logo-heading

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีนักเตะไทยหลายคนที่ย้ายทีมแล้วสามารถแจ้งเกิดได้ในทันที แต่กลับกันก็มีแข้งไทยอีกหลายคนที่เป็นคนดังอยู่แล้วแต่ย้ายทีมกลับดับไม่เป็นท่า

วันนี้ "ทีมงานขอบสนามบอลไทย" ขอนำเสนอเกี่ยวกับดีลการ "ย้ายทีม" ของแข้งไทยดังๆ แต่สุดท้ายไม่ปังอย่างที่คิด มาดูกันว่าคุณยังพอจำได้ไหมว่ามีใครกันบ้าง ...   สิโรจน์ ฉัตรทอง

สิโรจน์ ฉัตรทอง จาก อุบล ยูเอ็มที ย้ายไป เอสซีจี เมืองทอง

สิโรจน์ ฉัตรทอง กับ อุบล ยูเอ็มที หลังจากสร้างชื่อจนก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทย ก็ได้ย้ายมาร่วมทัพ เอสซีจี เมืองทอง โดย ณ ตอนนั้นถือว่าฮือฮามากๆ เนื่องจาก ปีโป้ ถูกคาดว่าจะขึ้นมาเป็นดาวเด่นในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน แต่สุดท้ายแล้วการคาดการต่างๆ ก็ผิดไปหมด เพราะจากฟอร์มที่ดีมากๆ กับ อุบล ยูเอ็มที พอเปลี่ยนมาใส่เสื้อ เอสซีจี เมืองทอง ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที โดยตลอดเวลาที่เล่นให้  กิเลนผยองเดอะฮัค เมืองไทยคนนี้ไม่สามารถทำประตูในเกมอย่างเป็นทางการได้เลยก่อนที่ในที่สุดก็ย้ายไปอยู่กับ พีที ประจวบ ในเวลาต่อมา

  อดุล หละโสะ

อดุล หละโสะ จาก ชลบุรี เอฟซี ย้ายไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ดีลนี้ถือว่าฮือฮาพอสมควรสำหรับคอบอล เนื่องจากในตอนนั้น อดุล หละโสะ เป็นผู้เล่นระดับทีมชาติไทยและเป็นกำลังสำคัญของ ชลบุรี เอฟซี มาโดยตลอด ทำให้การย้ายจาก ฉลามชล มาสวมเสื้อ สายฟ้า เป็นที่คาดหวังของแฟนบอลว่าบังดุลจะเข้ามาเสริมแกร่งให้ทีมดียิ่งขึ้น แต่สุดท้ายแล้ว อดุล กับไม่ตอบโจทย์ในการช่วยเกมแดนกลางของบุรีรัมย์เท่าไหร่นัก ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นทีมตัวจริงของบุรีรัมย์ได้ ซึ่งเป็นเหตุทำให้ อดุล อยู่กับทีมได้ไม่นานก็ต้องกลับไปเล่นให้ ชลบุรี เอฟซี แบบยืมตัวและสุดท้ายก็ต้องย้ายหนีไปร่วมทัพ สุพรรณบุรี เอฟซี ในที่สุด

  อานนท์ สังสระน้อย

อานนท์ สังสระน้อย จาก บีอีซี เทโรศาสน ย้ายไป เอสซีจี เมืองทอง

อานนท์ สังสระน้อย กองหน้าดาวยิงจากบอลชายซีเกมส์ 2007 ที่นครราชสีมา เป็นหัวหอกดาวซัลโวไทยลีก 2 ปีติดต่อกัน 2008,2009 และก้าวติดทีมชาติอย่างรวดเร็ว เขาตัดสินใจอำลา บีอีซี เทโรศาสน เพื่อมาอยู่ เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายกับสอบไม่ผ่าน เนื่องจากตอนนั้นเขาเล่นกับ ธีรศิลป์ แดงดา ไม่ได้จริงๆ และส่วนใหญ่มีสถานะเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น สุดท้ายก็โดนปล่อยยืมตัว และย้ายออกจากทีมถาวรเพื่อไปร่วมทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ในที่สุด

  รณชัย รังสิโย

รณชัย รังสิโย จาก การไฟฟ้าฯ ย้ายไป เอสซีจี เมืองทอง

รณชัย รังสิโย แจ้งเกิดจากการลงเล่นไทยลีก 2008 ตอนที่คู่กับพิพัฒน์ ต้นกันยา ในทีม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จนทีมได้แชมป์ไทยลีกหลังจากนั้นเจ้าตัวได้ย้ายมาร่วมทีม เมืองทอง มาผสานงานกับ ธีรศิลป์ แดงดา ในฐานะที่เป็นเยาวชนทีมชาติรุ่นเดียวกัน แต่ด้วยความโชคร้ายที่เขาลงเล่นเกมอุ่นเครื่องครั้งแรกโชคร้ายเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน และเป็นการเจ็บครั้งที่หนักสุดในชีวิต ซึ่งต้องใช้เวลาพักนานและกว่าจะกลับมาได้ในปี 2010 เขาไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงได้ สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจย้ายไปบีอีซี เทโรศาสน ในเวลาต่อมา

  จิตปัญญา ทิสุด

จิตปัญญา ทิสุด จาก ชัยนาท ฮอร์นบิล ย้ายไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เจ้าของฉายา "หน่องคลาสสิค" หรือ จิตปัญญา ทิสุด ถือเป็นกองกลางเชิงสูงอีกคนนึงของไทยลีก เคยมีหลายคนเชียร์ให้กองกลางรายนี้ติดทีมชาติไทยด้วย ด้วยสไตล์ที่ตคลาสสิคและเซนส์ในการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม ทำให้ ณ ตอนนั้น ชัยนาท เล็กเกินไปสำหรับเขา ซึ่งในที่สุดก็เป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินซื้อตัวไปร่วมทีมด้วยความหวังว่าจะเอามาปั้นเกมในแดนกลางสลับกับ จักรพันธ์​ แก้วพรม แต่แล้วก็พังไม่เป็นท่า เพราะหลังจากย้ายมาก็ไม่สามารถยึดตัวจริงได้เลย ดูเหมือนสไตล์ของเขาจะไม่เข้ากับระบบของ บุรีรัมย์ ก่อนที่จะโดน บางกอกกล๊าส (บีจี ปทุม) ยืมตัวมาใช้งาน และสุดท้ายก็ต้องย้ายออกจากสายฟ้า

  ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร

ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร จาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ย้ายไป เชียงราย ยูไนเต็ด

ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ถือเป็นกองกลางตัวรับที่หลายคนเชียร์ให้ "โค้ชซิโก้" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย (ในตอนนั้น) เรียกไปติดทีมชาติมาแล้ว เนื่องจากเขาทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ ในสีเสื้อของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เคียงกับผู้เล่นอย่าง มงคล ทศไกร , อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์ จนทีมอย่าง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่กำลังเป็นพ่อบุญทุ่มคว้าตัวเขาไปร่วมทีม แต่ทว่าในถิ่นกว่างโซ้ง "เจ้าปิง" กับไม่สามารถทำผลงานได้ดีเหมือนตอนเล่นนเมืองหลวง และมักจะนั่งเป็นตัวสำรองมากกว่า จนทำให้หมดโอกาสที่เขาจะก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทย ก่อนที่สุดแล้วต้องย้ายออกจากเมืองเหนือ

  ชาริล ชัปปุยส์

ชาริล ชัปปุยส์ จาก สุพรรณบุรี เอฟซี ย้ายไป เอสซีจี เมืองทอง

ชาริล ชัปปุยส์ ย้ายจาก สุพรรณบุรี เอฟซี มาอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ตั้งแต่ช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2017 โดยลงเล่นในลีกไป 67 นัด ยิง 3 ประตู พร้อมคว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ และ แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ อย่างละ 1 สมัย ก่อนหมดสัญญากับทีมและย้ายมาร่วมทีม การท่าเรือ เอฟซี ในปีนี้ แม้จะมีถ้วยรางวัลติดมืออยู่บ้าง แต่ภาพรวมตอนที่เขาเล่นให้ กิเลนผยอง ผลงานของ เทพบุตรสุดหล่อ รายนี้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย โดยตลอด 2 ปีครึ่งเขาไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงของ เมืองทอง ได้เลยก่อนในที่สุดจะย้ายทีมไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จาก เอสซีจี เมืองทอง ย้ายไป โอเอช ลูเวิน ปิดท้ายเรื่องการย้ายของแข้งดังชาวไทยกันด้วยดีลนี้แล้วกัน เอสซีจี เมืองทอง ที่ตัดสินใจปล่อยนายด่านมือหนึ่งอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไปให้กับ โอเอช ลูเวิน ทีมจากลีกรองของ เบลเยี่ยม โดยตอนที่ "เจ้าตอง" ย้ายไปนั้นถือว่าเรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร เพราะด้วยค่าตัวที่แพงมากๆ และการไปลุยยุโรปที่หลายคนมองว่านายด่านผู้นี้พร้อมแล้วสำหรับการออกเดินทางในครั้งนี้ แต้สุดท้ายการย้ยายครั้งนี้ไม่ได้สวยงามเหมือนที่หลายๆ คนคิด เนื่องจากการปรับเปลี่ยนของ ลูเวิน รวมไปถึงการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงของสโมสร และความโชคร้ายของ "ตอง" ที่ได้รับบาดเเจ็บก่อนที่หายหน้าจากทีมไปสักพัก แม้พยายามจะกลับมาทวงมือหนึ่งแล้วแต่ก็ไม่สามารถทำได้ จนในที่สุดช่วงต้นปีนี้ได้ย้ายมาเล่นให้กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร่ ในเจลีก   ติดตามข่าวสารอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline