logo-heading

ใกล้จะกลับมาลงสนามแข่งขันกันอีกครั้งแล้วสำหรับศึกยูโรปาลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 โดยการหวนกลับมาในครั้งนี้จะเริ่มสตาร์ทในวันที่ 5 สิงหาคมนี้

ซึ่งยังคงเริ่มต้นจากรอบ 16 ทีมสุดท้ายเช่นเดิม ซึ่งบางคู่จะเริ่มแข่งในเกมที่ 2 ส่วนบางคู่จะลงสนามแบบเกมเดียวจบที่สนามกลาง ก่อนที่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะแข่งขันแบบนัดเดียวจบทุกคู่ ในสนามกลาง ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์ที่เชื่อว่าแฟนบอลส่วนมากจับตามองคือผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าพวกเขาจะไปได้ถึงฝั่งฝันหรือไม่นั้นก็คือการเอื้อมมือไปหยิบโทรฟี่แชมป์มาครอบครอง แต่ทว่ากว่าจะไปถึงจุดนั้นมันไม่ง่ายแน่เพราะยังคงมีหลายทีมจ้องที่จะโค่นล้มพวกเขาให้ได้  โดยในตอนนี้สถานะของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นได้ลงสนามรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกไปแล้ว ซึ่งสามารถบุกไปเอาชนะ แอลเอเอสเค ลินซ์ ทีมจากออสเตรียไปได้ 0-5 ทำให้โอกาสกรุยทางเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศค่อนข้างสูง ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยจะพาไปวิเคราะห์ดูกันถึงโอกาสที่ว่าถ้าหากทัพ "ปีศาจแดง" อยากจะเดินทางไปคว้าแชมป์ พวกเขามีโอกาสต้องพบเจอกับคู่แข่งที่อันตรายทีมไหน และในรอบอะไรบ้าง 

อิสตันบูล บาซาคเซฮีร์ (ตุรกี)

มีโอกาสเจอ : รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ตัวแทนจากประเทศตุรกี เพิ่งพกพาดีกรีแชมป์ลีกสูงสุดแดนไก่งวงฤดูกาลล่าสุดมาด้วย ซึ่งผลงานในรอบที่ผ่านมาพวกเขาสามารถผ่านด่าน สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอย่างดุเดือดทั้งที่นัดแรกบุกไปพ่ายมาก่อน 3-1 ก่อนที่จะพลิกสถานกาณ์มาตีเสมอสกอร์รวม 3-3 ได้ใน 90 นาที ก่อนต่อเวลาจะเฉือนเอาชนะไปได้ส่วนในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนี้ นัดแรกเปิดบ้านเขาเอาชนะ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ไปได้ก่อน 1-0 ทำให้เกมนัดที่ 2 มีภาษีดีกว่าในการหักด่านเข้ารอบต่อไปได้  โดยจุดแข็งของพวกเขานั้นอยู่ที่เกมรุกนำมาโดย เอดิน วิสก้า ที่นำเป็นดาวซัลโวร่วมของรายการอยู่ที่ 6 ประตู ผสานงานร่วมกับ เดมบา บา อดีตดาวยิงของ เชลซี ยิ่งทำให้พลังในการเจาะตาข่ายคู่แข่งมีมากเป็นทวีคูณ บวกกับเกมรับที่เสียประตูยาก และพกพาความมั่นใจจากการซิวแชมป์ลีกมา ทำให้นี่จึงเป็นอีกหนึ่งคู่ต่อกรที่ยากลำบากไม่ใช่น้อย

เซบีย่า (สเปน)

มีโอกาสเจอ : รอบรองชนะเลิศ

เซบีย่า ต้องลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อน โดยจะพบกับ โรม่า ซึ่งจะเป็นการลงสนามแบบนัดเดียวจบที่ประเทศเยอรมัน เนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ลงสนามไม่ได้จากการติดปัญหาเกี่ยวกับการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งอย่างที่เรารู้กันว่า เซบีย่า เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมากในการลงเล่นฟุตบอลถ้วยโดยเฉพาะรายการยูโรปาลีก ถึงขนาดที่ว่าเคยคว้าแชมป์มาแล้ว 3 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยถ้าพวกเขาสามารถหักด่าน โรม่า ก่อนเข้าไปปราบทีมคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ จะทำให้มีโอกาสโคจรมาพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด (ในกรณที่ แมนยูฯ ผ่านเข้ารอบเหมือนกัน) ซึ่งครั้งล่าสุดที่เจอกันคือเมื่อฤดูกาล 2017-18 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนที่จะเป็น เซบีย่า ในการตบ "ปีศาจแดง" ด้วยสกอร์รวม 2-1 และถ้าการกลับพบกันในครั้งนี้ก็ต้องบอกเลยว่านี่คงเป็นกระดูกเบอร์ใหญ่ที่มีโอกาสขัดขวางเส้นทางสู่แชมป์ของ ยูไนเต็ด ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เซบีย่า

โรม่า

มีโอกาสเจอ : รอบรองชนะเลิศ

เส้นทางทุกอย่างคล้ายกับ เซบีย่า เพราะทั้งคู่จะโคจรมาพบกันอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ซึ่งถ้าเรามาไล่เรียงดูผลงานของทัพ "หมาป่า" ในช่วงฟุตบอลกลับมาเตะอีกครั้งจะพบว่าฟอร์มของพวกเขายอดเยี่ยมมากพอสมควร ครองสถิติไร้พ่านติดต่อกัน 7 นัด (ชนะ 6 นัด, เสมอ 1 นัด) ในศึกกัลโช่ เซเรียอา ณ ตอนนี้  โดยจุดเด่นของพวกเขาตอนนี้คงอยู่ที่แผงเกมที่มีค่าเฉลั้ยการยิงประตูช่วงหลังโควิดอยู่ที่เกมละ 2 ประตู ฉะนั้นแล้วถ้าได้โอกาสไปพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และกองหลังของฝั่ง "ปีศาจแดง" มีช่องโหว่ พวกเขาก็พร้อมที่จะโจมตีเพื่อหวังคว้าแชมป์ยูโรปาลีกสมัยแรกมาครองให้ได้เช่นกัน

วูลฟ์แฮมป์ตัน

มีโอกาสเจอ : รอบรองชนะเลิศ

เพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีกที่มีโอกาสมีปะทะกันในบอลถ้วยยุโรปบ้างในกรณีที่ทั้งคู่หักด่านคู่แข่งเข้ามาได้ ซึ่งถ้าทั้งคู่ได้มาเจอกันจริงคงต้องบอกว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุกไม่ใช่น้อย ต่างฝ่ายต่างรู้มือกันดีว่ามีจุดแข็ง จุดอ่อนกันตรงไหน  โดยในฤดูกาลนี้เขาทั้งคู่มีโอกาสพบกันมาแล้ว 4 นัด ( 2 นัดเกมลีก, 2 นัดศึกเอฟเอ คัพ) ซึ่งผลปรากฎว่าเสมอกันไปถึง 3 นัด และเป็นฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยไปครอง 1 นัด และแน่นอนถ้าการมาเจอกันนอกเกาะอังกฤษครั้งนี้ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ผลงานที่เจอกันมันก็แค่เรื่องของอดีต ถึงตรงนี้แค่คิดก็เริ่มสนุกแล้ว ลูกากู - ยัง

อินเตอร์ มิลาน

มีโอกาสเจอ : รอบชิงชนะเลิศ

อีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศอิตาลี แต่ทว่าอยู่คนละสายกับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด โดยรอบเดียวที่ทั้งคู่มีโอกาสมาปะทะฝีเท้ากันนั้นก็คือรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะว่าไปก็มีโอกาสไม่ใช่น้อย เพราะในสายของทัพ "งูใหญ่" ด้วยชื่อชั้น และขนาดของทีมพวกเขาดูเหนือกว่าเพื่อนร่วมสายเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น เกตาเฟ่, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หรือ บาเซิ่ล ซึ่งถ้าทั้ง 2 ทีมได้เจอกันจริง นอกจากรูปเกม แท็คติก และผลการแข่งขันที่น่าสนใจแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์คือการกลับมาเจออดีตต้นสังกัดเก่าอย่างรวดเร็วของ โรเมลู ลูกากู และ แอชลี่ย์ ยัง ซึ่งมันคงคลาสสิคไม่น้อยถ้าเขาทั้ง 2 คือผู้ขัดขวางความสำเร็จของอดีตทีมเก่าที่เพิ่งเก็บกระเป๋าลากออกมา

โปรแกรมศึกยูโรปาลีก

ในภาพอาจจะมี สถานที่ในร่ม

- PAOLINHO (เปา ขอบสนาม) - 

logoline