logo-heading

หลังจากจบซีซั่นนี้ 1 ในทีม ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด อาจจะต้องเป็น บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เพราะประสบปัญหาอย่างหนักทางการเงิน และ วิธีหาทางออกคือการขายนักเตะที่เป็นส่วนเกิน เพื่อหารายได้เข้ามาเจือจุน

5 นักเตะอนาคตดับของ บาร์ซ่า ที่จะกล่าวถึงต่อจากนี้ อาจจะต้องเก็บกระเป๋าหนีมาโลดแล่นบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะต่อให้จะเป็นส่วนเกินของ "เจ้าบุญทุ่ม" แต่ก็เป็นที่จับตามองจากหลายๆทีม และ 5 นักเตะที่ว่านั้น ก็มีดังนี้

  1. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่
5 ดาวเตะอนาคตดับกับ บาร์ซ่า อาจต้องหนีมา พรีเมียร์ลีก "ถ้าคุณอยู่ที่นี่ในตอนบั้นปลายอาชีพ พวกเขาจะสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติแก่คุณ แต่ถ้าคุณไปที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นบาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิก หรือ เรอัล มาดริด คุณจะเป็นแค่นักเตะคนหนึ่งเท่านั้น" หนึ่งในคำพูดอมตะของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เมื่อครั้งกล่อม ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้อยู่กับ หงส์แดง ต่อไป แต่สุดท้าย คูตี้ ก็เลือกทำตามความฝัน ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า แบบหักหาญน้ำใจสาวก "เดอะ ค็อป" ด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ แต่ทว่า ความฝันที่ คูตินโญ่ เลือกเดิน กลับไม่เป็นไปแบบที่เขาคาดหวังไว้ กลายเป็นส่วนเกิน "เจ้าบุญทุ่ม" ถูกปล่อยไปให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัว กระนั้นแล้ว "เสือใต้" ขอไม่ใช้ออปชั่นซื้อขาด เพราะโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา ล่าสุด คูตินโญ่ คงต้องเก็บกระเป๋าออกจากถิ่นคัมป์ นู เป็นแน่แท้ เพราะดูไม่มีอนาคตจะได้อยู่อีกเลย ซึ่งเอเยนต์นักเตะ ก็เปรยๆเรื่องการย้ายสู่สโมสรใหม่อยู่ตลอด โดยมีเหล่าบิ๊กทีม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมอ้าแขนต้อนรับ ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แต่การกลับมาอยู่ ลิเวอร์พูล คงกลายเป็นเส้นขนานไปแล้ว
  1. ซามูแอล อุมติตี้
5 ดาวเตะอนาคตดับกับ บาร์ซ่า อาจต้องหนีมา พรีเมียร์ลีก ซามูแอล อุมติตี้ ปราการหลังตัวหลักของ บาร์เซโลน่า แต่ด้วยความที่ต้องเจออาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าอย่างหนัก ต้องพักยาว ทำให้ตำแหน่งคู่เซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ เคราร์ด ปิเก้ เสียไปให้กับ เกลม็อง ล็องเล่ต์ ในช่วง 2 ซีซั่นหลังที่ผ่านมา กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ได้ลงสนามในศึก ลา ลีกา สเปน ซีซั่นนี้ เพียงแค่ 11 นัด เท่านั้น เรื่องแพร่สะพัดการย้ายทีมจึงกระจายออกไป จริงอยู่ที่ อุมติตี้ มีค่าฉีกสัญญา 450 ล้านยูโร แต่กระนั้น ขอค่าตัวแค่ 1ใน10 บาร์เซโลน่า ก็พร้อมพิจารณาปล่อยตัวอยู่แล้ว ถ้าเป็นนักเตะฝรั่งเศส ต้องการปรับปรุงเรื่องกองหลัง  พอจะเดาออกไหมครับว่าตกเป็นข่าวกับทีมไหน ? เชื่อว่าหลายคนเดาถูก นั่นคึอ อาร์เซน่อล ที่อยากจะได้นักเตะรายนี้ไปร่วมทีมมากกว่าใครๆ แต่ก็ยังมี ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อีกด้วย โดย บาร์ซ่า พร้อมส่งตัว อุมติตี้ มาแลกกับ ต็องกีย์ เอ็นดองเบเล่ มิดฟิลด์ "ไก่เดือยทอง"
  1. อิวาน ราคิติช
5 ดาวเตะอนาคตดับกับ บาร์ซ่า อาจต้องหนีมา พรีเมียร์ลีก อิวาน ราคิติช เหมือนจะรู้ชะตากรรม ว่าตัวเองจะโดนเขี่ยทิ้งออกจากทีม บาร์เซโลน่า หลังจากเป็นส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์มาหลายซีซั่น เพราะกลายเป็นตัวสำรองมากกว่าตัวจริง โดยถึงขั้นเคยมีการลงรูปอินสตาแกรม ที่กำลังเลี้ยงหลบ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ "เจ้าบุญทุ่ม" ในเกมทีมชาติ จึงโดนวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเป็นการไม่ให้เกียรติกัน อีกทั้งอายุอานามของ ราคิติช เข้าสู่วัย 31 ปี แล้ว เรื่องสภาพร่างกายก็สู้เด็กหนุ่มไม่ได้ๆ พร้อมกับสัญญาก็จะหมดในปี 2021 ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องการขายออกไป เพื่ออย่างน้อยก็หาเฃินเข้าคลัง ในช่วงวิกฤต โควิด-19 ระดับฝีเท้าของ ราคิติช ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอีกแล้ว คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย เป็นคำตอบชั้นดี อย่างน้อยๆอีกสัก 2-3 ปี ยังเล่นลีกสูงสุดได้อยู่ ทำให้กองกลางทีมชาติโปรตุเกส มีข่าวกับทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส
  1. เนลสัน เซเมโด้
5 ดาวเตะอนาคตดับกับ บาร์ซ่า อาจต้องหนีมา พรีเมียร์ลีก ฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกส ย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ แต่ด้วยค่าตัวมากขนาดนั้น ก็ไม่ได้การันตีว่าจะต้องเป็นตัวจริงเสมอไป เพราะฟอร์มการเล่นของ เนลสัน เซเมโด้ ดูจะไม่ค่อยกลมกล่อมเข้ากับสไตล์การเล่นของทีมสักเท่าไหร่ ส่งผลให้เขามักถูก เซร์กี้ โรเบร์โต้ แย่งตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงอยู่เสมอ 3 ปีกำลังจะผ่านไป เซเมโด้ ได้ลงสนามเป็นตัวจริงแค่ 53 นัด จากการลงสนาม 103 นัด ในศึก ลา ลีกา สเปน แสดงให้เห็นเลยว่า มันไม่คนสำคัญ จะขาดไปก็ไม่ส่งผล นั่นจึงมีกระแสเข้ามาตลอดว่า อาจจะต้องเก็บกระเป๋าออกจากค่าย "เจ้าบุญทุ่ม" ตามรายงานจาก "มุนโด้ เดปอร์ติโบ" นั้น เรือใบสีฟ้า ต้องการได้ตัว เนลสัน เซเมโด้ เข้ามาเสริมทัพ โดยมีเงื่อนไขอาจจะสลับขั้วกับ เจา กานเซโล่ แบ็กขวาตัวสำรอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่กระนั้นดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส รายนี้ ไม่ได้เนื้อหอมแค่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเดียว เพราะยังมี อินเตอร์ มิลาน กับ ยูเวนตุส ที่สนใจอีกด้วย
  1. อุสมาน เดมเบเล่
5 ดาวเตะอนาคตดับกับ บาร์ซ่า อาจต้องหนีมา พรีเมียร์ลีก ดาวเตะอีสปอร์ต นี่คือฉายาที่คอบอลลูกหนัง พร้อมใจมอบให้กับ อุสมาน เดมเบเล่ เนื่องด้วยเจ้าตัวมีปัญหากับระเบียบวินัยสุดๆ บอลเบิลไม่ซ้อม นั่งเล่นเกมกับเพื่อนยันเช้า และ หาข้ออ้างไม่ยอมไปฝึกซ้อม จนถูกจำได้ นั่นทำให้อนาคตของเขา กับ บาร์เซโลน่า แขวนอยู่บนเส้นดาย บวกกับ เดมเบเล่ กลายเป็นนักเตะกระดูกยุง ลงเตะ 3 นัด พักไป 3 เดือน ไม่คุ้มกับค่าตัว 130 ล้านปอนด์ กับค่าเหนื่อยมหาศาล ส่งผลให้ บาร์ซ่า จำเป็นจะต้องลดภาระค่าใช้จ่ายสโมสร เพื่อเซฟเงินในช่วงวิกฤต โควิด-19 และ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส คือหนึ่งในแข้งที่จะถูกโละ ถึงแม้ เดมเบเล่ จะมีปัญหาเรื่องระเบียบวินัย หรือ ประวัติโรคเดี้ยงเรื้อรัง แต่ด้วยอายุอานามที่ยังพัฒนาปรับปรุงได้อีกเยอะ โดยมีหลายทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความสนใจ ซึ่งที่มีข่าวก็ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ว่ากันว่า บาร์ซ่า พร้อมลดกระหน่ำซัมเมอร์เซล เหลือค่าตัว เดมเบเล่ แค่ราวๆ 37 ล้านปอนด์ เท่านั้น
logoline