแข้งเด็ด ฟอร์มแรง จากทีมม้ามืดอย่าง อตาลันต้า เชือว่าแฟนบอลพรีเมียร์ลีกหลายคนคงน่าจะคุ้นหูกับชื่อของ มาร์เท่น เดอ รูน อย่างแน่นอน เพราะครั้งนึงแข้งชาวฮอลแลนด์ผู้นี้เคยแวะเวียนไปค้าแข้งกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ มาแล้วในช่วงซีซั่น 2016-17 ซึ่งก่อนหน้านั้นเจ้าตัวก็เคยค้าแข้งกับ อตาลันต้า มาก่อนหน้านี้อยู่แล้วเมื่อซีซั่น 2015-16 ก่อนจะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเมื่อปี 2017 และการเข้ามาของเจ้าตัวก็ช่วยเสริมสร้างแดนกลางของทีมได้อย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะการช่วยตัดเกมในแดนกลาง คอยปัดกวาดเกมรุกของคู่แข่ง ซึ่งเป็นตำแหน่งถนัดของเจ้าตัว จนได้รับเสียงยกย่องว่านี่คือตัวตัดเกมขาโหดประจำลีกไปแล้วจากตัวเลขใบเหลืองที่ได้ไปแล้วถึง 10 ใบ ขึ้นแท่นเบอร์ 3 โดนเหลืองเยอะสุดของลีกไปแล้ว แต่ด้วยสไตล์การเล่นแบบนี้ทำให้แดนหลังของทีมเล่นได้ง่ายขึ้น เพราะมีเจ้า เดอ รูน นี่แหละคอยสกรีนให้ก่อน เรียกได้ว่าสามารถสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้มากเลยเมื่อมี เดอ รูน อยู่ในสนาม
logoline