logo-heading

ช่วยทีมการท่าเรือ เอฟซี หาทางออฟ ไม่ต้องลุ้น หรือกังวลและห่วงเรื่องไฟสนามดับเป็นหนที่ 3 จะได้ลงเตะไทยลีกแบบสบายใจ

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เป็นครั้งที่ 2 ติดๆ กัน กับเรื่องไฟสนามดับในศึกไทยลีก ล่าสุดคือเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่มีคิวจะพบกับเอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งแมตช์ดังกล่าวได้มีการประกาศยุติการแข่งขันไปแล้ว โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีการตัดสินเรื่องดังกล่าวว่าจะเลื่อนไปเตะใหม่ หรือปรับการท่าเรือ แพ้ 2-0 เหมือนครั้งแรกที่พบกับโปลิศ เทโรฯ ก่อนหน้านี้ โดยฝ่ายพิจารณาโทษ สมาคมฟุตบอลฯ จะมีการประชุมหารือกันในช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 6 ต.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้คำตอบในช่วงเย็นวันนี้ แต่เรื่องที่จะมาพูดคุยในวันนี้คือ การท่าเรือ ควรจะแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีกครั้งเป็นคำรบที่ 3 และจะได้ลงเตะไทยลีกได้แบบสบายใจหายห่วง โดยทีมงานขอบสนามบอลไทย คิดหาทางออกเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ดังนี้

1.รื้อระบบไฟสนามใหม่

การแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดในเวลานี้ก็คือการรื้อระบบไฟฟ้าที่สนามแพท สเตเดี้ยม ใหม่ทั้งหมด ซึ่งช่วงพักฟีฟ่าเดย์หนึ่งสัปดาห์เป็นโอกาสที่ดีที่จะปรับปรุงแก้ไข แต่แน่นอนว่าต้องใช้เงินพอสมควร แต่อย่างทีมการท่าเรือคงไม่มีปัญหา จะติดก็ตรงเรื่องเจ้าของสถานที่อย่างการท่าเรือแห่งประเทศไทย แต่ถ้ามาดามจ่ายให้ก็คงไม่มีปัญหา

2.สำรองรถเครนสปอร์ตไลท์

ถ้าไม่รื้อระบบไฟสนามใหม่ อาจจะแก้ไขที่เฉพาะตัวหม้อแปลงที่ระเบิด และอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีปัญหา ก็น่าจะทำให้ทุกอย่างกลับมาใช้งานได้ และเซฟงบประมาณได้เยอะ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดปัญหาขึ้นมาอีกหรือเปล่า ดังนั้นแม้จะซ่อมแล้ว ก็คงจะต้องเช่ารถเครนที่มีสปอร์ตไลท์มาสำรองไว้ทุกนัด เพื่อให้แก้ปัญหาได้ทันเวลา เพราะลำพังพึ่งเครื่องปั่นไฟอย่างเดียวก็ไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่

3.ขอเตะ 4 โมงเย็น

ถ้าการแก้ไขหรือรื้อระบบใหม่ต้องใช้เวลา หรือเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก ก็ขอเปลี่ยนเวลาไปเตะ 4 โมงเย็นเป็นการชั่วคราวไปก่อนจนกว่าจะชัวร์ว่าจะไม่เกิดปัญหาอีก ซึ่งตอนนี้ 4 โมงเย็นก็ไม่ร้อนมากแล้ว อากาศก็กำลังดี น่าเตะบอลจะตาย

4.เช่าสนามเตะชั่วคราว

หรือไม่ก็ปิดแพท สเตเดี้ยม ปรับปรุงใหม่ ซึ่งในระหว่างนี้ก็ไปเช่าสนามอื่นๆ ลงเตะชั่วคราว อย่างสนามศุภชลาศัย, สนามเทพหัสดิน, สนามจุฬาลงกรณ์ หรือสนามราชมังคลาฯ

5.ขอเล่นเกมเยือนก่อนเลกแรก

หรือไม่ก็ทำเหมือนทีมนครราชสีมา ในช่วงที่ปิดปรับปรุงสนามก็ขอออกไปเล่นเกมเยือนก่อนเลยในเลกแรก แล้วเลกสองค่อยกลับไปเตะในบ้านเมื่อสนามพร้อมแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อเสนอแนะ ซึ่งเชื่อว่าจากนี้ทีมการท่าเรือก็คงจะมีการซ่อมแซมและปรับปรุงแก้ไขเรื่องไฟส่องสว่างให้ได้มาตรฐาน และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้อีก
logoline