logo-heading

วิเคราะห์เหตุผลต่างๆ ที่สนับสนุนให้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับมาเฝ้าเสาในศึกไทยลีก อีกครั้ง หลังไม่รุ่งกับการไปค้าแข้งต่างประเทศ

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตนายทวารมือหนึ่ง และกัปตันทีมทีมชาติไทย ที่ดูเหมือนว่าการตัดสินใจไปตามหาความฝันกับการค้าแข้งต่างแดนดูจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นในลีกยุโรป กับทีมโอเอช ลูเวิน ในเบลเยี่ยม และล่าสุดกับคอนซาโดเล ซัปโปโร ในศึกเจลีก ที่ดูเหมือนจะไม่มีตำแหน่งในทีมให้เจ้าตองลงเล่น ทำให้ตอนนี้ก็มีหลายทีมในศึกไทยลีก มีความต้องการและำยายามที่จะดึงตัว กวินทร์ บินได้ ให้กลับมาบินโชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟกับลีกบ้านเกิดอีกครั้ง และต่อไปนี้คือเหตุผลที่สนับสนุนให้ เจ้าตอง กลับมาเฝ้าเสาในศึกไทยลีก ดีกว่า

1.กลับมาเพื่อลงเล่น

สิ่งแรกเลยคือการได้กลับมาลงเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ตั้งแต่ กวินทร์ ย้ายไปต่างแดนเข้าสู่ปีที่สามแล้ว ได้ลงเล่นจริงๆ จังๆ แค่ปีเดียวกับลูเวิน แต่สองปีถัดมาแทบไม่ได้ลงเล่นเลย และยิ่งเป็นผู้รักษาประตู ทางเดียวที่จะได้ลงเล่นคือคุณต้องกลับมาอยู่ในสโมสรที่เหมาะสม ที่คุณจะเป็นมือหนึ่งของทีมได้ ดังนั้นไม่มีที่ไหนจะเหมาะไปกว่าไทยลีก ไม่ว่าจะไปอยู่ทีมไหน กวินทร์ คือมือหนึ่งแน่นอน และเชื่อว่าสิ่งที่เจ้าตองต้องการมากที่สุดตอนนี้ก็คือการได้กลับมาลงเฝ้าเสาอย่างจริงจังอีกครั้ง

2.เรียกความมั่นใจคืนมา

และเมื่อได้กลับมาเฝ้าเสาในไทยลีกอีกครั้ง มันก็จะเป็นการเรียกความมั่นใจของ กวินทร์ ให้กลับมา หลังจากที่ร้างสนามไปนาน 2 ปี ผู้รักษาประตูถ้าไม่ได้ลงเล่นมันก็ไม่มีทางที่จะสร้างความมั่นใจกลับมาได้

3.เพื่อโอกาสในทีมชาติ

แม้ชื่อชั้นของ กวินทร์ จะยังดูเหมาะสมกับคำว่าทีมชาติ แต่ถ้าวัดกันที่ผลงานมีคนอื่นที่เหมาะสมกว่าอย่างเห็นได้ชัด มือ 1 กับ มือ 2 ทีมชาติตอนนี้ไม่ต้องพูดถึง ศิวรักษ์ กับ ฉัตรชัย จองอยู่ ถ้า กวินทร์ ต้องการจะกลับมามีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้งอย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยผลงานของตัวเอง ก็ต้องกลับมาพอสูจน์ฝีมือตัวเองให้ นิชิโนะ ได้เห็น จริงๆ ไม่จำเป็นต้องไทยลีก ีกไหนก็ได้ขอแค่ให้ได้ลงเล่น แต่อย่างที่บอกชั่วโมงนี้ไม่มีเวลาเสี่ยงดวงแล้ว ทางเลือกที่ดีที่สุดคือไทยลีกเท่านั้น

4.อนาคตในวงการฟุตบอล

เช่นเดียวกับเรื่องอนาคตในการวงการฟุตบอลฯ ซึ่งถ้าเจ้าตอง ไม่เลือกที่จะกลับไทยลีก และอยู่ ลูเวิน หรือย้ายไปลีกอื่นตามที่มีสัญญาเหลืออยู่ตอนนี้อีก 2 ปี ซึ่งถ้าไม่ได้ลงเล่นเลยก็เหมือนเป็นการตัดอนาคตตัวเอง ตอนนี้ ตอง อายุ 30 แล้ว ถ้าปล่อยให้ 32-33 แล้วไม่ได้ลงเล่น ก็คงจะหมดสภาพว่ากันตามตรง ซึ่งยังดีที่เป็นผู้รักษาประตู ยังมีโอกาสค้าแข้งได้อย่างน้อยก็ 10 ปี สำหรับ กวินทร์ ที่เป็นคนดูแลร่างกายดีเยี่ยม ดังนั้นตอนนี้ยังไม่สายที่จะกลับมาเฝ้าเสาและสร้างชื่อให้ตัวเองกลับมาอีกครั้ง

5.ความสำเร็จในอาชีพค้าแข้ง

ปิดท้ายที่เรื่องของความสำเร็จ ซึ่งถ้ากลับมาเล่นเมืองไทย แน่นอนว่าสโมสรที่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้ กวินทร์ ก็ต้องเป็นทีมใหญ่ที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ ซึ่งก็จะสามารถประสบความสำเร็จในการค้าแข้งได้อีกเยอะ รวมทั้งกับทีมชาติด้วย แต่กลับกันถ้าสุดท้ายไม่ได้กลับมาและไม่ได้ลงเล่น ความสำเร็จในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตองก็อาจจะจบลงเพียงเท่านี้

ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม กวินทร์ ควรจะกลับมาเล่นไทยลีกอีกครั้ง

logoline