logo-heading

ถ้าจะพูดถึงนักเตะที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อยในช่วงที่ผ่านมา แน่นอนว่าชื่อของ แกเร็ธ เบล ต้องเข้ามาติดอยู่ในโผลำดับต้นๆ 

ซึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้คนพูดถึงนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะดีสักเท่าไหร่ ส่วนมากแฟนบอลจะมุ่งประเด็นถึงความเป็นมืออาชีพ และความเอาใจใส่เกมลูกหนังที่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่ค่อยสนใจเท่ากับการออกไปหวดวงสวิงตีกอล์ฟอีกหนึ่งกีฬาที่ เบล ชื่นชอบเป็นอย่างมาก ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยจะพาย้อนกลับไปดูวีรกรมมสุดแสบ แทบอยากจะร้องกรี๊ดของ แกเร็ธ เบล มาให้ชมกัน ซึ่งจะมีเหตุการณ์อะไรบ้าง และจะมักวนบาทามากขนาดไหน ไปติดตามกันได้เลย

เวลส์ กอล์ฟ เรอัล มาดริด

bale golf madrid เริ่มกันที่วีรกรรมที่สุดแสนกวนบาทา และเรียกเสียงด่าจากแฟนบอล เรอัล มาดริด ได้มากพอสมควร ย้อนกลับไปในช่วงเกมทีมชาติในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่ เวลส์ เปิดบ้านชนะ ฮังการี่ 2-0 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยหลังจบเกมขุนพล "มังกรแดง" สามารถคว้าตั๋วไปลุยศึกยูโร 2020 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีการเฉลิมฉลองกันเล็กน้อยของเหล่านักเตะ, ทีมสต๊าฟฟ์ และแฟนบอล แต่ทว่าทุกการเฉลิมฉลองถูกชายที่ชื่อ แกเร็ธ เบล และธงในมือของเขาที่เขียนว่า "เวลส์ กอล์ฟ เรอัล มาดริด" แยกซีนไปหมดเลย เพราะว่ามันเปรียบเสมือนเป็นการไล่เรียงลำดับความสำคัญที่แปลความหมายออกมว่า เบล ให้ความสำคัญกับทีมชาติเหนืออื่นใด ต่อด้วยการเล่นกอล์ฟ กีฬาสุดโปรดของเจ้าตัว แล้วค่อยมาเป็น เรอัล มาดริด ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมันก็สร้างไม่พอใจให้กับสาวก "ราชันชุดขาว" เป็นอย่างมาก ทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายเบอร์ต้นๆ ของทีมในการโดนโห่ไล่ อย่างไรก็ตาม เบล เองก็ออกมาชี้แจงถึงความธงเจ้าปัญหานี้ว่า "ผมเห็นธงนั่นไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้าเกมนั้น มีคนเอามาให้ผมดูแล้วบอกว่าถ้าผ่านเข้ารอบได้ ให้ตามหาธงนี้ให้เจอแล้วเอามันไปโชว์รอบสนามนะ ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจอยากทำอะไร ธงมันก็แค่มุกตลกขำๆ แต่คนอื่นจะคิดอะไรยังไง ก็แล้วแต่ละกัน" หรือแปลง่ายๆ ตามประสาบ้านเราก็คือ “กูไม่แคร์” นั้นเอง

หนีกลับบ้าน !

ฉาวโฉ่! รวมวีรกรรมสุดกวนบาทาของ แกเร็ธ เบล นี่เป็นวีรกรรมที่ดูเหมือนว่า แกเร็ธ เบล จะทำบ่อยครั้ง และแทบทุกครั้งก็มักจะหนีจากการเป็นข่าวไม่ได้สีกที เพราะมักจะถูกนักข่าวตามถ่ายภาพได้ทุกครั้ง ยกตัวอย่างครั้งล่าสุดในศึกโกปา เดล เรย์ ที่ เรอัล มาดริด เปิดบ้านพ่ายให้กับ เรอัล โซเชียดัด 3-4 ซึ่งในเกมนี้ เบล ไม่มีชื่อทั้งตัวจริง และสำรอง และถ้าจะว่ากันตามมารยาทเจ้าตัวก็ควรที่จะอยู่ชมเกมให้จบการแข่งขันไปเสียก่อน แต่กับชายผู้นี้เขาไม่ทำแบบนั้น เขาเลือกที่เดินหันหลังออกจากสนามไม่ลุ้น ไม่อยู่ให้กำลังใจเพื่อนอีกต่อไปแล้ว และก็อย่างที่กล่าวไปเขาคนดังทำอะไรก็มีคนติดตาม เบล เจอปาปารัสซี่เก็บภาพขณะออกจาสนามได้อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้วีรกกรมแบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นในเกมที่เจอกับ เรอัล โซเซียดาด ช่วงเดือนมกราคมปีที่แล้ว หรืออย่างเกมกับ เลกาเนส ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวก็สบัดตูดเดินขึ้นรถกลับไปก่อนเกมจบซะอย่างงั้น เรียกได้ว่ากูไม่สน กูไม่แคร์ใครจริงๆ

วีรกรรมข้างสนาม

ฉาวโฉ่! รวมวีรกรรมสุดกวนบาทาของ แกเร็ธ เบล เหตุการณ์นี้ไม่ต้องย้อนกลับไปไกล เพราะมันเกิดขึ้นในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งอย่างที่เรารู้กันว่าโอกาสลงสนามของ แกเร็ธ เบล นั้นน้อยนิดมาก บทบาทส่วนใหญ่คือการวอร์มอยู่ข้างสนาม และไม่ได้ถูกเปลี่ยนตัวลงไปแก้เกม ซึ่งว่าแล้วเจ้าของฉายา "พญาวานร" ก็เลยริเริ่มความคิดสร้างสรรค์ สร้างภาพจำให้สื่อ และแฟนบอลได้เอามาพูดกันสนุกปาก เริ่มจากเหตุการณ์แรกในเกมกับ อลาเบส ที่เจ้าตัวทำเป็นเล่นตลกด้วยการเอาแมสปิดปากขยับขึ้นมาปิดที่ตา ทำท่ายืดขาเป็นท่านอนหลับ ก่อนที่จะหัวเราะชอบใจในสิ่งที่ตัวเองทำ เรียกเสียงก่นด่าจากแฟนบอลได้ไม่น้อยในความเป็นมืออาชีพ ต่อจากนั้นไม่นานวีรกรรมที่ 2 ก็ตามมาติดๆ ในเกมถัดมาในการยุกพลบุกไปเยือน กรานาด้า ซึ่งแน่นอนบทบาทของ เบล ยังคงเดิมคือตัวสำรอง โดยเกมนี้ เบล ได้สร้างวีรกรรมด้วยการม้วนแผ่นกระดาษเป็นกล่องส่องทางไกล มองลงไปในสนาม  แน่นอนการกระทำเหล่านั้นถูกแฟนบอล เรอัล มาดริด ตราหน้าไว้เป็นที่เรียบร้อยถึงความเป็นมือาชีพ และความใส่ใจต่อสโมสรต้นสังกัด ส่วนทาง เบล เองไม่มีใครรู้ว่าอะไรดลใจให้พี่แกทำปฎิกิริยาแบบนั้นออกมา ถ้าจะให้เรียนกันตามตรงมันช่างกวนบาทาเสียเหลือเกิน

ยืนแสยะยิ้ม

รูปภาพ ย้อนกลับไปในวันที่ เรอัล มาดริด เฉลิมฉลองกับความสำเร็จในการคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน ฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จ ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความยินดี และดีใจกับความสำเร็จในครั้งนี้ ซึ่งภายหลังจบสิ้นพิธีมอบถ้วยรางวัล นักเตะของ "ราชันชุดขาว" ก็ล้อมวงกันเข้ามาจับกุนซืออย่าง ซีเนดีน ซีดาน โยนขึ้นฟ้า  ซึ่งระหว่างนั้นก็มีภาพจับได้ว่า แกเร็ธ เบล ไม่ได้เข้าไปร่วมสนุกในครั้งนี้แต่อย่างใด แต่ทำการยืนเอามือกอดอกดูอยู่แบบห่างๆ พร้อมกับยิ้มมุมปากแบบมีเลศนัย ซึ่งเรื่องนี้มันยิ่งตอกย้ำอย่างชัดเจนว่า ซีดาน กับ เบล เหมือนจะไม่กินเส้นกัน และยากที่จะกลับไปจูบปากให้หอมหวานกันอีกครั้งได้

ไม่อยากลงเล่น แต่อยากตีกอล์ฟ

สตาร์ของเรอัลมาดริดเลือกที่จะไม่เดินทางไปกับเรอัลเพราะเขารู้ว่าเขาจะไม่ได้เล่น วีกรรมสุดกวนล่าสุดของ เบล เกิดขึ้นแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง โดยจากการประกาศรายชื่อล่าสุดของขุนพล เรอัล มาดริด ที่จะลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ แมนฯ ซิตี้ มันไร้ชื่อของ แกเร็ธ เบล ในการเดินทางไปอังกฤษด้วย ซึ่งแน่นอนมันก็สร้างข้อสงสัยให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมากว่าเพราะอะไร ซีเนดีน ซีดาน ถึงเลือกที่จะตัดแข้งชาวเวลส์ผู้นี้ประสบการณ์รายนี้ออกจากทีม จนกระทั่ง ซีดาน ต้องออกมาเคลียร์ใจแบบชัดๆ ถึงสาเหตุที่ว่าทำไมไม่มีชื่อของ เบล ปรากฎอยู่ในลิสต์ว่า " เราให้ความเคารพกันระหว่างผู้เล่นกับโค้ช นั่นคือสิ่งที่ชัดเจน สิ่งเดียวที่ผมพูดได้ก็คือ แกเร็ธ เบล ตัดสินใจไม่ขอลงเล่น และนอกนั้นก็เป็นเรื่องระหว่างผมกับเขา" เรียกได้ว่าบทสัมภาษณ์นี้ตอบทุกข้อสงสัยแบบชัดเจนดีเหลือเกิน จากประเด็นดังกล่าวว่าฮอตแล้ว ล่าสุดก่อนที่ เรอัล มาดริด จะลงสนามในเกมสำคัญ มีสื่อในประเทศสเปนรายงานข่าวว่าพบชายที่ชื่อว่า แกเร็ธ เบล กำลังออกรอบตีกอล์ฟแบบสบายอุราไม่สนใจอะไรทั้งนั้นว่าต้นสังกัดที่จ่ายเงินอยู่นั้นจะลงสนามทำการแข่งขัน ซึ่งแน่นอนพฤติกรรมนี้มันบ่งบอกชัดเจนถึงความเป็นมืออาชีพของนักฟุตบอลผู้นี้ได้เป็นอย่างดี 

- เปา ขอบสนาม -

logoline