logo-heading

ขุนพล อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีปัญหามากมายเหลือเกิน ที่จะต้องนั่งแก้ไขกันไปทีละจุด ซึ่งรอยรั่วที่ชัดเจนมากที่สุด คงหนีไม่พ้นแนวรับ ที่เปือยยุ่ยเหมือนกระดาษทิชชู่เปียกน้ำ

ต่อให้จะพยายามกำจัดจุดอ่อนไปช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เสียไปถึง 36 ประตู ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ มากสุดเป็นอันดับ 3 ในอันดับท็อปเทน และ มันส่งผลร้ายแรงให้พวกเขาส่อแววจะพลาดโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปอีกปี แบบซ้ำๆซ้อนๆ

ฉะนั้นคงไม่ต้องเดาว่าซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ อาร์เตต้า จัดชุดใหญ่แน่นอน กับนักเตะหน้าใหม่ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แข้งชื่อดังหลายคนตกเป็นข่าวกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่พร้อมจะดึงมาร่วมทีม มีใครกันบ้าง ไปติดตามกันไปเลย

ติอาโก้ ซิลวา

จะได้เลิกรั่ว!! 5 แข้งแนวรับ อาร์เตต้า พร้อมจัดร่วมทัพ ปืนใหญ่ ต่อให้ ติอาโก้ ซิลวา จะเป็นแนวรับระดับโลก แต่ทุกอย่างบนโลกใบนี้ ย่อมมีอายุขัยของมัน เพราะเซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติบราซิล อยู่ค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาแล้ว 8 ซีซั่น อายุก็ไปเข้าไปแล้ว 35 กะรัต จริงๆวัยปูนนี้ คงไม่สามารถมาเล่นที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แล้ว เพราะใช้พละกำลังและความว่องไวสูงมาก แต่กระนั้นช่วงหลังๆ พวกซูเปอร์สตาร์ส่วนใหญ่ ก็ย้ายมาเล่นในช่วงวัยทองของอาชีพค้าแข้งให้เห็นกันประจำ ยกตัวอย่างง่ายๆคือ ซลาตัน อิบราอิบราฮิโมวิช ยิ่งแนวรับของ อาร์เซน่อล เป็นช่องโหว่ขนาดนี้ การจะได้ตัวเก๋าเข้ามาย่อมเป็นเรื่องดีเยี่ยม ซึ่ง "ไอ้ปืนใหญ่" ก็สนใจ ซิลวา เสียด้วย เพราะหมดสัญญากับ "เปแอสเช" พอดี การได้มาลุย พรีเมียร์ลีก ช่วงบั้นปลาย เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก อยู่ที่วว่าจะแย่งตัวมาได้หรือไม่

เจสัน เดนาเยอร์

จะได้เลิกรั่ว!! 5 แข้งแนวรับ อาร์เตต้า พร้อมจัดร่วมทัพ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล มีนักเตะแนวรับหลายคน ที่อาจจะต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาทิ เซอัด โคลาซินัช, ชโครดราน มุสตาฟี่ หรือ เซเดริก ซูอาเรส ที่ซื้อมายังไม่ได้ใช้งาน ลำพังจะไปยึดติดกับ โซคราติส ปาปาสธาโธปูลอส คนเดียวก็ไม่ไหว อายุก็เยอะ เจ็บก็บ่อย / ดาวิด ลุยซ์ ก็โชยว์เฟอะฟะอยู่เสมอ ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ต้องหาออปชั่นเข้ามาเสริม และ คนนั้นก็คือ เจสัน เดนาเยอร์ อดีตเด็กอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่กับ โอลิมปิก ลียง มีสัญญาอยู่ถึงปี 2022 ซึ่งก็เหลืออีกไม่นาน ด้วยค่าตัวราวๆแค่ 18 ล้านยูโร เรียกว่าน่าคบหา เพราะอย่างน้อยก็รู้สไตล์บอลอังกฤษเป็นอย่างดี อายุก็แค่ 24 ปี เท่านั้น ที่สำคัญยังสารพัดประโยชน์ เล่นเซ็นเตอร์แบ็กก็ได้ หรือ ถ่วงไปเล่นฟูลแบ็กก็ไม่มีปัญหา

อิสซ่า ดิย็อป

จะได้เลิกรั่ว!! 5 แข้งแนวรับ อาร์เตต้า พร้อมจัดร่วมทัพ ปืนใหญ่ ไม่รู้ว่าอนาคต เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะอยู่รอดปลอดภัยบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือไม่ แต่ถ้าหากมีอันต้องกระเด็นร่วงไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จริงๆล่ะก็ บอกเลยว่าทีมแตก ! เพราะทัพ "ขุนค้อน" นับเป็นทีมที่มีขุมกำลังชั้นดี แต่กลับโชว์ฟอร์มสวนทาง ซึ่งหนึ่งในนักเตะที่กำลังถูกจับตามองก็คือ อิสซ่า ดิย็อป ปราการหลังวัย 23 ปี ย้ายจาก ตูลูส มาอยู่กับ เวสต์แฮม เมื่อปี 2018 โชว์ฟอร์มก็ถือว่าน่าพอใจ ถึงขั้นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยสนใจอยากได้ตัวมาแล้ว แต่กระนั้นปัจจุบันข่าวก็เงียบไป .. จนกระทั่งปัจจุบัน อาร์เซน่อล อยากได้ตัวมาเลี้ยงดู ซึ่งถ้า "เดอะ กันเนอร์ส" อยากจะได้จริงๆ คงต้องทุ่มหนักหน่อย มี 40 ล้านยูโร ต่ำๆ เพราะ ขุนค้อน อยากได้ค่าตัว 2 เท่า แต่ถ้าตกชั้น ค่าตัวอาจจะตกลงกว่านี้ก็เป็นได้

อูไน นูเญส

จะได้เลิกรั่ว!! 5 แข้งแนวรับ อาร์เตต้า พร้อมจัดร่วมทัพ ปืนใหญ่ อูไน นูเญส ชื่ออาจจะไม่คุ้นหูแฟนบอลสักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครเป็นสาวก ลา ลีกา สเปน และ ติดตาม แอธเลติค บิลเบา น่าจะคุ้นเคยกับปราการหลังวัย 23 ปี เป็นอย่างดี การเป็นเด็กปั้นของ บิลเบา จนเติบโตขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ เหมือนมีใบปริญญาตรีวิชาลูกหนัง ติดตัวมาด้วย เพราะรุ่นพี่ดังๆหลายคนก็เติบโตมาจากทีมนี้ อาทิ อันเดร์ เอร์เรร่า, อายเมริค ลาปอร์ต, ฆาบี มาร์ติเนซ และ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เป็นต้น ด้วยความที่ อูไน นูเญส ไม่ได้มีคู่แข่งมากนัก ทำให้ อาร์เซน่อล สนใจอยากได้ตัวมาอุดรอยรั่ว ว่ากันว่ามีค่าฉีกสัญญาเพียงแค่ 26 ล้านปอนด์ เท่านั้น เมื่อพิจารณาดูแล้ว นับเป็นเม็ดเงินที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ควรซื้อมาร่วมทีมอย่างยิ่ง เชื่อว่านักเตะก็พร้อมจะมาหาความท้าทายบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามรอยเท้ารุ่นพี่

ซามูแอล อุมติตี้

จะได้เลิกรั่ว!! 5 แข้งแนวรับ อาร์เตต้า พร้อมจัดร่วมทัพ ปืนใหญ่ ซามูแอล อุมติตี้ ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ต้องใช้คำว่าเคยเป็นอดีตตัวหลักของ บาร์เซโลน่า เพราะปัจจุบันเสียตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กตัวจริงไปให้กับ เกลม็อง ล็องเล่ต์ ในช่วง 2 ซีซั่นหลังที่ผ่านมา เสียแล้ว เนื่องจากเจออาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าอย่างหนัก ต้องพักยาวเป็นปีๆ พอกลับมาก็กลายเป็นสำรองไปเรียบร้อย จากสถานะตัวจริง สู่ ตัวนั่งก้นด้าน ได้ลงสนามในศึก ลา ลีกา สเปน ซีซั่นนี้ เพียงแค่ 11 นัด เท่านั้น เรื่องแพร่สะพัดการย้ายทีมจึงกระจายออกไป และ คงไปเข้าหู อาร์เซน่อล เพราะนักเตะฝรั่งเศส เป็นของชอบ "ไอ้ปืนใหญ่" อยู่แล้ว จริงอยู่ที่ อุมติตี้ มีค่าฉีกสัญญา 450 ล้านยูโร แต่ด้วยสถานการณ์การเงิน "เจ้าบุญทุ่ม" ขอแค่มีราคา 20-30 ล้านยูโร ก็พร้อมปล่อยแล้ว ทว่ามีคู่แข่งที่คอยยื้อแย่งกองหลังรายนี้ ก็คือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

มานูเอล อคานยี่

จะได้เลิกรั่ว!! 5 แข้งแนวรับ อาร์เตต้า พร้อมจัดร่วมทัพ ปืนใหญ่ อีกหนึ่งกองหลังที่ อาร์เซน่อล ปรารถนาอยากได้ลายเซ็นมาครอบครอง มานูเอล อคานยี่ เซ็นเตอร์แบ็กวัย 24 ปี จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นี่คือนักเตะที่ "ไอ้ปืนใหญ่" พยายามจะดึงตัวมาร่วมทีม ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมาแล้ว แต่ก็ถูกปฏิเสธมาตลอด อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ถือคติ "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" เพราะต้องการคว้าตัวมาให้ได้ สัญญา อคานยี่ เหลือกับ ดอร์ทมุนด์ อยู่ 2 ปี ทำให้ราคาไม่โดดมากนัก ว่ากันว่าอยู่ที่ราวๆ 25 ล้านปอนด์ อาจมีเพิ่ม-ลดนิดหน่อย ขึ้นอยู่กับการต่อรอง แต่ถ้า มิเกล อาร์เตต้า ต้องการขันแนวรับให้แข็งกว่านี้ ราคาเบากระเป๋าในยุคปัจจจุบัน ควรต้องรีบซื้ออย่างยิ่ง ฮาย ฮาวดี้-
logoline