logo-heading

มาถึงตำแหน่งสุดท้ายกันแล้วสำหรับฟีเจอร์ "ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง" ของไทยลีกจาก 4 เกมแรก โดย Ep. นี้ "ดีที่สุด" ไม่ใช่ตำแหน่ง "นักเตะ" แต่เป็น "หัวหน้าผู้ฝึกสอน"

โดย ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอยกตำแหน่งนี้ให้กับ "โค้ชเจี๊ยบ" สมชาย ไม้วิลัย กุนซือ ราชบุรี มิตรผล เหนือ มาโน่ โพลกิ้ง ของ ทรู แบงค็อก  ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 5 "หัวหน้าผู้ฝึกสอน" เหตุผลแรกคือ ที่ผ่านมาเรามักจะเห็น "โค้ชเจี๊ยบ" นั่งอยู่ข้างหลังโค้ชใหญ่ของ ราชบุรี มิตรผล เสมอมาในฐานะ "ผู้ช่วยโค้ช" เต็มที่ก็เคยคุมทีมมาบ้างในฐานะกุนซือขัดตาทัพ แล้วก็ลงไปเป็น โค้ช ผช. เหมือนเดิมเวลาที่ทีมได้กุนซือใหม่ แต่ในปีนี้ผิดแปลกออกไป เพราะ ราชบุรี มิตรผล เลือกที่จะให้ "โค้ชเจี๊ยบ" ทำงานยาวๆ ซึ่งปีนี้ "โค้ชเจี๊ยบ" มีส่วนกับการเลือกนักบอลพอสมควร ทำให้เราเห็นว่า ราชบุรี 2019 กับ ราชบุรี 2020 ไม่ต่างกันมากนัก

ต่อเนื่องมาจนถึงการเล่น 4 เกมแรกที่ "โค้ชเจี๊ยบ" คุมทีม และสามารถเก็บได้ 12 คะแนนเต็มถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมแบบดีเกินคาดมากๆ ซึ่งนี่เป็นการออกสตาร์ทที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย

ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 5 "หัวหน้าผู้ฝึกสอน" อาจจะมีเกมที่ชนะยาก ชนะง่าย ปะปนกันไป แต่ 2 เกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทั้งการออกไปปราบ สุโขทัย เอฟซี ที่บ้าน หรือเกมที่พลิกแซงชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็น 2 เกมที่ ราชบุรี มิตรผล สามารถยกระดับของตัวเองขึ้นมาได้ดีเลยทั้งเรื่องของการเล่นและเรื่องของหัวจิตหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

ทำให้ภาพรวมของการชนะรวด 4 เกมคือ "ของขวัญ" ที่ "โค้ชเจี๊ยบ" มอบให้ ราชบุรี มิตรผล กับการให้เขาเป็นกุนซือใหญ่ในปีนี้ ...

  ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 5 "หัวหน้าผู้ฝึกสอน" อีกสาเหตุที่เชื่อว่าเป็นเหตุผลใหญ่ที่ทำให้ โค้ชเจี๊ยบ ไปได้สวยกับ ราชบุรี มิตรผล เพราะอดีตโค้ชผู้ช่วยคนนี้รู้ลึกแบบทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับทีม, เข้าใจนักบอลทุกๆ คนเพราะอยู่กันมานาน และที่สำคัญคือนักบอลหนุนหลัง โค้ชเจี๊ยบ เต็มกำลังกับการขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่าทำให้การทำงานแบบเดี่ยวๆ ของ โค้ชเจี๊ยบ ถือว่าทุกอย่างลงตัวกว่าครั้งที่ผ่านๆ มาพอสมควร และทำให้ทีมทมีผลงานออกมาสวยๆ แบบนี้ ...

ไม่แน่ว่าการหันมามองคนที่ "ใกล้ตัว" ครั้งนี้ของ "ราชบุรี มิตรผล" อาจจะทำให้ราชันมังกรตัวนี้สุขสมหวังแบบ "All In" สักครั้งก็เป็นได้ 

มารอดูกันครับว่า "โค้ชเจี๊ยบ" สมชาย ไม้วิลัย จะพา ราชบุรี มิตรผล ไปได้ไกลแค่ไหนในฤดูกาล 2020 นี้ ... 

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline