logo-heading

มีตัวละครใหม่เกิดขึ้นอีกแล้วในโลกลูกหนัง ! เป็นฟูลแบ็กชาวสเปนที่มีชื่อว่า อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส ผู้มี มาร์เซโล่ เป็นไอดอล

ตอนนี้ไอ้หนู อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส ได้กลายเป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว และ Topic ในวันนี้ทาง "ขอบสนาม" ก็จะอาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอ้หมอนี่กัน

ประวัติพอสังเขป

Alvaro Fernandez Carreras has signed for Man Utd อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส เกิดวันที่ 3 มีนาคม ปี 2003 ที่เมือง มายอร์ก้า ปัจจุบันอายุ 17 ปี ส่วนสูง 6 ฟุต 1 นิ้ว ถนัดเท้าซ้าย ประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้าย ก่อนจะย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไอ้หนู อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส เคยเป็นเด็กของสโมสร เรอัล มาดริด มาก่อน แต่ถ้าย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นช่วงปี 2007-12 เจ้า อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส เคยค้าแข้งกับทีมท้องถิ่นใน มายอร์ก้า มาก่อนมีชื่อว่า ราซิ่ง เด เฟร์รอล ก่อนจะถูก เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า ทาบทามตัวไปปลุกปั้นที่อคาเดมี่ และเจ้าตัวก็ได้ใช้เวลาฝึกปรือฝีเท้าและอัพเกรดสกิลต่างๆ เป็นเวลา 5 ปี จากนั้นไอ้หมอนี่ก็ได้โอกาสเข้ามายกระดับตัวเองเพิ่มที่ศูนย์ฝึกเยาวชนของ เรอัล มาดริด โดยได้โอกาสลงเล่นกับทีมชุด ยู-15, ยู-16 และ ยู-17

ย้ายออกจาก เรอัล มาดริด

Carreras, 17, was schooled by Real Madrid อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส หมดสัญญากับ เรอัล มาดริด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน หลังจากไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาใหม่ได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยทาบทามตัวมาร่วมทีมแบบฟรีๆ นับเป็นฟูลแบ็กรายที่ 2 ต่อจาก มาร์ค ฆูราโด้ ที่พรากตัวมาจาก บาร์เซโลน่า ก่อนหน้านี้ "มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย และผมก็พูดได้แค่เพียงคำเดียวจริงๆ คือ ขอบคุณ หลังจากได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านสีขาวหลังนี้ตลอด 3 ปี ผมได้ตัดสินใจย้ายออกจากสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ ผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมปถึงสตาฟฟ์โค้ช เรอัล มาดริด ด้วย ที่ทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้นรวมถึงการเป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน" "มันเป็นเรื่องน่าภูมิใจที่ได้สวมยูนิฟอร์มนี้และได้เป็นตัวแทนของทีม มันถึงเวลาที่ต้องบอกลา และก้าวสู่อีกหนึ่งเส้นทางในอาชีพนักฟุตบอล เพื่อความก้าวหน้าในความฝันของผม ขอบคุณ เรอัล มาดริด!"

สไตล์การเล่น

The left-back models his game on Brazilian legend Marcelo ยังไม่เคยมีใครเห็นแววของไอ้เจ้า อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส มาก่อนว่าโดดเด่นหรือมีของขนาดไหน แต่ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร เรอัล มาดริด ได้บอกสรรพคุณไว้ว่า… "อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส ถนัดเท้าซ้าย และมี มาร์เซโล่ เป็นไอดอล เขาคือกองหลังที่มีคุณภาพ และพาบอลจากหลังขึ้นหน้าได้ดี เขาโดดเด่นในเรื่องของเทคนิค และมีความอัจฉริยะยามอยู่ในสนาม มันเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะเขาในการดวล 1 ต่อ 1" ส่วนสื่อเจ้าอื่นก็มีเขียนถึงไอ้หมอนี่เช่นกัน ว่ากันว่าไอ้หนู อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส มีความแข็งแกร่งทางกายภาพ สามารถรับแรงปะทะได้ดี รับมือลูกกลางอากาศได้สบายด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 1 นิ้ว เขามีจุดเด่นในการเอาชนะศัตรูยามดวล 1 ต่อ 1 มีเทคนิคดีและมีความรวดเร็วคล่องตัวสูง >>> ใครคือ เทเดน เมนจี้ ? ดาวรุ่งแววดีจากค่าย แมนฯ ยูไนเต็ด

หลายทีมดังสนใจ

Carreras grew up in Mallorca ว่ากันว่าก่อนย้ายมา เรอัล มาดริด ทางคู่อริตลอดกาลอย่าง บาร์เซโลน่า ก็อยากได้ตัวมาปลุกปั้นเช่นกัน เพราะทีมแมวมองทึ่งมากในเรื่องของพรสวรรค์สมัยเล่นอยู่กับ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า แต่สุดท้ายพี่แกเลือกย้ายไป เรอัล มาดริด ไม่ใช่แค่นั้นนะ เพราะทางสื่ออย่าง "อาส" ยังแฉด้วยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่จับตาดูแววและดูฟอร์มของไอหนู อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส ในซีซั่นนี้ และก็ประทับใจในผลงานมากๆ ด้วย แต่สุดท้ายโดนทีมคู่อริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปาดหน้าไปจนได้

เหตุผลที่เลือก แมนฯ ยูไนเต็ด

The Spaniard revealed it was a dream to move to the Premier League ไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาจากปากของ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส ว่าทำไมถึงเลือก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ? แต่ทางสื่อต่างประเทศรายงานว่าเหตุผลที่ไอ้หมอนี่เลือกย้ายมาที่นี่ก็เพราะโปรเจ็กต์การสร้างทีมด้วยนักเตะดาวรุ่งของ โอเล กุนนาร์ โซลชา เพราะตอนนี้นักเตะดาวรุ่งหลายๆ คนได้ก้าวขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ เป็นต้น มันก็ทำให้ตัวของ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส มองว่าถ้าอยู่กับ เรอัล มาดริด ต่อไปโอกาสก้าวขึ้นมาเล่นให้ชุดใหญ่ท่าจะยากก็เลยเลือกย้ายไปหาทีมอื่นดีกว่า แต่ในขณะเดียวตอนนี้ในตำแหน่งแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มี ลุค ชอว์ กับ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ อยู่แล้ว ต้องมาดูกันว่าไอ้เจ้า อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส จะได้โอกาสเมื่อใด ต้องติดตามกันต่อไป…

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline