logo-heading

ถือว่าเป็นข่าวดีของแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้สำหรับดีลการยืมตัว โอเดียน อิกาโล่ ที่ถูกขยายสัญญาออกไปยาวจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2021

ซึ่งดีลนี้มันสร้างความแฮปปี้เป็นอย่างมากต่อทุกฝ่ายทั้งตัวนักเตะ, แมนฯ ยูไนเต็ด, เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว และแฟนบอลปีศาจแดง โดยที่ผ่านมา อิกาโล่ ได้แสดงให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเขาพร้อมที่จะทำทุกวิถีทางในการได้ลงเล่นภายใต้ตราปีศาจแดงแห่งนี้ต่อไป เพราะนี่คือสโมสรที่เขาติดตามเชียร์มาตั้งแต่เด็ก ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราในวันนี้เลยอยากจะนำเสนอสิ่งที่บ่งบอกได้ว่า โอเดียน อิกาโล่ คนนี้เป็น "เด็กผี" แบบเต็มขั้น ซึ่งจะมีอะไรกันบ้าง ไปติดตามรับชมกันได้เลย

โซเชียลนี้แด่ ผีแดง

อย่างแรกเรียกว่าเป็นออเดิร์มก่อนก็ได้ซึ่งถ้าใครที่เป็นสายโซเชียล โดยเฉพาะการสอดส่องทวิตเตอร์บ่อยๆ และเข้าไปชมหน้าตาทวิตเตอร์ส่วนตัวของ อิกาโล่ จะพบว่าเจ้าตัวภูมิใจเป็นอย่างมากในการได้สวมเสื้อตรา "ปีศาจแดง" ถ้าจะเปรียบให้พอเห็นภาพก็ประมาณว่าเด็กกำลังเห่อของเล่นชิ้นใหม่ แต่นี้มันต่างกันตรงที่ อิกาโล่ ดูเหมือนจะไม่ได้เห่อแปปเดียวละทิ้งไป แต่เจ้าตัวยังคงขยันลงรูปในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด แทบทุกวัน นอกจากนั้นยังรีทวิตทุกอย่างที่ทางสโมสรได้โพสต์ถึงเขา  ส่วนอีกหนึ่งโมเมนต์ที่ทาง อิกาโล่ อยากจะเก็บความรู้สึกตื้นตันนั้นไว้บนสุดของห้วงความทรงจำนั้นก็คือการเปิดตัวเป็นนักเตะในสังกัด แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งรูปถ่ายนั้นเจ้าตัวได้โพสต์และปักหมุดอยู่บนสุดของแอคเคาท์ทวิตเตอร์ส่วนตัว ซึ่งใครที่จะเข้าไปส่องก็จะปรากฎภาพนี้เป็นรูปแรกเลยทีเดียว ซึ่งจากสิ่งที่บอกมาในข้อนี้บางคนอาจจะมองว่ามันเป็นเพียงจุดเล็กๆ แต่อย่างน้อยมันก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขาภูมิใจเป็นอย่างมากกับการได้ย้ายมายังสโมสรอันเป็นที่รักแห่งนี้ ซึ่งมันคงไม่แปลกที่อยากจะแสดงความภาคภูมิใจออกไปให้บุคคลทั่วโลกได้รับรู้  อิกาโล่

รูปยืนยันแฟนผีตั้งแต่วัยเยาว์

ช่วงที่ อิกาโล่ ย้ายมาร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ใหม่ๆ ก็ได้มีสื่อไปขุดรูปต่างๆ ของดาวยิงผู้นี้มา ก่อนที่จะไปเจอภาพที่เขาสวมเสื้อ "ปีศาจแดง" ซึ่งในภาพเป็น อิกาโล่ ในวัยที่ยังละอ่อนอยู่ในเสื้อน้ำเงิน (ชุดเยือน) ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาพูดถึงภาพดังกล่าวว่า "ผมมีเสื้อของ ยูไนเต็ด มันเป็นชุดเยือนสีน้ำเงินเมื่อสมัยเก่า แต่ไม่ได้สกรีนชื่อนะ เพราะคุณจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อสกรีนชื่อด้านหลัง แต่ว่าผมไม่มีเงินที่จะจ่ายส่วนต่างตรงนั้น เลยได้มาแค่เสื้อเปล่าๆ ถึงตรงนี้ก็ผ่านมาหลายปีแล้ว ตอนนั้นผมยังเด็กมากๆ เลยแหละ"

ยอมอดข้าว เพื่อจ่ายเงินชม แมนยูฯ

อีกหนึ่งเรื่องที่ยืนยันได้ว่าเจ้าหมอนี้เป็น "เด็กผี" แบบเต็มขั้นนั้นก็คือเมื่อครั้งที่เขายังเด็ก เขาถึงขั้นต้องยอมอดอาหาร หรือขนม ที่พ่อ-แม่ ให้ไปโรงเรียน เพื่อที่จะเก็บรวบรวมไว้จ่ายเงินชมเกมการแข่งขันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแต่ละสัปดาห์ผ่านหน้าจอทีวี "ผมรู้ว่ามีนักฟุตบอลหลายคนมักจะพูดแบบนั้นตอนที่พวกเขาเซ็นสัญญาเล่นกับทีม ว่านี่คือทีมในฝันของเขา แต่กรณีของผมมันแตกต่างออกไป" "ทุกคนที่รู้จักผมตั้งแต่ตอนเด็กจะสามารถรู้ได้ว่าผม กับพี่และน้องเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เราจ่ายเงินเพื่อได้ชมเกมการแข่งขันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งในประเทศไนจีเรีย คุณต้องมีช่องกีฬาเพื่อจะได้ดูฟุตบอล แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเงินติดตั้ง พ่อแม่ของผมไม่ได้มีเงินมากพอ คุณจึงต้องจ่ายเงินให้ศูนย์กลางที่มีการจัดให้ชม ซึ่งเราจ่ายเงินเพื่อได้ดูทีมลงแข่งขัน" "คุณต้องเริ่มเก็บเงินจากที่พ่อแม่ให้ตอนไปโรงเรียน ซึ่งผมมักจะกินข้าวจากที่บ้าน และพ่อแม่ก็จะให้เงินติดตัวเวลาไปโรงเรียน บางทีผมก็เอาไว้ใช้ซื้ออาหารเที่ยง แต่ก็ต้องเก็บเงินตรงส่วนนั้นเอาไว้ทีละนิด และเมื่อถึงช่วงสุดสัปดาห์ ทุกคนก็มีเงินพอที่จะจ่ายเงินไปเพื่อได้ชมเกมการแข่งขัน" อิกาโล่

ยอมหั่นเงินเดือนเพื่อมาอยู่กับทีมรัก

เชื่อว่าส่วนสำคัญในการคอยหล่อเลี้ยงชีวิตคนเรานั้นก็คือการได้โอกาสเดินตามความฝันของตัวเอง และมันคงจะยอดเยี่ยมไม่ใช่น้อยถ้าเราสามารถนำฝันนั้นมาแปรเปลี่ยนมาเป็นเงินตราที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งกับกรณีของ อิกาโล่ แฟนบอลทุกคนรู้ว่าเขาได้ย้ายไปโกยเงินหยวนแบบสบายอุรารับสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ แต่ทว่าเขายอมที่จะหั่นค่าเหนื่อยของตัวเองลงมากว่าครึ่งเพื่อมาทำตามสิ่งที่หัวใจมันปราถนา "ผมบอกเอเยนต์ว่าผมต้องการมาอยู่กับ ยูไนเต็ด เขาบอกว่าพวกเขาจะหั่นค่าเหนื่อยของผมนะ ผมบอกผมไม่สนใจ ทำให้มันเกิดขึ้น ผมต้องการไป ยูไนเต็ด ผมไม่สนว่าจะถูกหั่นค่าเหนื่อยเท่าไหร่ ผมรู้ดี คุณต้องทำให้มันเกิดขึ้น" แน่นอนที่ผ่านมาเขาสามารถโกยเงินเข้าบัญชีได้อย่างมากมาย แต่กับโอกาสที่อยู่ข้างหน้า บวกด้วยอายุที่มากขึ้นมันแทบจะเปรียบเสมือนรถไฟขบวนสุดท้ายที่จะได้สวมเสื้อทีมที่เชียร์ตั้งแต่วัยเยาว์ นี่แหละมันเลยเป็นการพบกันครึ่งทางระหว่างความฝัน กับเงินตรา ที่สรุปออกมาได้อย่างแฮปปี้

ทุ่มเทในสนามเกิน 100 ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทไหน

สิ่งที่ อิกาโล่ รู้อยู่แล้วกับการย้ายทีมในครั้งนี้คือเขาจะไม่ใช่กองหน้าหมายเลข 1 ของทีม สถานะของเขาคืออะไหล่ หรือคนที่คอยหมุนเวียนทีมจะม้านั่งสำรอง แต่ตรงนั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาเลย นับมาจนถึงตรงนี้ อิกาโล่ ลงสนามให้ "ปีศาจแดง" ทุกรายการไปแล้วทั้งสิ้น  8 นัด เป็นตัวจริงเพียง 3 นัด มีส่วนร่วมทั้งหมด 5 ประตู ถือว่าเป็นตัวเลขที่สวยงามไท่ใช่น้อย ในบทบาทตัวสำรองของทีม โดยอีกหนึ่งจุดที่ อิกาโล่ ซื้อใจแฟนผีได้เป็นอย่างดีคือความทุ่มเทที่มีให้ทีม ไม่เกี่ยงว่าเขาจะอยู่ในบทบาทไหน ไม่มีมีคำพูดที่แสดงอาการไม่พอใจต่อสถานะของตัวเอง ใช้ความทุ่มเทแรงกายในสนามซ้อมเพื่อรอคอยโอกาส เรียกได้ว่าเป็นยอดอะไหล่ที่เชื่อว่าหลายสโมสรอยากมีนักเตะแบบนี้ไว้ใช้งาน

PAOLINHO (เปา ขอบสนาม)

ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline