logo-heading

กลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครใหม่แต่หน้าเก่าสำหรับ ดั๊กลาส คอสต้า กับการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะล่าสุดทั้งคู่ถูกจับมาเชื่อมโยงกันอีกครั้ง ภายหลังดูท่าทีฝั่ง "ปีศาจแดง" กำลังจะกินแห้วสำหรับดีลของ จาดอน ซานโช่

โดยประเด็นข่าวเกี่ยวกับ คอสต้า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นดูจะร้อนแรง และได้รับความสนใจจากสื่อไม่ใช่น้อย เพราะทางตัวนักเตะเองก็กำลังจะกลายเป็นส่วนเกินของ ยูเวนตุส ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดูเหมือนจะไม่อาจปิดดีล ซานโช่ มันเลยทำให้จังหวะของทั้งคู่เหมือนจะลงล็อคกันแบบพอดิบพอดี ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยอยากจะนำเสนอถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับดีลของ ดั๊กลาส คอสต้า ว่ามีโอกาสมาก-น้อยขนาดไหนที่จะมาบรรจบร่วมงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

จุดเริ่มต้นของข่าวนี้

ย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของข่าวการเชื่ยมโยงกันของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ดั๊กลาส คอสต้า นั้นเกิดจากการที่ทาง "ปีศาจแดง" ดูวี่แววแล้วว่าดีลกับ จาดอน ซานโช่ แข้งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้นมันค่อนข้างยากในการเจรจาดึงตัวมาร่วมทีม เพราะด้วยเงื่อนไขหลายๆ อย่างโดยเฉพาะเรื่องของเงินๆ ทองๆ ทำให้บอร์ดบริหารต้องมองไปหาแข้งในตำแหน่งเดียวกัน และมีลีลาท่าทางการเล่นที่คล้ายกันเพื่อมาอุดรอยรั่วในตำแหน่งหน้าฝั่งขวาที่ทางทีมขาดหาย และเมื่อสอดสายตามองไปที่ตลาดนักเตะแล้วมันก็มีอยู่ในลิสต์ไม่กี่คน ซึ่ง 1 ในนั้นที่ดูแล้วถ้าเจรจา และมีโอกาสคว้าตัวมาได้มากที่สุดนั้นก็คือ ดั๊กลาส คอสต้า เนี่ยแหละ เนื่องจากตัวนักเตะเองก็ดูเหมือนจะไม่ได้อยู่แผนการทำทีมของ อันเดรีส ปีรืโล่ กุนซือคนใหม่ของ ยูเวนตุส บวกกับสัญญาที่กำลังจะหมดลงทำให้ข่าวของทั้งคู่ถูกจับเข้ามาผูกกันด้วยประการฉะนี้

เป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแสนนาน

ต้องบอกว่าแท้จริงแล้วชื่อของ ดั๊กลาส คอสต้า เป็นที่หมายปองของบอร์ดบริหารรวมไปถึงเหล่าทีมแมวมองของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาอย่างแสนนานแล้ว ตั้งแต่สมัยเจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับ ชัคตาร์ โดเนตส์ เมื่อช่วงปี 2015 แต่ทว่าดีลดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะทาง "ปีศาจแดง" โดนโกงค่าตัวจนทีมไม่อาจสู้ราคาไหว ทำให้สุดท้ายนักเตะก็ไปลงเอยกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัวเพียง 30 ล้านยูโร เท่านั้นเอง ต่อมาเมื่อตัวของ คอสต้า ย้ายไป ยูเวนตุส ข่าวของเขากับทัพ "ปีศาจแดง" ยังคงมีมาอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อปี 2018 ถึงขนาดสื่อตีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมประเคนเงินจำนวนกว่า 50 ล้านปอนด์ เพื่อให้ ยูเวนตุส พิจารณา ปล่อยดาวเตะชาวบราซิลผู้นี้มาร่วมทัพ แต่ทว่าสุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น ทำให้ทั้งคู่ยังคงเป็นเส้นขนานไม่ได้ร่วมงานกันสักที

ความสนใจในครั้งนี้ของ "ปีศาจแดง"

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าตอนนี้ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มมองหาแผน B แล้วในการดึงตัวนักเตะในตำแหน่งหน้าฝั่งขวา หรือ ปีกขวา เพื่อเข้ามาเสริมทัพในซีซั่นหน้า ภายหลังดีลกับ ซานโช่ ดูเหมือนจะกลายเป็นหมันไปแล้ว  ฉะนั้นกับตัวเลือกในตัว คอสต้า ดูจะน่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากจะเป็นนักเตะในตำแหน่งที่ต้องการ มีสปีดความเร็วของฝีเท้าแบบเจนจัดตามแบบฉบับ แมนฯ ยูไนเต็ด บวกกับสถานะของเจ้าตัวกับ ยูเวนตุส ในตอนนี้เป็นเพียงตัวเลือกลำดับท้ายๆ สังเกตุได้จากโอกาสลงสนามที่ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงเพียง 11 นัดเท่านั้น ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นมันเลยทำให้มีโอกาสสูงที่ ปีร์โล่ จะโละนักเตะรายนี้ออกมา แต่... หนึ่งในสิ่งที่น่ากังวลถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด จะปิดดีลนี้นั้นก็คือเรื่องของอาการบาดเจ็บ และความฟิตที่ คอสต้า แทบจะเผชิญมาตลอดทั้งซีซั่นไม่ว่าจะเป็นบริเวณ กล้ามเนื้อ, แฮมสตริง หรือการฉีกขาดของกล้ามเนื้อ ซึ่งจุดนี้เองทำให้เจ้าตัวพลาดการลงสนามบ่อย และกลายเป็นจุดบอดของเจ้าตัวอยู่ในตอนนี้ ฉะนั้นนี้จึงเป็นจุดที่ทางฝั่ง "ปีศาจแดง" ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ถ้าอยากจะเสี่ยงคว้าปีกวัย 29 นี้ มาไว้ในครอบครอง

โอกาสในการได้ร่วมงานกัน

ถ้าจะถามว่าโอกาสที่ คอสต้า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเวียนมาบรรจบกันนั้นมีมากแค่ไหน คงต้องบอกว่ามันขึ้นอยู่กับปัจจัยในเรื่องของ ซานโช่ เป็นหลัก เพราะถ้าทาง "ปีศาจแดง" ไม่อาจปิดบัญชีได้ โอกาสที่เขาจะหันมาไล่ล่าลายเซ็นของ คอสต้า นั้นก็มีมากเหลือเกิน เพราะตัวนักเตะ, สโมสร และเอเยนต์ เองก็ดูเหมือนจะเอนเอียงไปในทิศทางเดียวกัน และพร้อมเปิดประตูเจรจากับตัวแทน แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ทุกเมื่อ ซึ่งล่าสุดนักข่าวชื่อดังอย่าง จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ ก็ได้เปิดเผยว่าเอเยนต์ของ คอสต้า ได้ทำการเสนอนักเตะในความดูแลไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อดูท่าทีของฝั่ง "ปีศาจแดง" ว่าให้ความสนใจกับตัวนักเตะอยู่ในระดับไหน และจะได้มีการเปิดโต๊ะเจรจากันอย่างจริงจังในอนาคตอันใกล้นี้ ฉะนั้นแล้วถ้า คอสต้า อยากจะย้ายมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ กับทีมที่เคยสนใจในตัวเขามาตลอด คงต้องภาวนาให้ ชานโช่ เลือกเมิน แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะทุกอย่างมันจะได้มาเข้าทางของเขานั้นเอง

- PAOLINHO (เปา ขอบสนาม) -

logoline