logo-heading

มีตัวละครใหม่ให้เราเฝ้าจับตามองเรื่องแววและฝีเท้าอีกแล้วในวงการฟุตบอลอังกฤษ คราวนี้เป็นเด็กจ่ายค่าย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โดยมีชื่อว่า โฟลาริน บาโลกัน

วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอ้เด็กคนนี้ที่ชื่อ โฟลาริน บาโลกัน ว่ากันว่านี่คือเด็กเก่งที่ได้รับฉายาว่า "นิว ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมอยอง" เชียวนะ

ประวัติพอสังเขป

โฟลาริน บาโลกัน ชื่อเต็มๆ คือ โฟลาริน เจอร์รี่ บาโลกัน เกิดวันที่ 3 กรกฏาคม ปี 2001 ที่ นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอายุ 19 ปี ส่วนสูง 179 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งหน้า ถนัดเท้าขวา สังกัดอยู่กับ อาร์เซน่อล ชุดสำรอง ถึงจะเกิดที่ นิวยอร์ค แต่ตัวของ โฟราลิน บาโลกัน และครอบครัวได้ขนข้าวขนมาใช้ชีวิตใน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตอนเจ้าตัวอายุ 2 ขวบ ต่อมาเจ้าตัวได้โอกาสลงเล่นลงในลีก ซันเดย์ ลีก ฟุตบอล กับทีม อัลเดอร์สบรู๊ค  เมื่อ โฟลาริน บาโลกัน ฉายแววได้ดีก็เลยทำให้หลายๆ ทีมสนใจอยากพาเขาไปทดสอบฝีเท้า และหารู้ไม่ว่าตัวของ บาโลกัน เคยได้โอกาสไปทดสอบฝีเท้ากับทีมคู่ริร่วมเมืองอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาแล้วด้วย แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ตัดสินใจย้ายมาปลุกปั้นฝึกปรือฝีเท้ากับ อาร์เซน่อล ตอนอายุ 10 ขวบ 

นิว โอบาเมอยอง

"ผมเป็นกองหน้าที่ชอบเล่นกับกองหลังตัวสุดท้าย และคอยวิ่งตัดหลังเขาเหมือน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง" นี่คือคำพูดของ โฟลาริน บาโลกัน ที่เคยพูดไว้ พี่แกมั่นใจว่าตัวเองนั้นมีความคล้ายคลึงกับ แข้งรุ่นทีมชาติกาบอง ในการใช้ความรวดเร็วเล่นงานแผงแนวรับคู่แข่ง การได้ชื่อว่าเป็น "โอบาเมอยอง คนต่อไป" สำหรับ โฟลาริน บาโลกัน ไม่ได้มีดีแค่เรื่องของสปีดความเร็วเท่านั้น แต่ไอ้เด็กนี่ยังได้ชื่อว่าเป็น เครื่องจักรถล่มประตู เหมือนกันอีกด้วย ถ้าลองไปดูโปรไฟล์ที่พี่แกสร้างไว้ในปี้นี้กับ อาร์เซน่อล ชุด ยู-23 จะพบว่า โฟลาริน เล่นกดไป 10 ประตู ทำ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 15 เกม นับเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมสุดๆ และทางตัวของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ก็เคยออกมากดไลค์ชื่นชมผลงานของเด็กคนนี้ด้วย ถ้าย้อนเวลากลับไปตอน ฟาโลริน บาโลกัน เล่นให้ อาร์เซน่อล ชุด ยู-18 ก็ผลงานร้อนแรงเหมือนกันจากการซัดไป 28 ประตูจาก 28 เกมรวมทุกรายการ นับเป็นเด็กเก่งที่รักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีจริงๆ

เลือกได้ 3 สัญชาติ

โฟลาริน บาโลกัน เคยได้โอกาสรับใช้ ทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน ไปแล้วในศึก ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพส์ ปี 2018 แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ เจ้าตัวยังสามารถเลือกได้อีก 2 สัญชาตินั่นคือ สหรัฐอเมริกา และ ไนจีเรีย "ผมเกิดที่ นิวยอร์ค ดังนั้นผมสามารถเล่นให้ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ได้ ส่วนครอบครัวของผมเขาเกิดกันที่ ไนจีเรีย และตัวผมเองก็ใช้ชีวิตอยู่ที่ อังกฤษ มาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ดังนั้นผมสามารถรับใช้ประเทศเหล่านี้ได้" "ผมได้ลงเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาชน ไปแล้วหลายเกม และผมก็รู้สึกสนุกด้วยกับสไตล์การเล่นเพราะมันคล้ายกับ อาร์เซน่อล แต่สำหรับทีมชุดใหญ่ผมจะปรึกษากับครอบครัวอีกทีและจากนั้นค่อยตัดสินใจ" >>> ใครคือ เจย์เดน บราฟ ? เด็ก แมนฯ ซิตี้ ว่าที่ทายาท เลรอย ซาเน่

คนที่พูดถึง ฟาโลริน บาโลกัน

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ดาวยิงเบอร์ 1 ของ อาร์เซน่อล กล่าวว่า "นี่คือดาวรุ่งที่ฟอร์มร้อนแรงมากๆ" ไรสส์ เนลสัน กองหน้าดาวรุ่ง อาร์เซน่อล กล่าวว่า "โฟล บาโลกัน มีความคล้ายกับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ เลย เขามีสไตล์คล้ายกัน เขายืนตำแหน่งได้ดี และยิงประตูได้เรื่อยๆ " ปอล อิกโบกัน โค้ช ทีมชาติไนจีเรีย ยู-20 กล่าวว่า "ผมรู้จักผู้เล่น อาร์เซน่อล หลายคน และนี่ก็คือผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูงมากที่มีอยู่ในทีม"

อนาคต

"ผมพยายามทุ่มเททำงานอย่างหนักในการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาและยกระดับตัวเองในหลายๆ ทาง เพื่อให้โอกาสเดินเข้ามาหาผม" นี่คือส่วนหนึ่งของคำพูดที่ โฟลาริน บาโลกัน เคยพูดเอาไว้ นี่คือเด็กคนหนึ่งที่มั่นใจในศักยภาพฝีเท้าของตัวเองมากๆ และอยากได้โอกาสก้าวขึ้นไปสัมผัสประสบการณ์กับ อาร์เซน่อล ชุดใหญ่โดยเร็ว แต่โอกาสมันก็ถูกจำกัดตรงที่ตอนนี้ในพื้นที่ตำแหนงกองหน้า อาร์เซน่อล มี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง กับ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ อยู่แล้ว ส่วน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ คือดาวรุ่งที่ถูกผลักดันขึ้นมาตอนนี้ เมื่อ โฟลาริน บาโลกัน ไม่สามารถขึ้นไปมีบทบาทในทัพ "ปืนใหญ่" ของ มิเกล อาร์เตต้า ได้มันก็เลยมีข่าวลือเกิดขึ้น ณ เวลานี้ว่า นักเตะเริ่มไม่อยากต่อสัญญาใหม่แล้ว เพื่อที่จะย้ายไปออกหาความท้าทายครั้งใหม่ที่พร้อมให้โอกาสที่มากกว่าที่เป็นอยู่ ดังนั้นเราต้องมารอดูกันว่าสุดท้ายแล้วอนาคตของเด็กเก่งคนนี้จะลงเอยแบบไหน ???

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline