logo-heading

ชื่อของ เอเด็น อาซาร์ ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากเมื่อได้โอกาสโยกย้ายมาตามหาความฝันยังกรุงมาดริด กับทีมในดวงใจอย่าง เรอัล มาดริด

ทว่าดูเหมือนการเริ่มต้นของเขาดูจะมีอุปสรรคไม่น้อยทั้งฟอร์มการเล่น และ อาการบาดเจ็บ ทำให้โอกาสในการลงไปโชว์ฝีเท้าในสนามนั้นมันยังมีเพียงหยิบมือ แต่ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองที่ทำให้ฟุตบอลต้องหยุดพักไป มันเหมือนเป็นโอกาสดีเล็กๆ ที่ทำจะทำให้ อาซาร์ เรียกความฟิตกลับมาเป็นเพชรฆาตรคนเดิมอีกครั้ง ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราเลยจะมานำเสนอชีวิตของ อาซาร์ ว่าต่อจากนี้ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และที่ผ่านมาชีวิตที่ เรอัล มาดริด ของเขานั้นต้องผ่านอะไรที่เลวร้ายมาบ้าง

อาการบาดเจ็บ

ก่อนอื่นขอเท้าความกลับไปกันก่อนนะครับ เพราะดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บจะเป็นเพื่อนสนิทของ อาซาร์ อย่างไงอย่างงั้น โดยเจ้านี้มักจะแวะเวียนมาเยี่ยมอยู่บ่อยครั้งไล่มาตั้งแต่ช่วงอุ่นเครื่องปรี-ซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาล อาซาร์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงทำให้ต้องพลาดการลงสนามในศึกลาลีกาในช่วง 3 นัดแรก และมาเจ็บอีกครั้งที่บริเวณข้อเท้าเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2018 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ เรอัล มาดริด เปิดบ้านเสมอกับ เปแอสเช 2-2  ซึ่งการเจ็บครั้งนั้นทำให้เขาต้องพลาดลงสนามให้ เรอัล มาดริด ไปนานเกือบ 3 เดือน ก่อนจะคัมแบ็คกลับมาในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา แต่การกลับมาครั้งนั้นมันก็กินเวลาแปปเดียวที่ได้กลับมาลงเล่น หลังลงสนามไปเพียง 2 นัด ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในเกมลาลีกา สเปน ที่ "ราชันชุดขาว" ออกไปพ่ายให้กับ เลบันเต้ 0-1 เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าแตก ทำให้ต้องเข้ารักษาตัวด้วยระยะเวลาที่ยาวนานมากพอสมควร Hazard

ผลงานกับทีมก่อนเจ็บ

ถ้าจะให้ไล่ผลงานของ อาซาร์ ก่อนที่จะพักเพราะอาการบาดเจ็บ และบอลหยุดเตะเพราะ โควิด-19 ในสีเสื้อ เรอัล มาดริด แล้วก็คงยังไม่ค่อยมีอะไรที่โดดเด่น และเข้าตามากเสียเท่าไหร่ ซึ่งผลงานในฤดูกาลนี้ อาซาร์ ลงสนามช่วยทีมในทุกรายการไปเพียง 15 นัดเท่านั้น ซัดไป 1 ประตู พร้อมทำอีก 5 แอสซิสต์   แน่นอนแหละครับว่าจากอาการบาดเจ็บที่กล่าวไปข้างต้น มันส่งผลโดยตรงกับผลงานในสนามของเขาอย่างที่สุด เพราะต่อให้กลับมาลงสนามได้แต่เรื่องความฟิตที่มันอาจจะยังไม่ไปแตะที่ 100% ทำให้ต้องวนกลับไปบาดเจ็บอีกครั้ง รวมไปถึงความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ค่อยได้ฝึกซ้อมร่วมกันมากเท่าที่ควร มันเลยทำให้ อาซาร์ ในเวอร์ชั่นล่าสุดมันไม่เปรี้ยงอย่างที่แฟนบอลคาดหวังไว้เสียเท่าไหร่

การกลับมาครั้งนี้ ดีกว่าครั้งไหนๆ

อย่างที่แฟนบอลทราบกันว่าศึกลาลีกา สเปน รวมไปถึงลีกฟุตบอลแทบทั่วโลกต้องหยุดชะงักไปกับการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งในเรื่องร้ายๆ ยังพอมีข่าวดีแทรกขึ้นมาเล็กๆ สำหรับสาวก "ราชันชุดขาว" เพราะ เอเด็น อาซาร์ ที่เจ็บไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์กลับมาลงฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว และนอกจากนั้นการกลับมาครั้งนี้ดูเหมือนสภาพร่างกายของเขาดูจะสมบูรณ์ไร้ไขมันอย่างที่เคยมีภาพปรากฎออกมาในโลกโซเชียลก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมแล้วระยะเวลาที่ อาซาร์ ได้พักให้ร่างกาย และฟื้นฟูให้กลับมาเต็มสูบนั้นเท่ากับ 4 เดือนเต็ม ซึ่งด้วยสิ่งที่กล่าวมาทั้งอาการบาดเจ็บ และเรียกความฟิตกลับมามันยิ่งเพิ่มแรงกระหายให้ชายผู้นี้เป็นอย่างมาก "ผมรู้สึกยอดเยี่ยมมากๆ ที่ได้กลับมาซ้อมในกับเพื่อนๆ ตอนนี้เราก็รอแค่เกมกลับมาลงแข่งขัน ผมมีความสุขมาก ผมต้องการความฟิตมากกว่านี้ และการซ้อมกับบอลมากกว่านี้ ผมอยากพร้อมสำหรับเกมต่อไป" อาซาร์

เป้าหมายที่เหลือในซีซั่นนี้

เป้าหมายของ อาซาร์ ในการกลับมาครั้งนี้อย่างแรกเลยคืออย่ากลับไปเจ็บอีกเพราะในข่วงต่อจากนี้ทีมต้องการแข้งที่หวังพึ่ง และช่วยยกระดับทีมจากที่ผ่านมาให้ได้ เพื่อการไต่เต้าประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้ให้ได้ โดยเส้นทางที่เหลืออยู่ในตอนนี้ของ เรอัล มาดริด คือฟุตบอล 2 รายการใหญ่ หนึ่งก็คือการเบียดคู่แค้นอย่าง บาร์เซโลน่า เข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกให้ได้ โดยตอนนี้ผ่านการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 27 นัด เหลือ 11 นัด กับคะแนนที่ตามหลัง 2 แต้ม ถือว่าได้ลุ้นกันแบบยาวๆ ส่วนอีกหนึ่งถ้วยคือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ค้างอยู่ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ภายหลังจากที่นัดแรกพวกเขาเปิดบ้านพ่าย แมนฯ ซิตี้ ไปก่อน 1-2 แต่ก็ยังคงมีลุ้นผ่านเข้ารอบอยู่บ้าง ชีวิตของ อาซาร์ ต่อจากนี้ต้องบอกว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะต้องรักษาตัวไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับอาการบาดเจ็บอีก ก็ต้องเรียกฟอร์มเก่งเพื่อพาทีมไปถึงฝั่งฝันให้ได้ โอเคล่ะว่าแค่ซีซั่นแรกมันยังตัดสินไม่ได้ว่าเขาล้มเหลวไหมกับทีมนี้ แต่มันคงจะดีไม่ใช่น้อยถ้าการเริ่มต้นที่มันตะกุกตะกักจะจบลงด้วยรอยยิ้ม พร้อมโทรฟี่แชมป์ที่ถูกชูขึ้นเหนือหัว

- เปา ขอบสนาม - 

ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline