logo-heading

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ตัดสินใจออกมาตรการช่วยเหลือสโมสร โดยการปล่อยเงินกู้เพื่อช่วยพยุงสภาพปัญหาการเงินหลังได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตโควิด-19ที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการแข่งขันได้

หลังจากที่เมื่อวันที่ 15 เมษายน เจลีก ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าในฤดูกาล 2020 จะไม่มีทีมตกชั้น และจะมีการเพิ่มทีมกรณีพิเศษ ทั้งหมด 3 ระดับ เจลีก, เจ2  และเจ3 นอกจากนี้มีรายงานจากเว็ปไซต์ nikkansport เปิดเผยว่า ทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เตรียมเงินกองทุนไว้ เพื่อป้องกันสโมสรในฟุตบอลลีกของประเทศญี่ปุ่น ในการช่วยพยุงสภาพปัญหาทางการเงิน จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ที่ทำให้ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ในเวลานี้ สโมสรในเจลีก บางสโมสร ประสบปัญหาสภาพขาดทุน โดยเฉพาะอย่างยอ่งซางัน โทสุ ซึ่งทางองค์กรลูกหนังแดนซามูไรไม่นิ่งดูดาย พวกเขาตัดสินใจยื่นมือให้ความช่วยเหลือปล่อยเงินกู้ให้สโมสรในลีกต่างๆ แบ่งเป็นทีมเจลีก สามารถกู้ได้ 350 ล้านเยน หรือประมาณ 106 ล้านบาท  ,ทีมจากเจลีก 2 สามารถกู้ได้ 150 ล้านเยน หรือประมาณ  90 ล้านบาท และทีมจากเจลีก 3  กู้ได้ 30 ล้านเยน  หรือประมาณ 9 ล้านบาท
โดยทุกสโมสรที่ต้องการจะกู้สามารถส่งเรื่องขอกู้เงินฉุกเฉินได้ก่อนสิ้นสุดเดือนมิถุนายนนี้  ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นจะมีระยะเวลาการชำระหนี้ให้จากปกติ 1 ปี เป็น 3 ปี
logoline