logo-heading

ขอบสนามบอลไทย จัดทีมยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำนัดรีสตาร์ท เกมที่ 5 ของฤดูกาล มีแข้งหน้าใหม่ติดมาหลายคน ใครฟอร์มเด่นกันบ้างไปดู

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยสำหรับศึกไทยลีก นัดรีสตาร์ท ซึ่งก็เตะจบกันไป 5 คู่ วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยขอจัดทีมยอดเยี่ยม ประจำเกมที่ 5 ของฤดูกาล จะมีใครติดบ้างไปดูกัน

ผู้รักษาประตู

พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (สุโขทัย เอฟซี) ชัยชนะของ สุโขทัย เอฟซี ที่มีเหนือ เมืองทอง ส่วนนึงต้องยกให้ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ นายด่านรูปหลอนคนนี้ เพราะสามารถป้องกันลูกยิงของ เอสซีจี เมืองทองฯ เอาไว้ได้หลายครั้ง และนอกจากนี้ประตูชัยที่ทีมได้ก็มาจากจังหวะที่เจ้าตัวออกบอลเร็วให้ อิ๊บสัน เมโล่ หลุดไปยิงประตูอีกด้วย

กองหลัง

ควอน แต ฮี (โปลิศ เทโร) สำหรับ ควอน แต ฮี กองหลังชาวเกาหลีใต้ ทำหน้าที่ในเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง เมื่อยืนตำแหน่งได้ดี และจับคู่กับ ไอซัค ฮอนนี่ ได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ไฟสนาม แพทฯ จะดับเมื่อเข้าสู่ น.88 และต้องยุติกลางคัน ในขณะที่สกอร์เสมอกันอยู่ 1-1 ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์ (สมุทรปราการ ซิตี้) ดาวรุ่งวัย 23 ปี ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้ เขี้ยวสมุทร ครั้งแรก ทำหน้าที่เกมรับได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะการอ่านเกมที่ช่วยตัดบอลสวยๆ ได้ตลอด ก่อนช่วยทีมเปิดบ้านชนะ ระยอง 1-0 ปลดล็อคคว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ (สุโขทัย เอฟซี) เกมที่ สุโขทัย ชนะ เมืองทองฯ ถือได้ว่า นุกูลกิจ คือหัวใจสำคัญในแนวรับของ ค้างคาวไฟ ด้วยผลงานที่โดดเด่นทั้งการตามประกบแดร์เลย์ การยืนตำแหน่งที่ช่วยสกัดบอลอันตรายได้อยู่เสมอ และที่จะเห็นได้ชัดคือการเคลียร์บอลจากเส้นประตูจนทำให้ทีมเก็บคลีนชีต สุริยา สิงห์มุ้ย (สิงห์ เชียงราย) เป็นอีกแข้งที่โดดเด่นของ กว่างโซ้ง โดยเฉพาะการเติมเกมรุกทางด้านซ้ายถือว่าทำได้ดี มีจังหวะเปิดสวยๆ ให้เพื่อนลุ้นพังประตูอยู่หลายครั้ง ส่วนเกมรับก็จัดการ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ อยู่หมัด มีส่วนทำให้ทีมได้ 3 แต้ม

กองกลาง

ปาณเดชา เงินประเสริฐ (สุพรรณบุรี เอฟซี) อีกหนึ่งกองกลางสายบู๊ ที่ลงมาทั้งเชื่อมเกมแดนกลางจนช่วยให้ สุพรรณบุรี มีเกมที่ไหลลื่น และช่วยตัดเกมรุกของโคราชได้อยู่หมัด โดยเขาถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ ช้างศึกยุทธหัตถี เปิดบ้านคว้า 3 แต้มด้วยการชนะ นครราชสีมา 2-0 โชติภัทร พุ่มแก้ว (สิงห์ เชียงราย) แม้จะเล่นไม่จบ 90 นาที แต่ต้องยอมรับ โชติภัทร์ ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะโดดเด่นทั้งเกมรุกที่สอดขึ่นมายิง และก็ดีทั้ง้กมรับที่ลงมาช่วยทีมอยู่เสมอ และมีส่วนช่วยให้ กว่างโซ้ง เปิดบ้านชนะ พีที ประจวบฯ 1-0 ประเดิมกลับมาคว้า 3 แต้มได้สำเร็จ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (โปลิศ เทโร) การหายเจ็บกลับมาลงสนามในเกมที่ เทโรฯ เสมอ ท่าเรือ 1-1 ของ "มิคกี้" ในครั้งนี้ นอกจากทำให้ เทโร มีตัวทำเกมรุกที่ดีคนนึงแล้ว ยังทำให้ทีมดูสมดุลมากขึ้นโดย โดยเกมนัดที่ผ่านมาเขาถือเป็นหนึ่งในแข้งเกมรุกของ เทโรฯ ที่โดดเด่นที่สุดในสนาม

กองหน้า

กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ (สุพรรณบุรี เอฟซี) เล่นได้อย่างโดดเด่นอย่างต่อเนื่องกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในปีนี้ และเกมล่าสุดก็ยังฟอร์มดีกับบทบาทเกมรุกทางฝั่งซ้าย โดยเฉพาะช็อตโชว์ทักษะโยกหลอกกองหลัง 2 คน ก่อนซัดผ่านมือ แซมมวล ป. คันนิ่งแฮม ปิดกล่องให้ทีมชนะ 2-0 อิบสัน เมโล่ (สุโขทัย เอฟซี) อิบสัน เมโล แม้ในช่วงแรกๆ จะไม่โดดเด่น แต่เขาก็มีส่วนร่วมกับเกมอยู่เสมอ โดยเขาใช้ความสามารถเฉพาะตัว และ ความเร็วที่จัดจ้าน เล่นงานแนวรับเมืองทอง ก่อนโซโลเดี่ยว เข้าไปยิงประตูชัยช่วงท้ายเกม ส่งให้ สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านชนะไป 1-0 แฮริสัน ไคออน (ชลบุรี เอฟซี) มีส่วนร่วมกับทั้ง 3 ประตูที่ทำได้ของ ชลบุรี เอฟซี ในเกมที่ชนะ ตราด ไป 3-2 โดยเขายิงคนเดียว 2 ประตู และยิงไปติดบล็อคให้ โบเล่ ซ้ำเข้าไป ซึ่งทำให้เห็นว่าเขายังอันตรายอยูเสมอ    
logoline