logo-heading

มาถึงตำแหน่งสุดท้ายของนักเตะกันแล้ว สำหรับกับการเฟ้นหาแข้งที่ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง หลายคนอาจจะสงสัยว่ายังเหลือตำแหน่งไหนอีก ???

เพราะที่ผ่านมา ประตู, กองหลัง, กองกลาง และ กองหน้า เราไล่พูดถึงมาจนหมดแล้ว แต่ถ้าดูให้ดีๆ แน่นอนว่าทุกทีมนอกจากตัวจริงแล้วยังมีตัวสำรองให้ต้องพูดถึงกันด้วย โดยวันนี้เป็นคิวของนักเตะตัวสำรอง หรือพวกแข้งซูเปอร์ซับที่ลงมาแล้วเปลี่ยนทีมได้ เปลี่ยนผลการแข่งขันได้ 

ปกติเราจะเลือกผู้เล่นผู้เล่นที่ดีที่สุดให้เหลือเพียงแค่คนเดียว แต่ในตำแหน่งนี้หลังจากเราวิเคราะห์ผลงานและประตูที่นักเตะทำได้แล้วเราขอยกให้เป็นคู่ได้แก่ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ ของ ราชบุรี มิตรผล และ อดิศักดิ์ ไกรษร ของ การท่าเรือ เอฟซี 

ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP.5 ตัวสำรอง เพราะจริงๆ แล้ว "ตำแหน่งตัวสำรอง" เป็นตำแหน่งที่เราควรจะต้องพูดถึงด้วย เพราะการทีมนึงทีมใดมีตัวสำรองที่ยอดเยี่ยมมันสามารถช่วยทีมได้เยอะและทั้งสองคนก็สามารถช่วย ราชันมังกร และ เจ้าท่า ได้เยอะพอสมควรกับการลงสนามเป็นตัวสำรองทั้ง 4 นัด และยิงคนละ 2 ประตู  ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP.5 ตัวสำรอง ขอเริ่มพูดถึงความยอดเยี่ยมของ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ กับ ราชบุรี มิตรผล ก่อนด้วยสถิติลงสนามเป็นตัวสำรองตลอด 4 เกมแรกแต่สามารถยิงได้ 2 ประตู โดยกองหน้าทีมชาติฟิลิปปินส์คนนี้ยิง 2 ประตูใน 2 เกมสำคัญ โดยเกมแรกคือเกมกับ บุรีรัมย์ ที่เขาถูกส่งลงมาในฐานะตัวสำรองช่วงครึ่งหลัง และมีส่วนร่วม 3 จาก 4 ประตู (ยิงได้ 1 ประตู) ที่ทีมยิงได้และพลิกกลับมาชนะได้อย่างสุดมันส์ 4-3 และอีกเกมที่เขาช่วยให้ ราชบุรี มิตรผล คว้า 3 แต้มได้แบบหืดจับด้วยการเปลี่ยนตัวลงมายิงประตูชัยให้ทีมชนะ โคราช 1-0 ในช่วงของการต่อเวลาพิเศษ เห็นการยิงแบบนี้แล้วรู้สึกได้ทันทีเลยว่าการเก็บ ปาตินโญ่ เอาไว้อีกปีเป็นที่สิ่งที่ ราชบุรี มิตรผล คิดถูกต้อง ...    ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP.5 ตัวสำรอง มาพูดถึงอีกหนึ่งตัวสำรองที่มีผลงานดีไม่แพ้กันบ้างได้แก่ อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวเตะตัวใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี ที่แม้ประตูที่เขายิงจะมีผลกับทีมน้อยกว่า ที่ ปาตินโญ่ ทำไว้กับ ราชบุรี มิตรผล โดย "กอล์ฟ" ยิง 2 ประตูจาก 2 เกมกับ โคราช และ สมุทรปราการ โดยทั้งสองเกมนั้นเกม ท่าเรือ เอาชนะคู่แข่งไปได้ 4 - 1 แม้จะดูเป็นการยิงที่ไม่ได้ส่งผลกับทีมมากนัก แต่ภาพรวมการลงมาแล้วยิงได้ 2 ประตูจาก 4 เกมในฐานะตัวสำรอง ถือว่า "AK" ทำได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เหมือนที่บอกไว้ข้างต้นว่าการมี "ตัวสำรอง" ที่ดีก็เหมือนทีมคุณมีอาวุธที่เอาไว้ฆ่าคู่แข่งเพิ่มอีกหนึ่งทาง เช่นเดียวกับการที่ ราชบุรี มิตรผล มี ปาตินโญ่ และ การท่าเรือ มี อดิศักดิ์

และจากผลงานที่ว่ามาทั้งหมด ทีมงานขอบสนามบอลไทย จึงขอยกให้ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ จาก ราชบุรี มิตรผล และ อดิศักดิ์ ไกรษร ของ การท่าเรือ เอฟซี เป็นนักเตะตัวสำรองที่ดีที่สุดจาก 4 เกมแรกที่ผ่านมา ...

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline