logo-heading

มาถึงตำแหน่งของขวัญใจหลายต่อหลายคนกันแล้วกับกองหน้า แน่นอนว่ามีหลายคนโชว์ผลงานได้ดี แต่สุดท้าย ขอบสนามบอลไทย ขอยกให้ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ของ การท่าเรือ เอฟซี

ผลงาน 4 ประตูจาก 4 เกม (นำเป็นดาวซัลโวไทยลีกตอนนี้) ลงตัวจริงทุกนัด ยิงไม่ได้แค่เกมเดียวเท่านั้น นี่คือผลงานที่ยอดเยี่ยมของ "พี่ตี้" กับทีมใหม่อย่าง "เจ้าท่า" ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 4 กองหน้า จากฟอร์มตอนแรกที่ "เฮแบร์ตี้" ลงสนามให้กับ "ท่าเรือ" หลายคนคงเห็นและคิดว่า "ตี้" คงใช้เวลาอีกพอสมควรในการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆ ใหม่แก๊งค์นี้ แต่สุดท้ายพอถึงเวลาแข่งจริง "ตี้" กลับเข้าร่างเดิมทันที 4 ประตูจาก 4 เกม คือคำตอบที่ยอดเยี่ยม การเล่นที่เคยดูทรงๆ เมื่อตอนปรีซีซั่นหายเกลี้ยงไปเลย ความเข้าใจในการเล่นร่วมกับ เซร์คิโอ ซัวเรส ในฐานะคู่หูในแดนหน้าดีขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ด้วย ในเมื่อ "ตี้" เล่นได้ก็เหมือนเพิ่มอาวุธหนักให้กับ ท่าเรือ ทันที   ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 4 กองหน้า โดยเฉพาะเกมที่เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1 คือเกมที่ทีมงานขอบสนามบอลไทยมองว่า ท่าเรือ มี เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส แล้วมันดีอย่างนี้นี่เอง เพราะเขาสามารถเปลี่ยนโอกาสเพียงแค่ไม่กี่ครั้งให้เป็นประตูได้ ซึ่งอย่างน้อยๆ 1 ประตูนี้ก็ช่วยให้ ท่าเรือ มีแต้มกลับออกมาจากรั้วของ สายฟ้า ได้อย่างน่าดูชม ถ้าเป็นเมื่อก่อนเกมไหนที่พวกเขาตื้อๆ หรือหาโอกาสไม่ได้อาจจะหนักไปทางยิงไม่ได้หรือไม่ก็แพ้ไปเลย แต่พอมี เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ก็เหมือนเพิ่มอาวุธให้กับทีมได้อีกหนึ่งอย่าง    ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 4 กองหน้า สำหรับการย้ายทีมใหม่ในครั้งนี้ของ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ดูเหมือนไม่ส่งผลกระทบอะไรกับเขาเลย ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมๆ ทีม หรือการปรับตัวให้เข้ากับระบบใหม่ของ ท่าเรือ ซึ่งไม่แน่ว่าถ้า ไทยลีก กลับมาเตะอีกครั้งทั้งเขาและท่าเรือยังมีผลงานที่ดีเหมือนในตอนนี้ การไปให้ถึงแชมป์ไทยลีกครั้งแรกของเขาก็อาจจะเกิดขึ้นในปีนี้ก็เป็นได้ ... 

ดังนั้นจากผลงานภาพรวมในข้างต้นที่บรรยายมาทั้งหมดชื่อของ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส จึงเป็นกองหน้ายอดเยี่ยมจาก 4 เกมแรกของไทยลีก ... 

 

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline