logo-heading

ดีลล่าสุดของ การท่าเรือ เอฟซี ที่ใช้เงินไปกว่า 20 ล้านบาทกับ 2 ฝาแฝดอักษรศรี อย่าง ทิตาวีร์ และ ทิตาธร สองกองหลังแห่ง โปลิศ เทโร เอฟซี

โดยก่อนหน้านี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายหญิงแห่งทัพเจ้าท่า เพิ่งหมด 15 ล้านบาทกับดีลของ อดิศร พรหมรัตน์ ที่ไปกระชากตัวมาจาก เอสซีจี เมืองทอง ขยับมาดูที่ บีจี ปทุม ทีมดังแห่งคลองสาม รังสิต โดย "บอสปวิณ" ปวิณ ภิรมย์ภักดี ก็ใช้เงินไปเยอะเหมือนๆ กันกับดีลของ สารัช อยู่เย็น ที่ไปเอามาจาก เอสซีจี เมืองทอง ด้วยเงินกว่า 20 ล้าน รวมไปถึงการทุ่มค่าเหนื่อยที่มากโขให้กับ อันเดรส ตูเนซ ที่ไปได้ตัวมาฟรีๆ

คำถามที่น่าสนใจในตอนนี้คือ การท่าเรือ ของ คุณแป้ง และ บีจี ของ คุณปวิณ ทำไมต้องทุ่มทุนสร้างทีมใหม่ขนาดนี้ ...

  มาดามแป้ง, ท่าเรือ วันนี้เราจะมาลองหาเหตุและผลกันหน่อยว่า เพราะอะไร ยังไง เหตุผลง่ายๆ อย่างแรกคือ การที่ ท่าเรือ เพิ่งอกหักอย่างแรงหลังจากต้องตกรอบเพลย์ออฟ รอบสอง ACL แบบไม่ได้ลุ้นอะไร ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการทำให้ความหวังที่จะไปลุยบอลเอเชียของ คุณแป้ง ล้มพับไปแบบไม่เป็นท่า ดังนั้นในปีนี้กับการคัมแบ็กเล่นกันอีก 11 เกมก็ได้ทีมไปเล่นบอลสโมสรเอเชียแล้ว ทำให้ตอนนี้ ท่าเรือ ต้องเสริมแกร่งในทุกๆ ขุมกำลังที่ทำได้ เพื่อการไปเล่น เอซีแอล ในรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ ส่วนเป้าหมายการเป็นแชมป์ลีก น่าจะมารองจากถ้วย เอซีแอล เพราะมันต้องเล่นกันแบบระยะยาว ซึ่งการเสริมแกร่งเพื่อไม่ให้ตกรอบเอเซีแอลซ้ำรองคือเรื่องที่ ท่าเรือ ต้องทำให้ได้ !!!    บีจี ปทุม เช่นเดียวกับ บีจี ปทุม คือต้องการไปเล่น ACL 2021 ให้ได้ เพราะมันคือความหวังสูงสุดของท่านประธานอย่าง "บอสปวิณ" ดังนั้นอีก 11 เกมที่ต้องกลับมาเตะกันใหม่ ทำให้ บีจี เล็งเห็นว่าต้องเพิ่มศักยภาพของทีมให้ได้มากที่สุดเช่นกัน ซึ่งแว่วๆ มาด้วยว่าการเสริมทัพของ บีจี มันยังไม่จบแค่นี้แน่นอน และน่าจะฮือฮาและถูกใจกับสาวกบลูแมชชีนอีกด้วย ซึ่งการเสริมทัพขนาดนี้ของ บีจี รวมๆ แล้ว นอกจาก ACL แล้วความเหมาะสมเรื่องของการซื้อขายมันเกิดขึ้นพอดี และมันพอจะทำให้ บีจี สามารถยกระดับทีมขึ้นไปสู้กับทีมใหญ่ๆ ทีมอื่นๆ ได้บ้าง เพราะช่วงหลังเป็นได้แค่ผู้ดูอยู่ห่างๆ เท่านั้น !!! 

สุดท้ายการเดิมพันในครั้งนี้ของ "มาดามแป้ง" กับ "ท่าเรือ" และ "บอสปวิณ" กับ "บีจี" มันคงไปอยู่ในช่วงสิ้นปีนี้ กับการ (ต้อง) คว้าสิทธิ์ ACL 2020 ให้ได้ ...

ซึ่งถ้าทีมไหนทำไม่ได้ ... ด้วยขุมกำลังขนาดนี้ ต้องบอกว่าน่าผิดหวังด้วยประการทั้งปวง ... 

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline