logo-heading

เคลตัน ซิลวา กับสถานะการเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์หรือเรียกให้เข้าใจง่ายๆ คือ ไม่มีทีมเล่นดูแล้วไม่ค่อยเหมาะกับดาวยิงสูงสุดตลอดกาลไทยลีกรายนี้เท่าไหร่

โดยในช่วงวันสองวันที่ผ่านมากระแสข่าวลือของเขากับการคัมแบ็กไทยลีกหนาหูมากๆ เมื่อมีภาพไปร่วมเฟรมกับ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ เพื่อนร่วมชาติที่เล่นให้กับ พีที ประจวบ ซึ่ง ต่อพิฆาต กำลังหานักเตะต่างชาติใหม่อยู่ด้วย ทำให้แฟนบอลต่างโยงเรื่องนี้ไปกันใหญ่ ...

ดังนั้นวันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอนำทุกๆ ท่านไปดูถึงความเป็นไปได้สักนิดว่ามีโอกาสมากหรือน้อยแค่ไหนที่ เคลตัน ซิลวา จะคัมแบ็กไทยลีก ... 

  เคลตัน , สุพรรณบุรี เอฟซี ความน่าจะเป็นอย่างแรกคือ "ไทยลีกปีนี้มีช่วงเปิดตลาดกลางปี" แน่นอนว่าเมื่อก่อนนี้ไม่มีตลาดนักเตะในช่วงเวลาแบบนี้ แต่ในสถานการณ์วิกฤติจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ไทยลีกสามารถเปิดตลาดในรอบพิเศษนี้ได้ ดังนั้นเท่ากับว่า "เคลตัน" มีโอกาสคัมแบ็กทันที หากมีทีมสนใจเขาจริงๆ และตอนนี้เขาก็วนๆ เวียนๆ อยู่กับเพื่อนๆ นักเตะชาวบราซิลที่เล่นในไทยลีก   เคลตัน, สิงห์ เชียงราย ต่อมาเรื่อง "หลายทีมเปลี่ยนโค้วต้าต่างชาติ" ซึ่งเป็นเรื่องก็ต่อยอดมาจากหัวข้อแรก ที่ตลาดนักเตะเปิดให้ทุกทีมได้ปรับ ได้แก้ แบบไม่มีอั้น เท่ากับคุณจะเติมผู้เล่นใหม่เท่าไหร่ก็ได้ (เหมือนตลาดในช่วงเปิดซีซั่น) ดังนั้นหากมีทีมเปลี่ยนผู้เล่นต่างชาติเยอะๆ ก็เท่ากับเพิ่มโอกาสให้กับ เคลตัน ซิลวา ไม่มากก็น้อยแน่นอน   เคลตัน , เมืองทอง เคลตัน ซิลวา ยังไร้สังกัด ซึ่งก็เหมือนกับที่ได้จั่วหัวไว้ด้านบนของบทความนี้ และจากที่ได้คุยกับหลายๆ ทีมต่างมั่นใจว่าตลาดกลางปีแบบนี้ทีมในไทยลีกน่าจะเลือกเอานักเตะที่เล่นในไทยไว้ก่อน รวมไปถึงหันไปหานักเตะฟรีเอเย่นต์ที่มีประสบการณ์ในเมืองไทยมากขึ้น ซึ่งทั้ง 3 ข้อมันประจวบเหมาะกับดาวยิงบราซิลรายนี้จริงๆ ไร้สังกัด, มีประสบการณ์ และ ไม่ต้องปรับตัว   เคลตัน, เมืองทอง, ไทยลีก  "มีความกระหายที่จะลงเล่น" เพราะด้วยความเป็นมืออาชีพและจากประสบการณ์ที่ได้เห็น เคลตัน ซิลวา เล่นมาตลอดในทุกๆ สีเสื้อ เขามีความตั้งใจอย่างที่สุดในทุกๆ สถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นตอนลุ้นแชมป์กับเมืองทอง หรือหนีตายกับสุพรรณบุรี และเมื่อเขาต้องร้างสนามไปนานๆ แบบนี้น่าจะคันแข้งคันขาอยากลงไปหวดลูกฟุตบอล และน่าจะมีความกระหายอยากลงไปเล่นอย่างที่สุดด้วย   เคลตัน, ยิงประตู กลับมาต่อยอด "สถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลไทยลีก"  โดย เคลตัน ซิลวา นั้นเป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลโตโยต้า ไทยลีก ด้วยผลงาน 144 ประตู จาก 5 สโมสร เริ่มจาก โอสถสภาฯ , บีอีซี เทโรศาสน , เอสซีจี เมืองทองฯ , สิงห์ เชียงรายฯ , สุพรรณบุรี เอฟซี และ ณ เวลานี้ยังไม่มีใครยิงเข้ามาใกล้เคียง ดังนั้นหากจะกลับมาเพิ่มสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลไทยลีกก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว   จากเหตุผลข้างต้นทั้ง 5 ข้อ บอกได้เลยว่าไม่มีเหตุผลข้อไหนที่ไม่หนุนให้ เคลตัน ซิลวา กลับมาสร้างสีสันอีกครั้ง หากเขาสามารถลดเงินเดือนลงได้อีกนิด เชื่อว่าในเดือน กันยายน ที่ไทยลีกจะกลับมาเตะน่าจะมีชื่อของยอดดาวยิงชาวบราซิลรายนี้ร่วมอยู่ในทีมใดทีมนึงใน 16 ทีมไทยลีก ...   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline