logo-heading

จาก 4 เกมไทยลีกที่ผ่านมามีนักเตะหลายคนทำผลงานได้ดี วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอใช้โอกาสที่ยังว่างๆ ไล่เรียงนักเตะแต่ละตำแหน่งที่เราคัดมาแล้วพวกเขาสุดยอด

โดยวันนี้ถือเป็น Ep.1 ตอนเปิดหัวดังนั้นจะเริ่มกันที่ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู ...

เด่นสุดในรุ่น!! แต่ละตำแหน่ง EP.1 ผู้รักษาประตู สำหรับนายด่านฟอร์มเยี่ยมที่สุดจาก 4 เกม ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอยกให้กับ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ผู้รักษาประตูมือสองทีมชาติฟิลิปปินส์ของ ทรู แบงค็อก ที่ลงสนามเป็นตัวจริงทั้ง 4 นัดให้กับ บียู เสียไป 3 ประตู มีคลีนชีต 1 นัด โดยตำแหน่งนี้พวกเราคิดอยู่นานว่าจะเลือกใครระหว่าง ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ที่เสียไป 3 ประตูกับ ฉัตรชัย บุตรพรม ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เสียไปแค่ประตูเดียว แต่สุดท้ายแล้วเมื่อได้ไล่ดูดูไฮไลท์หลายๆ เกม จังหวะการเซฟของนายด่านทีมชาติฟิลิปปินส์ผู้นี้เข้าตามากๆ

มาลงรายละเอียดเรื่องการเสียประตูของ ฟาลเคสการ์ด แม้ว่าจะมีให้เห็นตลอด 3 เกมหลังสุด (เสียนัดละ 1 ประตู) แต่ถ้ามาดูในภาพรวมฟอร์มการเซฟของเขายังยอดเยี่ยมเหมือนเดิม ลูกยากๆ มีเซฟให้เห็นอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะเกมที่เอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง 2-1 ที่เขางัดลูกเซฟสำคัญช่วยทีมไว้ได้ก่อนที่จะจบลงด้วยการบุกมาเฉือนชนะ และอีกที่เปิดบ้านเอาชนะ สิงห์ เชียงราย 4 - 1 ที่เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถช่วย บียู ไว้ได้หลายช็อต ทั้งลูกง่ายๆ ที่ไม่มีพลาด และลูกยากๆ ก็จัดการได้หมด

  เด่นสุดในรุ่น!! แต่ละตำแหน่ง EP.1 ผู้รักษาประตู ส่วนประตูที่เเขาเสียถ้ามาชำแหละให้เห็นภาพชัดๆ ก็ถือว่ารับได้ไม่ว่าจะเป็นลูกที่เสียให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ที่เจอลูกยิงเข้าโกล์ตัวเองของ เอเวอร์ตัน ซึ่งลูกนั้นต้องยอมารับว่าเขาก็สุดปัญญาจะรับได้ รวมไปถึงลูกโหม่งสวยๆ ของ บรินเนอร์ เอ็นริเก้ ในเกมที่ชนะ เชียงราย ที่โหม่งเข้าไปอย่างสวยงามซึ่งลูกนั้นก็เกินจะต้านไหว ทำให้ 2 จาก 3 ประตูที่เขาเสียในปีนี้ถือว่าเขาทำสุดความสามารถแล้ว จากสถิติตรงนี้ทำให้เห็นว่าถ้าลูกยิงลูกไหนไม่สุดจริงๆ ก็ผ่านมือนายด่านมือสองทีมชาติฟิลิปินส์ผู้นี้ยากจริงๆ เช่นกัน

ดังนั้นจากผลงานที่ว่ามาทั้งหมดเป็นตัวจริงทั้ง 4 เกม ช่วยให้ ทรู แบงค็อก เก็บ 12 คะแนนเต็ม เสียไป 3 ประตูจาก 4 นัด ...

ขอบสนามบอลไทย จึงขอยกให้ "ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด" เป็นนายด่านที่ฟอร์มยอดเยี่ยมที่สุดจาก 4 เกมแรก ...

 

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง) 

logoline