logo-heading

นักเตะที่ "ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง" ยังอยู่กันที่ตำแหน่ง "กองหลัง" ซึ่งทีมงานขอบสนามบอลไทยได้แจ้งไว้แล้วว่าตำแหน่งนี้เราจะมีหลาย Ep.ย่อย 2 ตอน

โดย Ep. นี้เราขอนำเสนอแบ็กขวาที่ฟอร์มดีที่สุดได้แก่ ฟิลิป โรลเลอร์ จาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ... 

ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 2.1 กองหลัง (แบ็กขวา) แบ็กขวากัปตันทีม ราชบุรี มิตรผล ผู้นี้คือกำลังหลักของทีมตลอดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา และปีนี้ก็ยังเป็นเช่นเดิม ด้วยพละกำลังอันล้นเหลือ ซึ่งมาพร้อมๆ ใจที่ไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ ส่งผลให้ตอนนี้ โรลเลอร์ มีส่วนสำคัญมากๆ กับการพาราชันมังกรตัวนี้บินสูง 

ถ้าใครได้ดู โรลเลอร์ เล่น 4 เกมแรกที่ผ่านมา ที่เขาลงสนามครบถ้วน ยิงได้ 2 ประตู จะรู้ว่าแบ็กขวาคนนี้เล่นโคตรมันส์ โคตรบู๊ ...

จุดเด่นของ โรลเลอร์ จังหวะเติมเกมรุกไม่มีขาดหาย และเขาก็ยังดีพอที่จะไม่บกพร่องกับการทำหน้าที่ในเกมรับตามตำแหน่งที่เล่น ยิ่งการเล่นร่วมกับ สตีเฟ่น ล็องจิล ทางฝั่งขวายิ่งทำให้ ราชบุรี มีเกมริมเส้นที่น่ากลัวมากๆ ทีมนึงเลย   ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 2.1 กองหลัง (แบ็กขวา) เรื่องหัวจิตหัวใจนักสู้ของเขาก็ไม่เป็นรองใครทั้งนั้น เกมไหนรับคำสั่งให้แลกคือเขาจะแลกแบบเปิดหน้าไปเลย ทำให้บางนัดเราจะเห็น โรลเลอร์ ไม่ได้เล่นแต่แบ็กขวาเสมอไป โดยที่เขามักดันตัวเองขึ้นสูงเพื่อช่วยทีมเปิดหน้าแลกตามคำสั่งโค้ช ...    ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 2.1 กองหลัง (แบ็กขวา) และอีกหนึ่งบทบาทสำคัญของเขาคือการเป็นผู้นำทีมที่น่าชื่นชม ซึ่งเราจะไม่มีทางเห็นท่าทางเงียบขรึมจากเขาแน่นอน เพราะ โรลเลอร์ มีหน้าที่คอยกระตุ้นเพื่อนๆ ให้ตื่นจากภวังค์อยู่เสมอ และตลอด 4 เกมแรกเขาทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีมากๆ คอยกระตุ้นทุกๆ คนให้พร้อมอยู่เสมอในทุกนาทีที่อยู่ในสนาม  สุดท้ายด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ ทำให้ทั้งเขาและ ราชันมังกร เก็บแต้มเต็มๆ 12 คะแนน ซึ่งเป็นการออกสตาร์ทที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย 

ดังนั้น ทีมงานขอบสนามบอล ขอยกให้ ฟิลิป โรลเลอร์ เป็นแบ็กขวาที่ยอดเยี่ยมที่สุดใน 4 เกมแรก ... 

และไม่แน่ว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ ถ้าเขารักษามันเอาไว้ได้ ตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงทีมชาติไทย อาจจะกลับมาเป็นของกัปตัน ราชันมังกร คนนี้อีกครั้งก็เป็นได้ ...

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline