logo-heading

ขอบสนามบอลไทย ขอพามาดู 5 อันดับแข้งย้ายทีมที่มี "แพงสุด" ตลาดกาลไทยลีก ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะกลับมาเปิดอีกครั้งช่วงเดือน ส.ค. นี้

ก่อนที่ ตลาดนักเตะไทยลีก (รอบที่ 2) จะกลับมาเปิดอีกครั้ง ในระหว่างเดือน 25 สิงหาคม 2020 เรื่อยไปจนถึง 7 กันยายน 2020

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอพามาเช็ค 5 อันดับการย้ายทีมที่แพงที่สุดของ "ไทยลีก" กันหน่อย จะมีใครติดโผมาบ้างไปดูกันได้เลย

  5 อันดับแข้งย้ายทีม \"แพงสุด\" ตลอดกาลไทยลีก

อันดับ 1

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะดีกรีทีมชาติไทย ย้ายทีมในปี 2017 โดยย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปเล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ (ญี่ปุ่น) มีการระบุค่าตัวในการย้ายอยู่ที่ 82 ล้านบาท

 

5 อันดับแข้งย้ายทีม \"แพงสุด\" ตลอดกาลไทยลีก

อันดับ 2

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต อดีตเทพเจ้าสายฟ้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้ย้ายจากทีมแชมป์ไทยลีกไปร่วมทัพ ยะโฮห์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) ด้วยค่าตัว 50 ล้านบาท

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ตอนนั้นได้ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปเล่นให้กับ สิงห์ เชียงราย ทีมเพื่อนร่วมลีกด้วยค่าตัวที่แพงที่สุด ณ ตอนนั้นอยู่ที่ 50 ล้านบาทด้วยกัน

อ่านข่าว : อาจไม่มีชื่อของ “พวกเขา” ในไทยลีก 2020/21 อ่านข่าว : คอนเฟิร์ม!! ตลาดไทยลีก 25 ส.ค.นี้ เติมใหม่ได้ไม่อั้น  กวินทร์ โอเอช ลูเวิน

อันดับ 3

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทย ของ เอสซีจี เมืองทอง ที่ย้ายไปเล่นให้กับ โอเอช ลูเวิน (เบลเยี่ยม) ค่าตัวอยู่ที่ 48 ล้านบาท ซึ่งราคานี้ทำให้ "เจ้าตอง" เป็นนายด่านที่มีค่าตัวแพงที่สุดของเมืองไทยอีกด้วย

 

5 อันดับแข้งย้ายทีม \"แพงสุด\" ตลอดกาลไทยลีก

อันดับ 4

ธีรศิลป์ แดงดา ตอนที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปเล่นให้กับ ชิมิสุ เอสพัลส์ (ญี่ปุ่น) โดยมีค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านบาท

เควิน ดีรมรัมย์ ย้ายจาก ราชบุรี มิตรผล ไปเล่นให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านบาท

และ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ เหอหนาน เจี้ยนยี่ (จีน) ค่าตัว 40 ล้านบาท (เคยเป็นสถิติย้ายทีมแพงสุดไทยลีก)

  5 อันดับแข้งย้ายทีม \"แพงสุด\" ตลอดกาลไทยลีก

อันดับ 5

ธีราทร บุญมาทัน ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปเล่นให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (ญี่ปุ่น) ค่าตัว 35 ล้านบาท โดยเป็นการย้ายหลังจากที่ โก๋อุ้ม ช่วยให้ทีมจากเจลีกทีมนี้ได้แชม์เจลีกเมื่อปี 2019 แล้ว

  ติดตามข่าวสารเพิมเติมได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline