logo-heading

ดีสุดในแต่ละตำแหน่ง วันนี้ขยับขึ้นมาที่กองกลาง ซึ่งแน่นอนว่ามีนักเตะหลายคนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นแข้งไทยหรือนักเตะต่างชาติ

ถึงจะเป็นตำแหน่งที่เลือกยาก เพราะคนนั้นก็ดี คนนี้ก็โดน แต่สุดท้าย ขอบสนามบอลไทย ขอเลือกความยอดเยี่ยมให้กับ ฮาจิเมะ โฮโซไก กองกลางจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 3 กองกลาง สำหรับผลงานของ ทรู แบงค็อก ขึ้นไปบินสูงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของไทยลีกตอนนี้ถือว่าเกินคาดพอสมควร เพราะปกติที่ผ่านมาต่อให้ บียู เปิดหัวดียังไง ก็ยังไม่ได้พุ่งขึ้นมาสูงขนาดนี้ ประกอบกับปีนี้เสริมทีมน้อย แต่เป็นการเสริมน้อยแต่ได้มากเกินคาด

เช่นเดียวกับ ฮาจิเมะ โฮโซไก ที่ย้ายข้ามฟากจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ ทรู แบงค็อก ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะทำผลงานได้ดีขนาดนี้ ...

ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 3 กองกลาง ด้วยฟอร์มการเล่นที่เคยทำไว้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้วก็ถือว่าไม่ได้โดดเด่นอะไร ณ ตอนนั้นเขาเหมือนเล่นเป็นตัวประคองเกมมากกว่า แต่พอปีนี้มาเล่นให้กับ บียู เหมือนตำแหน่งมันลงล็อค ซึ่งตำแหน่งที่เขาเล่นที่นี่ (บียู) อยู่สูงกว่าตอนที่เล่นให้ บุรีรัมย์ ชัดเจน ซึ่งทำให้งัดศักยภาพของอดีตมิดฟิลด์ดีกรีบุนเดสลีกาออกมาได้อย่างน่าดูชม

สถิติลงสนาม 3 เกมตัวจริงและ 1 เกมตัวสำรอง ยิงได้ 1 ประตู พร้อมช่วยให้ บียู ชนะรวดเก็บ 12 คะแนนเต็ม คือข้อพิสูจน์ว่า 4 เกมแรกของเขากับทีมใหม่มันลงตัวจริงๆ

ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 3 กองกลาง การเล่นของ โฮโซไก ไม่มีอะไรมากมาย แต่ที่ต้องชมเพราะเขาทำได้อย่างดีเยี่ยมจนโดดเด่นขึ้นมา ถ้าเล่นเกมรับเขาจะไปเกะกะเกมรุกของทีมคู่แข่งอยู่เสมอ ซึ่งตรงนี้ตลอด 4 เกมเขาจัดการมันได้ดีมากๆ เรียกได้ว่าบอลอยู่ไหนเขามักเอาตัวเองไปอยู่ตรงนั้น หรือถ้าต้องเล่นเกมรุกเขาจะคอยประคองตัวที่อยู่ด้านบนและคอยเชื่อมเกมบ้างในบางจังหวะ และอีกอย่างที่ทำให้ โฮโซไก โดดเด่นขึ้นมาคือ เขามีตัวช่วยที่ยอดเยี่ยมทั้ง ปกเกล้า อนันต์, แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ หรือแม้แต่ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ที่ทำให้ความลงตัวของ บียู เกิดขึ้น ถ้าจะให้ทิ้งท้ายแบบคมๆ สำหรับดีลของ "ฮาจิเมะ โฮโซไก" มา "ทรู แบงค็อก" คงพูดได้ว่า

"คนบางคนเหมาะกับทีมบางทีม และทีมบางทีมก็ไม่เหมาะกับคนบางคน" .......

 

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline