logo-heading

นับเป็นการสูญเสียอย่างหนักสำหรับ ลิเวอร์พูล เมื่อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจนเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาดจากเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ ที่ ลิเวอร์พูล เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 และมีโอกาสพักยาวทั้งซีซั่นได้เลยเหมือนกัน

ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะมีผู้เล่นอีกพอประมาณที่สามารถยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กได้ โดยตัวที่เหลืออยู่จะมี โจเอล มาติป และ โจ โกเมซ รวมไปถึงพวกนักเตะดาวรุ่ง แต่ในขณะเดียวกัน ฟาบินโญ่ ก็สามารถถอยมายืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กได้เช่นกัน แต่สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอในวันนี้ก็คือ "6 กองหลังที่ ลิเวอร์พูล อาจดึงมาทดแทน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม 2021 ถ้าเกิดสมมตินักเตะต้องพักยาวทั้งซีซั่น"

เบน ไวท์ - ไบร์ทตัน

ลีดส์ อกหัก! “เบน ไวท์” จรดปากกาต่อสัญญากับ ไบรท์ตัน 4 ปี | 168Kick.com ปัจจุบัน เบน ไวท์ กลับมารับใช้ต้นสังกัดที่แท้จริงอย่าง ไบร์ทตัน แล้ว แต่ก่อนหน้านี้พี่แกได้รับการจับตามองมาตลอดจากแมวมองของ ลิเวอร์พูล ช่วงซีซั่นก่อนที่ค้าแข้งอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เขาฉายแววได้ดีทีเดียว แข็งแกร่ง มีความคล่องตัวที่ดี และนับเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยทัพ "ยูงทอง" ตีตั๋วกลับเลื่อนชั้นสู่เวที พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี และซีซั่นนี้พี่แกก็กลายเป็นกำลังหลักของ ไบร์ทตัน ด้วย แต่ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล คิดจะเดินเรื่องดึงตัวมาเสริมทัพในช่างตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ทางสื่อต่างประเทศอย่าง เดลี่ มิร์เรอร์ คาดการณ์ไว้ว่าค่าตัวน่าจะอยู่แค่ราวๆ 25 ล้านปอนด์ ถือว่าไม่แพงเลย แต่สุดท้ายแล้วต้องดูว่า ไบร์ทตัน จะยอมปล่อยตัวหรือเปล่า ? เพราะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไบร์ทตัน ก็ได้ปฏิเสธไป 2 ข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาสู่ขอ เบน ไวท์ ส่วนเหตุผลหลักๆ ก็เป็นเพราะสโมสรนั้นวางตัวไอ้หมอนี่เป็นแกนหลักในการช่วยทีมให้ยืดหยัดบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ต่อไปนั่นเอง

คาลิดู คูลิบาลี่ - นาโปลี

Napoli ready to sell £60m Kalidou Koulibaly to hijack Arsenal คาลิดู คูลิบาลี่ มีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายมาค้าแข้งบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ตลอดช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี ลิเวอร์พูล เกี่ยวโยงอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ได้หนักหรือลือสนั่นเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับ คาลิดู คูลิบาลี่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกลูกหนังยุคปัจจุบันจากโปรไฟล์ที่สร้างไว้กับ นาโปลี มีคุณครบเครื่องตามที่ยอดกองหลังยุคนี้ควรมี และที่สำคัญคือตัวของพี่แกเองก็เคยพูดเอาไว้แล้วเหมือนกันว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับการเจอกับความท้าทายครั้งใหม่ เหล่าบรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" หลายคนเชียร์อยากให้ คาลิดู คูลิบาลี่ ย้ายมาเฝ้าหลังบ้านคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อย่างไรก็ตามปัญหาเดียวของ ลิเวอร์พูล ที่จะทำให้ดีลนี้เกิดขึ้นก็คือค่าตัวราวๆ 70 ล้านปอนด์ที่ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ตั้งค่าหัวเอาไว้

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ - ไลป์ซิก

Upamecano extension ถ้ามองถึงเรื่องการใช้งานในระยะยาวๆ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะศักยภาพฝีเท้าจัดว่าอยู่ในระดับท็อปเลยในยุคนี้ พี่แกฉายแววได้อย่างโดดเด่น มีความแข็งแกร่ง ความคล่องตัว เทคนิค เข้าบอลไว กระฉับกระเฉง และวิสัยทัศน์ดีสุดๆ แต่มันก็ถือเป็นปัญหาสำหรับ ลิเวอร์พูล เช่นกัน เพราะไอ้หมอนี่มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 54 ล้านปอนด์ จริงอยู่ที่ ลิเวอร์พูล อาจไม่อยากใช้เงินในจำนวนมากกับสถานการณ์ตอนนี้ แต่มันก็ต้องดูอีกทีนึงว่าฤดูกาล 2020-21 มันดำเนินไปในรูปแบบไหนจนกว่าตลาดซื้อขายจะเปิด ถ้าเกิดเกมรับมันยุ่ยจริงๆ บางทีพวกเขาอาจต้องทุบคลังเพื่อแลกกับนักเตะแบบ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ แต่ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ยอมทุ่มทุนไปกับนักเตะแบบนี้ก็คือเป็นไอเดียที่ดี เพราะนี่คือนักเตะที่หลายทีมอยากได้ เล่นได้ดี ใช้งานได้ยาวๆ และด้วยอายุแค่ 21 ปีเองเชื่อว่า อูปาเมกาโน่ สามารถเก่งกว่านี้ได้อีก บางทีการได้จับคู่กับ ฟาน ไดค์ อาจจะเปนอีกหนึ่งดูโอ้ที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งยุคก็เป็นได้ >>> เทียบสถิติ ! ลิเวอร์พูล ยามมี และ ไม่มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ???

ดีเอโก้ คาร์ลอส - เซบีย่า

Diego Carlos to Decide Future at End of Season With Liverpool Linked to  Sevilla Star ชื่อของ ดีเอโก้ คาร์ลอส ก็ถูกจับมาเกี่ยวโยงกับ ลิเวอร์พูล เหมือนกัน หลังเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยพา เซบีย่า เถลิงบัลลังก์แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก พร้อมได้โควต้าไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลายคนอาจจะไม่ได้สนใจชื่อของไอ้หมอนี่มากนัก แต่สำหรับ ดีเอโก้ คาร์ลอส เขาเป็นนักเตะที่มีความดุดัน นอกจากความแข็งแกร่งแล้วก็ยังมีจุดเด่นที่เรื่องความรวดเร็วด้วย ตลอดจนการครองบอลและพาบอลขับเคลื่อนไปข้างหน้า นับเป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่นิยมกันมากในยุคนี้ซึ่งตรงกับอุดมคติของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พอดีเลย อย่างไรก็ตาม ดีเอโก้ คาร์ลอส ยังเหลือสัญญากับ เซบีย่า อีก 4 ปี ว่ากันว่ามีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 68 ล้านปอนด์ แต่ในทางกลับกันก็มีรายงานว่า เซบีย่า ก็พร้อมรับฟังข้อเสนอในราคาที่ต่ำกว่านี้

โอซาน คาลัค - ชาลเก้ 04

Liverpool want Ozan Kabak - Schalke want slightly below market value |  Transfermarkt ย้อนเวลากลับไปช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแว่วๆ มาว่า ลิเวอร์พูล เองก็แสดงความสนใจในตัว โอซาน คาบัค แนวรับจาก ชาลเก้ 04 เหมือนกัน แต่แค่ไม่ยื่นเสนอเข้าไปทาบทามตัวเท่านั้น ถึงแม้ปัจจุบันพลพรรค "ราชันสีน้ำเงิน" จะไม่ได้ชื่อว่าเป็นทีมใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา แล้วก็ตาม แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ยังได้ชื่อว่าเป็นทีมที่ปั้นนักเตะได้ดีทีมนึง เราอาจไม่ค่อยได้เห็นการพิสูจน์ฝีเท้าของเขาในสนามสักเท่าไหร่ แต่ที่ เยอรมัน ที่นั่นต่างยกย่องในเรื่องศักยภาพและพรสวรรค์ของเจ้า โอซาน คาบัค อยู่ไม่น้อยเลย และที่สำคัญคือเจ้า โอซาน คาบัค เองก็มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นไอดอลในดวงใจด้วย ครั้งหนึ่งพี่แกเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า "เป้าหมายส่วนตัวของผมคือการกลายเป็นกองหลังระดับท็อปในช่วง 2-3 ปี เหมือนกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ " ดูแล้วถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริงไอ้เจ้า โอซาน คาบัค คงจะดี๊ด๊าไม่ใช่น้อยเลย แต่ถึงกระนั้นดูเหมือนกับว่า ชาลเก้ 04 จะไม่ยอมปล่อยตัวง่ายๆ เนี่ยสิ

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ - เชลซี

Report claims there is a growing doubt over the future of Antonio Rudiger  at Chelsea - The Chelsea Chronicle จากปัญหาเรื่องความฟิตของ โจ โกเมซ และ โจเอล มาติป น่าจะทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ รู้สึกพะวงอยู่ไม่น้อยเลยถ้าพูดถึงการใช้งานในระยะยาว ดังนั้นเมื่อตอนที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ไม่อยู่ การหาผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็กสักคนที่มีความฟิตที่ดีและมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก โชกโชนในระดับหนึ่งมาใช้งานก็ถือเป็นไอเดียที่ดี ถ้ามองถึงตัวเลือก ณ ตอนนี้คนที่ดูเหมาะเหม็งที่สุดคนหนึ่งเลยก็คือ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ของ เชลซี เขาเป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติดีพอจะชาวยยืนเฝ้าหลังบ้านให้ ลิเวอร์พูล ได้ และที่สำคัญเลยคือตอนนี้พี่แกไม่ได้โอกาสลงเล่นกับ เชลซี เลยท่ามกลางข่าวลือที่ว่าเจ้าตัวมีปัญหากับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด แต่ในทางกลับกันถ้าเกิด ลิเวอร์พูล จะล่าตัวขึ้นมาจริงๆ มันก็ดูเป็นเรื่องที่ยากใช้ได้เลย เพราะสุดท้ายแล้ว เชลซี คงไม่อยากยื่นอาวุธให้กับคู่แข่งที่เป็นตัวเต็งแย่งแชมป์หรอกนะ

HaMu Dos Santos

ที่มา : dailystar ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline