logo-heading

ถ้าจะพูดถึงดีลนักเตะที่ล้มเหลว และน่าผิดหวังที่สุดประจำฤดูกาลนี้ชื่อของ ลูก้า โยวิช คงถูกหยิบยกมาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตอย่างแน่นอน จากท้ังความคาดหวัง และค่าตัวที่ทาง เรอัล มาดริด ลงทุนไป มันเหมือนจะศูนย์เปล่าไม่เห็นดอกออกผลเลยสักนิดเดียว

ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยจะพาย้อนไปดูไทม์ไลน์ชีวิตของ ลูก้า โยวิช กันเสียหน่อย ว่านับตั้งแต่ที่เขาโยกย้ายมาค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" ชีวิตของเขานั้นสภาพแปรเปลี่ยนไปมากขนาดไหน

ฟอร์มอย่างแจ่มกับ แฟร้งเฟิร์ต

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วหนึ่งในแข้งที่ถูกพูดถึง และได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากนั้นก็คือ ลูก้า โยวิช หัวหอกฟอร์มแรงจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ภายหลังเจ้าตัวยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ เป็นกำลังสำคัญในการพาต้นสังกัดไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศศึกยูโรปาลีก รวมไปถึงจบอันดับ 7 ในตารางคะแนนศึกบุนเดสลีกา รวมแล้วทั้งฤดูกาล 2018-19 โยวิช ผลิตสกอร์ในทุกรายการไปทั้งสิ้น 27 ประตู จากการลงสนาม 48 นัด และด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงขนาดนี้ทำให้ แฟร้งค์เฟิร์ต ยอมควักเงินจำนวน 7 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวร ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ตัวนักเตะมาอยู่กับทีมในสัญญายืมตัวจาก เบนฟิก้า เท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นทีมก็สร้างกำไรมหาศาลจากค่าตัวของดาวยิงชาวเซอร์เบียผู้นี้ เพราะการปล่อยตัวออกมาให้กับ เรอัล มาดริด นั้นมีมูลค่าสูงถึง 60 ล้านยูโร  [caption id="attachment_52804" align="aligncenter" width="1280"] Luka Jovic โยวิช ฟอร์มแรงกับ แฟร้งค์เฟิร์ต จน เรอัล มาริด ต้องทุ่มเงินคว้าตัวมาร่วมทีม[/caption]

ฟอร์มอุ่นเครื่องน่าผิดหวัง

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า โยวิช มีมูลค่าในการย้ายมาร่วมทัพ เรอัล มาดริด สูงถึง 60 ล้านยูโร แน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมกับความคาดหวังจากแฟนบอลว่าเจ้าตัวจะต้องเข้ามาแบ่งเบาภาระในการยิงประตูให้ทีมได้มากไม่ก็น้อย แต่ทว่าดูเหมือนแววแห่งความล้มเหลวจะมาเยือนตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง เพราะเจ้าตัวไม่อาจโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ หรือเข้าขั้นห่วยแตกเลยตลอดการแข่งขัน ICC Cup 3 นัดที่ทีมลงทำการแข่งขัน  ทำให้ในตอนนั้นมีข่าวออกมาว่าทีมอาจปล่อย โยวิช ออกจากทีมในรูปแบบยืมตัว เพราะดูจากทรงแล้วอาจไปไม่รอดเมื่อฤดูกาลจริงรูดม่านเปิดขึ้น แต่ทว่าทุกอย่างมันก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือ เพราะฟอร์่มช่วงนั้นอาจจะยังไม่สามารถตัดสินอะไรได้ทั้งหมด ด้วยระยะเวลาในการปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ทำให้โอกาสของ โยวิช ยังคงอยู่ในกำมือของตัวเองให้รอพิสูจน์ผลงานต่อไป

ยังคงหาฟอร์มเก่งไม่เจอ

ทันทีที่ศึกลาลีกา สเปน ถูกรูดม่านเปิดทำการแข่งขัน พร้อมกับโอกาสของ โยวิช ที่ต้องเรียกความมั่นใจ และฟอร์มที่ไฉไลเหมือนซีซั่นที่แล้วกลับมาให้รวดเร็วที่สุด แต่ทว่าดูเหมือนสิ่งที่คิดกับความเป็นจริงจะสวนทางกันมากพอควร โยวิช ต้องใช้เวลาในสนามกว่า 284 นาที (นัดที่ 11 ของลาลีกา) ในการประเดิมสกอร์แรกกับทีมใหม่ได้สำเร็จ ซึ่งนั้นน่าจะเปรียบเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเขาในการนำพาความมั่นใจให้กลับมายังฝีตีนให้ได้อีกครั้ง แต่สุดท้ายมันก็ยังคงวนลูปเดิมๆ คือการเข้าออกระหว่างทีมตัวจริง และการนั่งเป็นเพียงอะไหล่ข้างสนาม รวมแล้วนับมาถึงตรงนี้ โยวิช ลงสนามทุกรายการไปทั้งสิ้น 24 นัด ยิงไปเพียง 2 ประตู เท่านั้น หรือเรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นหนึ่งในดีลที่น่าปิดหวังที่สุดประจำซัมเมอร์ 2019 นี่เลยก็ว่าได้ [caption id="attachment_113858" align="aligncenter" width="1280"] ลูก้า โยวิช ขวบปีที่น่าผิดหวังของ ลูก้า โยวิช[/caption]

หลุดทีมชาติในรอบ 1 ปี

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2019 ทีมชาติเซอร์เบีย มีโปรแกรมที่จะต้องลงสนามในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก กับ ลิธัวเนีย รวมไปถึงอุ่นเครื่องกับ ปารากวัย ซึ่งช่วงเวลาก่อนหน้านั้น โยวิช ได้กลายเป็นกำลังสำคัญในแดนหน้าของทีม แต่ทว่าด้วยผลงานกับสโมสรที่โอกาสลงเล่นเพียงหยิบมือทำให้ ลูบิซ่า ทุมบาโควิช โค้ชทีมชาติเซอร์เบีย ตัดสินใจไม่เรียก โยวิช ติดทีมด้วย ทำให้เขาต้องหลุดออกจากทีมเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี  ซึ่งในเกมทีมชาติครั้งถัดมาในเดือนพฤศจิกายน เจ้าตัวก็ไม่ได้ถูกเรียกมาติดทีมชาติเหมือนเดิมแต่ทว่าครั้งนี้เพราะ โยวิช มีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพก เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก เสียจริงๆ

อยู่ในลิสต์ถูกปล่อยตัวออกจากทีม

ถึงแม้จะเพิ่งย้ายเข้ามาสู่ทีมด้วยมูลค่าที่สูงถึง 60 ล้านยูโร แต่ทว่าทาง เรอัล มาดริด ไม่อาจที่จะรอให้ฟอร์มของ โยวิช ที่ไม่รู้ว่าจะกลับมาฝากความหวังได้อีกครั้งเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นแล้วจึงมีข่าวออกมาว่าทางสโมสรที่กำลังจะยกเครื่องใหม่ ซื้อนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์เข้ามาสู่ทีม ก็จำเป็นต้องปล่อยนักเตะเดิมออกไปเพื่อระดมทุนในการสร้างโปรเจ็คต์ 'กาลาติกอส' ภาค 3  ซึ่งแน่นอนว่าในลิสต์รายชื่อ โยวิช เป็นแข้งรายแรกๆ ที่ทีมจำเป็นต้องปล่อยออกไป แต่ทว่าบทสรุปสุดท้ายโอกาสของ โยวิช จะมีอยู่กับทีมหรือไม่เวลา และความพยายามของเขาจะเป็นคำตอบของทุกข้อสงสัยเอง

เจ็บหนัก อาจต้องพักยาว

ที่ผ่านมาผลงานในสนาม รวมไปถึงข่าวนอกสนามก็สร้างปัญหาหนักหัวให้กับ โยวิช มากอยู่แล้ว ล่าสุดทาง เรอัล มาดริด ในออกแถลงการณ์ว่า โยวิช กระดูกเท้าขวาหัก และอาจจะต้องพักยาวไปถึงฤดูกาลหน้าเลยทีเดียว  โดยข้อความแถลงจากทาง "ราชันชุดขาว" มีใจความว่า "หลังจากที่มีการตรวจเช็คอาการ ลูก้า โยวิช โดยทีมแพทย์ของ เรอัล มาดริด พบว่านักเตะมีรอยแตกร้าวที่บริเวณกระดูกเท้าขวา ซึ่งจะต้องรอดูอาการต่อไป"  ซึ่งจากการรายงานของสื่อในประเทศสเปนระบุว่า โยวิช ได้รับบาดเจ็บเองระหว่างอยู่ที่บ้าน ซึ่งจากการบาดเจ็บครั้งนี้อาจส่งผลต่ออนาคตของเจ้าตัวที่ไม่มีความแน่นอนกับทีมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline