logo-heading

รวมบรรดานักฟุตบอลไทยลีก ที่ผันตัวเองมาจากการเป็นนักมวยไทย มาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ จากเท้าเปล่าบนผืนผ้าใบ มาใส่สตั๊ดลงเตะบนผืนหญ้า มีใครบ้างไปดู

วงการฟุตบอลไทยในช่วงที่ผ่านมา มีนักฟุตบอล ที่ผันตัวเองมาจากการเล่นกีฬาชนิดอื่นๆ มากมาย รวมถึงวงการอื่นก็มีเช่นกัน โดยเฉพาะจากการเป็นนักมวยไทย มาเป็นนักฟุตบอลนั้นมีมากมายหลายคน บางคนเป็นถึงนักมวยระดับประเทศ ระดับโกอินเตอร์ แล้วก็อยากจะมาลองเป็นนักฟุตบอลอาชีพดู

บางคนตอนเป็นนักมวยก็เก่งและมีชื่อเสียง พอมาเล่นฟุตบอลก็ไปไกลถึงขั้นติดทีมชาติ และไปได้สวยในวงการลูกหนัง จะมีใครบ้าง ไปดูกัน

1.ศุภชัย แสนพงษ์ ชื่อในวงการมวย (แสนชัย ส.คิงส์สตาร์)

รวมพลคนค้าแข้ง!! จากนักมวยไทย มาสู่ นักบอลอาชีพ

แสนชัย ส.คิงส์สตาร์ คือนักมวยไทยชื่อดังระดับประเทศ เคยได้ชื่อว่าเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดของยุคเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์เวลานั้น ซึ่งในปี 2009 อายุ 29 ปี เจ้าตัวได้เลือกที่จะแขวนนวมแล้วมาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในช่วงเลกสอง และอยู่ในชุดแชมป์ไทยลีกปีนั้นด้วย

2.สมบัติ บัญชาเมฆ ชื่อในวงการมวย (บัวขาว ป.ประมุข)

รวมพลคนค้าแข้ง!! จากนักมวยไทย มาสู่ นักบอลอาชีพ

พูดถึงบัวขาว คงไม่ต้องเกริ่นอะไรมาก นี่คือนักมวยระดับเอเชีย เป็นแชมป์เควัน ชื่อดังระดับอินเตอร์ เมื่อปี 2014 บัวขาว ได้เปิดตัวร่วมทีมของ ม.รัตนบัณฑิต "สิงห์ลาดพร้าว" อาร์แบค เอฟซี ทีมในลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพและภาคกลาง ซึ่งส่วนนึงก็เป็นเพราะ บัวขาว นั้นเป็นนักศึกษาของอาร์แบค อยู่แล้วด้วย โดยอยู่ร่วมทีม 1 ปี ด้วยกัน

3.สม กลิ่นมี ชื่อในวงการมวย (สุดสาคร ส.กลิ่นมี)

รวมพลคนค้าแข้ง!! จากนักมวยไทย มาสู่ นักบอลอาชีพ

สำหรับแฟนๆ มวยไทยไฟต์ต้องรู้จักเขาคนนี้ สุดสาคร ส.กลิ่นมี เป็นนักมวยไทยไฟต์ที่ดังที่สุดคนนึงของเมืองไทย รองจากบัวขาว ซึ่งในรายของ สุดสาคร นั้นต้องบอกว่าอาชีพการค้าแข้งของเขานั้นค่อนข้างโชกโชน และเป็นนักเตะพเนจรคนนึงเพราะเล่นอยู่กับหลายสโมสร ตั้งแต่ระดับไทยลีก กับทีม พัทยา ยูไนเต็ด รวมทั้งลีกรองลงมาอย่าง อยุทธยา ยูไนเต็ด, พะเยา เอฟซี, หนองคาย เอฟซี รวมทั้งไปเล่นฟุตซอลลีกด้วยกับทีม พัทยา อารีน่า 

4.สุเชาว์ นุชนุ่ม ชื่อในวงการมวยไทย "กบน้อย ส.สกุลภัณฑ์"

รวมพลคนค้าแข้ง!! จากนักมวยไทย มาสู่ นักบอลอาชีพ

คนต่อมาคือ สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่เราจะรู้จักกันดีในฐานะนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดคนนึงของเมืองไทย และรู้จักเขาครั้งแรกก็คือการเล่นให้ทีมชาติไทย ก่อนจะมาสร้างตำนานไว้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และปัจจุบันย้ายไปบ้านเกิดกับทีม เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ใน T3 ซึ่งก่อนจะมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ พี่กบนั้นต่อยมวยมาก่อนมาก่อน แถมชื่อเสียงไม่ธรรมดา ในนาม "กบน้อย ส.สกุลภัณฑ์"

5.ยุทธพงษ์ ศรีละคร ชื่อในวงการมวยไทย น้องเจ๋ง ส.สมบูรณ์,นนทนันท์ เกียรติหนองหลวง(ลูกพระบาท),มะนาวหวาน ศิษย์จ่าเส็ง,ยอดแสนชัย ศิษย์จ่าเส็ง และ ยอดแสนชัย ร.ร.กีฬานครสวรรค์

รวมพลคนค้าแข้ง!! จากนักมวยไทย มาสู่ นักบอลอาชีพ

คนต่อมาแฟนบอลสุโขทัย เอฟซี รู้จักดี เพราะเขาคือกัปตันทีมพันธุ์แกร่ง "ยุทธพงษ์ ศรีละคร" ที่ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นนักฟุตบอลชื่อดังของไทยลีก และขวัญใจแฟนๆ ค้างคาวไฟ นี่คือนักมวยไทยชื่อดังคนหนึ่ง ลงต่อยมวยตู้มามากมาย 

6.อิสระพงษ์ ลิละคร ชื่อในวงการมวยไทย พนมทวนเล็ก วีระยิม

รวมพลคนค้าแข้ง!! จากนักมวยไทย มาสู่ นักบอลอาชีพ

คนสุดท้ายคือ อิสระพงษ์ ลิละคร ถ้าใครเป็นแฟนสิงห์เจ้าท่า ในยุคโค้ชเตี้ย น่าจะจำกันได้ นี่คือนักมวยภูธรที่มีชื่อเสียงไม่ธรรมดา เล่นบอลก็เก่ง ต่อยมวยก็ดี แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกที่จะมาสวมสตั๊ดเอาดีทางด้านการเล่นฟุตบอลอาชีพ และก็เป็นจอมพเนจรอีกหนึ่งคน เคยเล่นให้กับทีมการท่าเรือ เอฟซี, สมุทรสงคราม และอีกหลายๆ ทีม แถมยังเคยติดทีมชาติไทย ในยุคของปีเตอร์ รีด ด้วย

นี่คือนักฟุตบอลอาชีพ ที่ครั้งนึงเคยเป็นนักมวยมาก่อน ซึ่งบางคนก้ยังต่อยมวยอยู่ และเลิกเล่นบอลไปแล้ว ถ้าอยากติดตามเรื่องราวของแต่ละคนแบบละเอียด รอติดตามได้ในคลิปพิเศษทางเพจ ขอบสนามบอลไทย เร็วๆ นี้

logoline