logo-heading

ดูเหมือนอนาคตของ ดาวิด อลาบา จะเดินมาถึงทางแยกวัดใจซะแล้ว เมื่อ บาเยิร์น มิวนิค ประกาศชัดว่า ขอล้มเลิกการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ทั้งที่ตัวนักเตะเหลือสัญญาปีสุดท้ายแล้ว

ขอเลยบอกเลยว่างานนี้เหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ได้หูผึ่งตาลุกวาวกันเป็นแถว เพราะพวกเขามีสิทธิ์ได้ตัวนักเตะสารพัดประโยชน์อย่าง ดาวิด อลาบา คนนี้ไปร่วมทีมแบบไม่ต้องเสียเงินค่าตัวเลยแม้แต่แดงเดียว แต่คำถามก็คือที่ใดมีความเป็นไปได้บ้าง ? วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "การเปิดพิกัดสโมสรที่อาจเป็นสถานีต่อไปของ ดาวิด อลาบา ?"  Bayern irritated by Hoeness

อินเตอร์ มิลาน ดีไหม ?

ว่ากันว่าเหตุผลหลักๆ ที่ บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของตำแหน่ง ทริปเปิ้ลแชมป์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับ ดาวิด อลาบา ไม่ลงตัวก็เป็นเพราะตัวเลขค่าเหนื่อยนั่นเอง เพราะตัวของ ดาวิด อลาบา ต้องการค่าเหนื่อยที่มากขึ้นเป็น 18 ล้านยูโรต่อปี และนั่นเป็นสิ่งที่ต้นสังกัดให้ไม่ได้ถึงแม้เขาจะเป็นคนสำคัญของทีมมาตลอดช่วงที่ผ่านมาก็ตาม แต่ถ้าจะพูดถึงเรื่องนี้มันก็มีอยู่ไม่กี่ทีมที่สามารถทำให้สิ่งที่นักเตะต้องการเกิดขึ้นจริงได้นั่นก็คือ อินเตอร์ มิลาน สโมสรที่มีแบ็คอัพเป็น ซู่หนิง กรุ๊ป กลุ่มทุนเงินถังจากประเทศจีน อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ อินเตอร์ มิลาน เป้าหมายสูงสุดของพวกเขาคือการกลับมาผงาดอีกครั้งบนสังเวียนลูกหนังหลังห่างหายจากการคว้าความสำเร็จไปนาน และ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ทำผลงานได้ดีมีแววว่ามันจะประสบความสำเร็จได้ โดยตัวของ ดาวิด อลาบา ก็ถือเป็นเป้าที่อยู่ในความสนใจของ อันโตนิโอ คอนเต้ มานานแล้ว ยิ่งตอนนี้ตัวเลือกในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งซ้ายมันถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วด้วย เพราะตัวของ แอชลี่ย์ ยัง อายุอานามก็ปาไป 35 แล้ว ส่วน มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ก็ยังไม่ดีพอที่จะเป็นตัวหลักให้กับทีม และถ้าวัดกันเรื่องศักยภาพฝีเท้ามันก็ค่อนข้างชัดว่าไม่มีใครสู้ ดาวิด อลาบา ได้สักคน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีไหม ?

บางทีการย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจก็เป็นได้ เพราะนอกจาก ดาวิด อลาบา จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ใน พรีเมียร์ลีก ที่ได้ชื่อว่าเป็นลีกที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในโลก เขาจะยังได้ร่วมงานกับเจ้านายเก่าที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีด้วยนั่นก็คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วที่ บาเยิร์น มิวนิค ช่วงปี 2013-16 และก็คว้าแชมป์ได้มากมาย แต่จริงๆ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เฉียดได้ตัว ดาวิด อลาบา มาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ถ้ายังจำกันได้มันมีข่าวลือแว่วๆ มาว่า ทาง "เสือใต้" นั้นจะใช้ตัวของ อลาบา เป็นหนึ่งในเงื่อนไขในการพรากตัว เลรอย ซาเน่ กลับมาโลดแล่นที่ เยอรมัน แต่สุดท้ายก็ยื่นข้อเสนอมาโดยใช้เงินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ถ้าจะถามว่า ดาวิด อลาบา ย้ายมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอนนี้แล้วจะมีที่ลงไหม ? ขอบอกเลยว่า มีแน่ๆ จริงอยู่ที่เดิมทีธรรมชาติของพี่แกคือการเป็นแบ็กซ้าย แต่จนถึงตอนนี้ ดาวิด อลาบา ก็ได้พิสูจน์แล้วถึงความเป็นยอดนักเตะสารพัดประโยชน์ไม่ว่าจะโดนจับไปเล่นตรงไหนก็โชว์ฟอร์มได้ดีและเนียนตาเสมอๆ ทั้งเซ็นเตอร์แบ็ก มิดฟิลด์ตัวรับตลอดจนริมเส้นตัวรุกก็ผ่านมาหมดแล้ว ดังนั้นการหาตำแหน่งให้ผู้ชายคนนี้มันไม่ใช่ปัญหาเลย เผลอๆ การมาของเขาอาจถีบให้ใครสักคนหลุดไปเป็นสำรองยาวก็เป็นได้ >>> ขอพูดบ้าง! อลาบา เปิดใจหลังถูก บาเยิร์น ล้มแผนเจรจาสัญญาใหม่

บาร์เซโลน่า ดีไหม ?

เราจะเห็น ดาวิด อลาบา ยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กยาวๆ เลยให้ บาเยิร์น มิวนิค และมันก็ไปได้สวยจนถึงขั้นพาทีมเถลิงบัลลังก์ ทริปเปิ้ล แชมป์ ได้เลยเมื่อซีซั่น 2019-20 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ทาง บาร์เซโลน่า เองกำลังมีปัญหาที่ต้องแกไขหลายข้อเลยในเรื่องของเกมรับซึ่งนับเป็นขวากหนามที่กีดกั้นให้พวกเขาไปไม่ถึงจุดหมาย ใครที่เป็นแฟนของ บาร์เซโลน่า น่าจะรู้ดีว่ามันเคยมีข่าวลือสนั่นว่าพวกเขาอยากได้ตัว ดาวิด อลาบา ไปร่วมทีมเพื่อไปแข่งแย่งตำแหน่งกับ จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายเพียงคนเดียวที่สามารถเป็นที่พึ่งให้กับทีมได้ ซึ่งตัวของ อลาบา เอง ก็ออกมาพูดตอบกลับไปนะว่า "แน่นอนว่ามันเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รู้ว่า บาร์เซโลน่า สนใจในตัวผม แต่ตอนนี้ผมจะโฟกัสกับ บาเยิร์น มิวนิค อย่างเดียวเท่านั้น" แต่ในทางกลับกันถ้าเกิด บาร์เซโลน่า ลองไปถาม ดาวิด อลาบา ตอนนี้อีกทีก็อาจจะได้คำตอบอีกแบบก็เป็นได้ และในคราวนี้เป้าหมายของพวกเขาก็น่าจะไม่ใช่การกระชากตัวมาแข่งกับ จอร์ดี้ อัลบา แต่มันคงเป็นการวางรากฐานในระยะยาวกับการเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กเสียมากกว่า เพราะ เคราร์ด ปิเก้ ตอนนี้ก็ดูโรยราเต็มทีแล้ว และคาดว่าปีนี้ก็น่าจะเป็นปีสุดท้ายของพี่แกแล้วด้วยในสีเสื้อ บาร์เซโลน่า แต่ในทางกลับกันปัญหาใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ก็คือพวกเขาพร้อมที่จะจ่ายค่าเหนื่อยให้ ดาวิด อลาบา ตามที่สื่อรายงานมารึเปล่า ? เพราะตอนนี้เรื่องฐานเศรษฐกิจของสโมสรก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เห็นพวกบอร์ดบริหารอยากให้พวกนักเตะลดค่าเหนื่อยลงอีก

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดีไหม ?

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คืออีกหนึ่งทีมเงินถังที่สามารถตอบ เซย์ เยส ได้แบบทันทีทันใดถ้า ดาวิด อลาบา ต้องการค่าเหนื่อยในจำนวน 18 ล้านยูโรหรือมากกว่านั้น อีกทั้งยังการันตีเรื่องความสำเร็จภายในประเทศซึ่งไม่ได้ต่างอะไรจาก บาเยิร์น มิวนิค เลยด้วย แต่สิ่งเดียวที่ เปแอสเช ต้องการก็คือการได้สัมผัสกับแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สักครั้งในชีวิต ถ้าเกิด ดาวิด อลาบา อยากสร้างสถิติคว้าแชมป์รายการนี้กับสโมสรอื่นขอบอกเลยว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถือเป็นทีมที่น่าสนใจเป็นเบอร์ต้นๆ เพราะองค์ประกอบอื่นๆ มันก็ดีพอที่จะช่วยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ เราไม่รู้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะเล่นได้อีกกี่ปี แต่ที่นี่มี เนย์มาร์ กับ คิเลียน เอ็มบัปเป้ 2 นักเตะเวิลด์คลาสที่สามารถเล่นร่วมกับคุณได้อีกหลายปีเลยทีเดียว ถ้าจะถามว่า ดาวิด อลาบา ย้ายมาแล้วจะสามารถช่วยเติมเต็มอะไรได้บ้าง ถ้าไม่นับเรื่องความสารพัดประโยชน์ คำตอบก็คือ การเป็นตัวแทนของ ติอาโก้ ซิลวา ยังไงล่ะ ? จริงอยู่ที่ตอนนี้ มาร์ควินญอส เป็นกัปตันของ เปแอสเช และก็เป็นได้ทุกอย่างเพื่อทีม แต่ในเรื่องของภาวะความเป็นผู้นำข้อนี้ มาร์ควินญอส ยังไม่สามารถเทียบกับ ติอาโก้ ซิลวา ได้ แต่ ดาวิด อลาบา สามารถช่วยในเรื่องนี้ได้ ไม่แน่นะถ้าทั้งสองได้จับคู่กันในแผงแนวรับบางทีมันอาจเกิดเป็นอีกหนึ่งคู่ดูโอ้ปราการหลังที่แข็งแกร่งสุดๆ ก็เป็นได้ พร้อมกับเสกความฝันของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ให้กลายเป็นจริงในเร็วๆ นี้

HaMu Dos Santos

  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline