logo-heading

กำลังเป็นประเด็นสุดร้อน ที่โต้เถียงกันอย่างสนุกเกี่ยวกับตำแหน่งคู่หูของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าแท้จริงแล้ว วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ เหมาะสมไหมกับบทบาทดังกล่าว

ย้อนกลับไปในเกมกับ คริสตัล พาเลซ ปราการหลังเจ้าของฉายา ‘ดิ ไอซ์แมน’ โชว์ข้อผิดพลาดออกมาแบบไม่น่าให้อภัย ก่อนนำมาซึ่งความพ่ายแพ้ของทีม จนเกิดกระแสให้ทีมดร็อปแข้งรายนี้ และมองหาคนใหม่เข้ามาประจำการแทนที่ ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยจะมาวิเคราะห์กันว่าถ้าตำแหน่งตรงนั้นไม่ใช่ของ ลินเดเลิฟ อีกต่อไป ใครกันที่เหมาะสมจะมาจับคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์

เอริค ไบยี่

ปราการหลังวัย 26 ปี ถือว่าเป็นแข้งที่ได้รับการคาดหวังจากแฟนบอลมากพอสมควรที่จะนำมาเข้าคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แต่ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บที่เล่นงานอยู่บ่อยครั้งทำให้โอกาสในการลงสนามของเขานั้นน้อยลงตามไปด้วย และมันพ่วงมากกับความสม่ำเสมอที่เขาจะได้พัฒาฝีเท้า  โดยจุดเด่นของ ไบยี่ นั้นก็คือเป็นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟที่มีสปีดความเร็วของฝีเท้า นอกจากนั้นถึงแม้ร่างกายที่ดูผอมบาง อาจจะไม่ได้หนามากนักแต่เขาถือว่าเป็นหนึ่งที่มีความแข็งแกร่งมากพอสมควร นอกจากนั้นยังเป็นคนที่รับมือกับสถานการณ์ดวล 1 ต่อ 1 กับคู่แข่งได้เป็นอย่าง แต่ทุกสิ่งที่กล่าวมามันก็ถูกสกัดไว้หมดด้วยอาการบาดเจ็บ ซึ่งถ้าในฤดูกาลนี้เจ้าตัวสามารถรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์พร้อมอยู่เสมอ โอกาสที่จะยึดพื้นที่ 11 ตัวจริงก็มีไม่น้อย และน่าจะเป็นรูปแบบที่แฟนผีเองก็ดูน่าพอใจเลยทีเดียว

คริส สมอลลิ่ง

ยังคงเคลียร์กันไม่ลงตัวสักกับดีลของ สมอลลิ่ง ว่าบทสรุปสุดท้ายแล้วเขาจะยังคงมีอนาคตในถื่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดต่อไปหรือไม่ เพราะในช่วงที่ผ่านมามีข่าวหน้าหูเหลือเกินว่าทีมอาจจะปล่อยตัวเขาออกจากทีม และมีสโมสรจากอิตาลีให้ความสนใจอยู่ไม่ว่าจะเป็น โรม่า หรือ อินเตอร์ มิลาน แต่ทุกอย่างก็ยังไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งจากผลงานที่โคตรไฉไลของ สมอลลิ่ง เมื่อฤดูกาลที่แล้วกับ โรม่า จนได้รับขนานนามว่าเป็นเทพกองหลังแห่งกัลโช่ เซเรียอา เพราะเจ้าตัวรังสรรค์ฝีเท้าออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ปัดกวาดแนวรุกของคู่แข่งได้อย่างหมดจด เรียกได้ว่าลืมภาพเก่าๆ ที่เคยแสดงข้อผิดพลาดสมัยอยู่อังกฤษไปได้หมดเลย ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นก็มีแฟนบอล "ปีศาจแดง" หลายท่าน ต่างเรียกร้องอยากให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ลองเปิดโอกาสให้กับ "พี่ไมค์" ดูสักตั้งนึงเผื่อความมั่นใจที่ไปเก็บจากอิตาลีจะส่งผลมาถึงตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามว่าตกลง แมนฯ ยูไนเต็ด จะเอายังไงกับปราการหลังรายนี้ แต่ถ้าจะพูดไปมันก็น่าลิ้มลองดูเหมือนกันเพราะไม่แน่นี่อาจเป็นจิ๊กซอว์ส่วนสำคัญที่ทีมตามหาอยู่ก็เป็นได้

เทเดน เมนกี้

ถ้าเลิฟไม่ไหว, ไบยี่ เจ็บบ่อย หรือ สมอลลิ่ง ถูกขาย ตัวเลือกในแผงหลังของทีมก็จะเหลือไม่มากถ้าในกรณีที่ไม่ยอมซื้อใครเพิ่ม ฉะนั้นแล้วก็ต้องใช้ของที่มีอยู่ และเมื่อมองมาที่ดาวรุ่งที่ดูจะโดดเด่นมากพอสมควรในช่วงหลัง และถูกเรียกตัวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่แล้วชื่อของ เทเดน เมนกี้ ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว โดย เมนกี้ เพิ่งได้รับโอกาสจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้ขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เมื่อช่วงปลายซีซั่นที่ผ่าน หลังเจ้าตัวโชว์ผลงานกับทีมชุดเล็กได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจุดเด่นของเจ้าตัวอยู่ที่สปีดความเร็วของฝีเท้าที่ครั้งหนึ่งทีมเคยทดสอบปรากฎว่า เมนกี้ เข้าวินมาเป็นอันดับที่ 4 เป็นรองเพียง เจสซี่ ลินการ์ด, อั๊กเซล ตวนเซเบ้ และ ดาเนี่ยล เจมส์ เท่านั้น   ซึ่งด้วยผลงานที่ผ่านมากับทีมชุดเยาวชนมันสามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้ว เมนกี้ เป็นปราการหลังที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง และถ้าเกิดถูกแต่งเติมประสบการณ์ และความเก๋าเกมลงไปอีกหน่อย ไม่แน่เขาอาจจะกลายมาเป็นกำแพงเหล็กแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด คนต่อไปก็เป็นได้

คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี)

หนึ่งในปราการหลังที่เข้าใกล้กับคำว่าตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งคนแล้วก็ว่าได้ เพราะถ้าลองไล่เรียงไทม์ไลน์การเชื่อมโยงกันของทั้งคู่จะเห็นว่ามันกินเวลามาหลายฤดูกาลแล้ว แต่สุดท้ายดีลนี้ก็ยังไม่ได้คืบหน้าไปไหน คูลิบาลี่ ยังคงอยู่ที่เดิม เช่นกันกับซัมเมอร์ในปีนี้ทั้งคู่ถูกจับมาพูดถึงกันอีกครั้ง แต่ดูเหมือนกระแสข่าวจะไม่ได้เข้มเหมือนกับที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งที่ทำให้ทั้งคู่ยังไม่อาจลงเอยกันได้ก็คงอยู่ที่ค่าตัวของปราการหลังวัย 29 ปี เพราะท่านประธานสโมสร นาโปลี นั้นตั้งราคาไว้สูงเกินไป บวกกับอารมณ์แปรปรวนเดี๋ยวอยากจะขาย เดี๋ยวจะเก็บไว้เอง แต่ทว่าถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการแนวรับที่ดุดัน สไตล์บู๊ เข้าสู่ทีมนี่คือตัวเลือกที่เหมาะสมไม่ใช่น้อย และเมื่อได้มาจับคู่กับปราการหลังเชิงสูงอย่าง แม็คไกวร์ น่าจะทำให้หลังบ้านของผีแดงแข็งแกร่งขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ (แอลเบ ไลป์ซิก)

อีกหนึ่งตัวละครที่เข้ามามีบทบาทกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ โดย อูปาเมกาโน่ ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเมื่อช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ภายหลังเป็นกำลังสำคัญพา ไลป์ซิก ไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมกับผลงานที่ค่อนข้างโดดเด่นของเจ้าตัว โดยจุดเด่นของเจ้าตัวอยู่ที่ความแข็งแกร่งของร่างกาย และความสูงที่ 186 เซนติเมตร ส่วนอีกหนึ่งสิ่งนั้นก็คือความรวดเร็วของฝีเท้าที่สามารถวัดสปีดแข่งกับกองหน้า หรือปีกความเร็วสูงได้แบบสบายๆ นอกจากนั้นด้วยอายุที่เพิ่ง 21 ปี อายุการใช้งานยังเหลืออีกหลายปี และเข้ากับคอนเซ็ปการทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ด้วยนั้นก็คือเน้นไปที่เด็กอายุน้อย และอีกหนึ่งอย่างที่ดูจะเข้าทางทัพ "ปีศาจแดง" เหลือเกินนั้นก็คือนักเตะไม่ได้ปิดกั้นว่าจะย้ายทีม และถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 2018 อูปาเมกาโน่  เคยให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง เทเลฟุต ไว้ว่าความฝันของเขาคืออยากเล่นให้กับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า หรือไม่ก็ เรอัล มาดริด ฉะนั้นแล้วกับข่าวที่ออกมามันก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะได้ร่วมงาน แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าจะกล้าทุ่ม กล้าจ่ายหรือเปล่า

- เปา ขอบสนาม -

logoline