logo-heading

นับเป็นการสร้างทีมขึ้นมาได้น่าสนใจมากๆ สำหรับสโมสร วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เพราะถ้าชายตามองไปตอนนี้ทีมของพวกเขามีแต่ นักเตะโปรตุเกส ทั้งนั้นเลย

วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จึงอยากพาทุกท่านไปดูกันหน่อยว่า นักเตะชาวโปรตุกีส ของพวกเขานั้นมีใครบ้าง และแต่ละคนนั้นมาจากไหน ผลงานเป็นอย่างไรบ้าง ???

เปโดร เนโต้

Summer signing Pedro Neto will be a Wolves hit – John Richards | Express &  Star อดีตผลผลิตจาก บราก้า อนาคตมืดมนสุดๆ เพราะตั้งแต่ตอนนั้นไล่มาจนอยู่กับ ลาซิโอ้ สำหรับ เปโดร เนโต้ พี่แกแทบไม่ได้โอกาสลงสนามเลย จะเรียกว่าเป็นนักเตะที่ถูกลืมก็ว่าได้ แต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ได้มอบโอกาสให้กับเขาโดยพรากตัวมาค้าแข้งที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน และได้ลงเล่นไป 44 เกม ยิงไป 5 ประตู ถึงแม้โอกาสส่วนใหญ่จะหนักไปทางสำรอง แต่อย่างน้อยชีวิตพี่แกก็ดีกว่าที่ผ่านๆ มา พอมาซีซั่นนี้เหมือน เปโดร เนโต้ จะได้การการันตีว่าเป็นตัวจริงในตำแหน่งปีก เพราะ ดีโอโก้ โชต้า ย้ายทีมไปแล้ว ส่วนผลงานกับ ทีมชาติโปรตุเกสปโดร เนโต้ ยังต้องรอโอกาสกับทีมชุดใหญ่ต่อไป แต่ถ้าปีนี้ฉายแววได้ดีก็ไม่แน่

รูเบน เนเวส

Wolves รูเบน เนเวส ได้รับการยกย่องในเรื่องของฝีเท้ารวมถึงความครบเครื่องในเรื่องพรสวรรค์ทั้งแง่ของการเล่นเกมรับและเกมรุก มีวิสัยทัศน์และเซนส์บอลที่ดีเยี่ยม ผ่านบอลแม่น และเทคนิคดีมาก เขาเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ยกระดับทีมและมีฟอร์มที่ดีตลอดช่วงที่ผ่านมาด้วยการเป็นตัวหลักของทีมตั้งแต่ย้ายมา ได้ลงเล่นไป 139 เกม ยิงได้ 15 ประตู แต่หารู้ไหมว่า จริงๆ ก่อนหน้านั้น รูเบน เนเวส มีโอกาสได้ค้าแข้งกับสโมสรที่ใหญ่กว่านี้ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เชลซี หลังจากฉายแววได้ดีกับทีมแรกเริ่มอย่าง ปอร์โต้ ส่วนในระดับนานาชาติ รูเบน เนเวส ถูกเรียกติด ทีมชาติโปรตุเกส ชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 18 ปีก่อนจะกลายมาเป็นตัวหลักในเวลาต่อมา แต่น่าเสียดายที่พี่แกไม่ได้มีส่วนร่วมกับชุดคว้าแชมป์ ยูโร  2016 เพราะโดนตัดชื่อในตอนสุดท้าย

ดาเนี่ยล โพเดนซ์

Daniel Podence - Player profile 20/21 | Transfermarkt ถึงแม้จะเป็นนักเตะที่มีรูปร่างค่อนข้างเล็กกับส่วนสูง 165 เซนติเมตร แต่สำหรับเจ้า ดาเนี่ยล โพเดนซ์ เขามีสปีดความเร็วจี๊ดจ๊าดเป็นไม้เด็ด ตลอดจนทักษะการสร้างสรรค์เกม และความสารพัดประโยชน์ จะยืนเป็นปีกก็ได้ มิดฟิลด์ตัวรุกก็ได้ หรือจะเป็นกองหน้าก็ได้ การมาของเขาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเขาช่วยสร้างมิติใหม่ๆ ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เยอะเลย และตอนนี้เขาคือหนึ่งในกำลังหลักของทัพ "หมาป่า" ถ้าเกิดรักษามาตรฐานได้ดีแบบนี้ต่อไปเชื่อว่าอีกไม่นานโอกาสการเล่นให้ ทีมชาติโปรตุเกส ชุดใหญ่จะมาในไม่ช้าแน่นอน

รุย ปาทริซิโอ้

Wolves Confirm Bizarre Squad Number for New Goalkeeper Rui Patricio Ahead  of Premier League Debut | 90min รุย ปาทริซิโอ้ นายทวารวัย 32 ปีได้โอกาสเฝ้าเสาให้ ทีมชาติโปรตุเกส ชุดใหญ่ มา 10 ปีเต็ม พี่แกโชคดีมากที่กลายมาเป็นตัวหลักในยุคที่ชาติเกิดอยู่ในยุครุ่งเรืองสุดๆ ได้แชมป์ ยูโร ปี 2016 และ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ปี 2019 ส่วนในระดับสโมสรตลอด 12-13 ปี รุย ปาทริซิโอ้ ก็ยึดตำแหน่งตัวจริงมายาวๆ ตั้งแต่ตอนเล่นให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยันมาถึงปัจจุบันกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และนับวันพี่แกเริ่มฉายแววได้ดีจนเริ่มกลายเป็นนายทวารระดับท็อปขึ้นเรื่อยๆ ดูอย่างผลงานเมื่อปีก่อนใน พรีเมียร์ลีก รุย ปาทริซิโอ้ เก็บไปได้ 13 คลีนชีท และเสียไป 40 ประตูนับเป็นสถิติที่ดีพอๆ กับโกล์ทีมใหญ่ๆ เลยทีเดียว

ฟาบิโอ ซิลวา

Fabio Silva fact file: Who is Wolves ฟาบิโอ ซิลวา กองหน้าวัย 18 ปี เพราะเป็นเด็กที่โตมาจาก ปอร์โต้ ที่ได้ชื่อว่าสโมสรที่ปั้นนักเตะจนโด่งดังมาแล้วมากมายหลายคน เขาเพิ่งย้ายมา วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อเร็วๆ นี้เอง และก็ได้เปิดตัวกับต้นสังกัดไปแล้วด้วยในเกม ลีก คัพ ที่เจอกับ สโต๊ค ซิตี้ แต่ดูทรงเจ้า ฟาบิโอ ซิลวา ยังต้องใช้เวลาในการยกระดับพัฒนาสกิลฝีเท้าต่อไป ดังนั้นโอกาสกับ วูล์ฟ ชุดใหญ่ รวมถึงกับ ทีมชาติโปรตุเกส ชุดใหญ่ อาจจะยังต้องรอต่อไปอีกสักพักใหญ่ๆ เลยแหละ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องพรสวรรค์จัดว่าเป็นเด็กที่มีของเยอะอยู่ มีสัญชาตญาณของนักล่า จมูกไว และมักอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอยามอยู่ในกรอบเขตโทษ เขาเป็นนักเตะที่มีทักษะการจบสกอร์ที่ดีในหลายๆ รูปแบบ และถึงแม้จะมีรูปร่างสูงใหญ่แต่จัดว่าเป็นนักเตะทีมีความคล่องตัวสูงใช้ได้เลยทีเดียว >>> ใครคือ ฟาบิโอ ซิลวา ? หัวหอกใหม่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ค่าตัวระดับสถิติสโมสร !

วิตินญ่า

Wolves announce signing of Vitinha from Porto | Express & Star วิตินญ่า มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 20 ปีเพิ่งถูก วูล์ฟแฮมป์ตัน ยืมตัวมาจาก เอฟซี ปอร์โต้ ในซีซั่นนี้ แต่เรายังไม่ได้เห็นพิษสงของไอ้เด็กนี่มากนัก แต่ว่ากันว่านี่คือนักเตะที่มีสไตล์คล้ายๆ กับ เจา มูตินโญ่ เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางเชิงรับคอยอาศัยการทำลายเกมและเปลี่ยนจากจังหวะรับเป็นรุก ถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยเพราะส่วนใหญ่คนที่เล่นในตำแหน่งนี้มักเป็นแข้งที่มีคุณสมบัติรอบด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขับเคลื่อนเกมทะลุทะลวงขึ้นหน้า ตลอดจนการวางบอลที่แม่นยำทั้งในระยะใกล้และไกล ด้วยอายุอานามของ เจา มูตินโญ่ ที่เริ่มโรยราขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าไอ้เจ้า วิตินญ่า น่าจะถูกวางตัวไว้เป็นตัวแทนในอนาคต

เจา มูตินโญ่

Wolves sign Portugal midfielder Moutinho ที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่มีแผงมิดฟิลด์ที่แน่นมากๆ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมี เจา มูตินโญ่ ประจำการอยู่นั่นเอง ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาตั้งแต่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน, ปอร์โต้, โมนาโก มันช่วยทำให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นหนึ่งในด่านที่หินมากๆ สำหรับคู่แข่งศึก พรีเมียร์ลีก ถ้าย้อนกลับไปสมัยก่อนบทบาทของ เจา มูตินโญ่ จะหนักไปทางเกมรุกคอยปั้นและสร้างสรรค์เกมให้เพื่อนๆ ผ่านบอลได้ดีและแม่นยำ ไหนจะมีทักษะที่ดีในเรื่องการขับเคลื่อนเกมตลอดจนลูกยิงไกล แต่พออายุเริ่มมากขึ้นบทบาทของ มูตินโญ่ จะเน้นไปที่การคอนโทรลเกมและทำลายจังหวะคู่แข่ง ส่วนในระดับนานาชาติ เจา มูตินโญ่ พี่แกติด ทีมชาติโปรตุเกส ชุดใหญ่มาตั้งแต่อายุ 18 ปีและก็เป็นตัวหลักมายาวๆ เขาคือหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้โอกาสรับใช้ชาติเกิดทะลุ 100 นัด โดยปัจจุบันลงเล่นไป 123 ยิงได้ 7 ประตู นับเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในถ้วยแชมป์ ยูโร 2016 และ ยูฟ่า เนชั่นส์ คัพ ปี 2019

รูเบน วินาเกร

Ruben Vinagre shares message for Wolves fans after signing new deal – HITC รูเบน วินาเกร เป็นเด็กปั้นที่โตมาจากสโมสร โมนาโก เพียงแต่ว่าพี่แกนั้นไม่เคยได้โอกาสกับที่นั่นเลยแม้แต่เกมเดียว นั่นก็เลยทำให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน อาสารับมาเลี้ยงเอง ปัจจุบันอยู่กับทีมมา 4 ฤดูกาล แต่บทบาทก็ไม่ได้โดดเด่นมากนัก ส่วนใหญ่ รูเบน วินาเกร จะถูกเปลี่ยนลงมาสำรองเพื่อแก้เกมมากกว่าโดยอาศัยจุดเด่นในเรื่องของความเร็วและความสดเล่นงานคู่แข่ง นับเป็นอะไหล่ชั้นดีในแนวริมเส้น ปัจจุบันลงเล่นให้ วูล์ฟ ไปแล้ว 69 เกม ยิงได้ 3 ประตู ส่วนในระดับนานาชาติสูงสุด รูเบน วินาเกร ได้เล่นแค่กับทีมชุด ยู-20 เท่านั้น

โรเดริค

Olympiacos sign Roderick Miranda from Wolves ถึงแม้อายุจะปาเข้าไป 29 ปีแล้วแต่ชื่อของ โรเดริค ดูจะไม่เป็นที่หรือคุ้นหูแฟนบอลสักเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมาตลอด 3 ปีพี่แกมีสถานะเป็นแค่ส่วนเกินเท่านั้น นับตั้งแต่เลื่อนชั้นกลับมาโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก เจ้า โรเดริค ไม่เคยได้โอกาสลงเล่นกับทีมเลยแม้แต่นัดเดียว และก็ได้แต่ถูกปล่อยตัวไปให้ทีมอย่าง โอลิมเปียกอส และ ฟามาลิเกา ยืมตัว ดูแล้วปีหน้าไม่หน้าได้อยู่กับทีมต่อ เพราะพี่แกเหลือสัญญากับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ปีสุดท้ายแล้ว

เนลสัน เซเมโด้

Semedo seals switch to Wolves เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในถิ่น วิคาเรจ โร้ด สดๆ ร้อนๆ เลยสำหรับเจ้า เนลสัน เซเมโด้ พี่แกย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร เพื่อเป็นตัวแทนของ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ที่ย้ายไป สเปอร์ส เรียบร้อยแล้ว ด้วยประสบการณ์ที่รับมากับ บาร์เซโลน่า น่าจะช่วยทีมอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้มากอยู่ โดยตัวของ เนลสัน เซเมโด้ เป็นแบ็กจอมบุกสายดุดัน มีพละกำลังที่ดีพร้อมปะทะเต็มที่ ตลอดจนเรื่องของความเร็วและความคล่องตัว และพักหลังสมัยอยู่กับ บาร์ซ่า พี่แกก็มีส่วนร่วมเยอะกับเกมบุกโดยเฉพาะในโซนพื้นที่อันตรายของคูแข่ง ส่วนในระดับนานาชาติกับ ทีมชาติโปรตุเกส เนลสัน เซเมโด้ ลงเล่นไป 13 นัด และเป็นส่วนหนึ่งของชุดคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ปี 2019

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : sportbible ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline