logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก รอบที่ 2 กำลังจะกลับมาอีกครั้งในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งในตลาดรอบนี้มีนักเตะต่างชาติหลายคนอยู่ในสถานะที่น่าสนใจ

โดยสถานะที่บอกข้างต้นคือมีโอกาสในการย้ายทีม เนื่องจากหลายๆ เหตุผล ไม่ว่าจะเป็นการไม่ต่อสัญญากับทีมเก่า , มีนักเตะใหม่เข้ามาแทนที่ หรือต้องจำใจลาทีมด้วยเหตุผลส่วนตัว 

วันนี้ ขอบสนามบอลไทย ขอพามาดูแข้งต่างชาติที่น่าจับตามองเรื่องการย้ายทีมในตลาดรอบนี้ มาดูกันว่าจะมีใครกันบ้าง ??

ตี้  

คนแรก ... เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส กองหน้าชาวบราซิลที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว และสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนนี้ พร้อมกันนี้มีรายงานว่า มาดามแป้ง นายหญิงคนเก่งแห่งทัพเจ้าท่าเลือกที่จะไม่ต่อสัญญา เพราะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลมากกว่า 3 ล้านบาท / เดือน ในการต่อสัญญากับดาวยิงรายนี้ ซึ่งแม่หญิงเจ้าท่าอาจจะมองว่าเงินในส่วนนี้มันมากเกินไป ทำให้ตอนนี้อนาคตของ เฮแบร์ตี้ กับ ท่าเรือ น่าจะจบลงแล้ว ส่วนในเลกที่ 2 คาดการณ์กันว่า ทีมใหม่ของเขาน่าจะเป็น ทรู แบงค็อก ที่มีอดีตเจ้านายอย่าง โค้ชแบน คุมทีม !!!

  เอวานโดร

คนที่สอง ... เอวานโดร เปาลิสต้า กองหน้าชาวบราซิลที่ล่าสุดเป็นอดีตอันดูดดื่มกับ สุโขทัย เอฟซี ไปแล้ว เนื่องจากสัญญาที่กำลังจะหมดลงในช่วงกลางเดือนนี้ไม่ถูกต่อออกไป ดังนั้นหลังวันที่ 15 .. เขาจะกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ทันที และจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมประมาณนึงในการลงเล่นกับ ค้างคาวไฟ 7 เกม (ตัวยิง 6 นัด , สำรอง 1 นัด) ยิง 3 ประตู ทำให้เนื้อของเขาหอมขึ้นมาทันที พร้อมกับมีรายงานว่า ตอนนี้มี 3 ทีมที่กำลังตามขายขนมจีบเขาอยู่ได้แก่ ราชบุรี มิตรผล , สมุทรปราการ ซิตี้ และ โปลิศ เทโร ซึ่งเขาจะเลือกทีมไหนนั้นเร็วๆ นี้น่าจะรู้เรื่อง !!! 

  จิล

คนที่สาม ... สตีเฟ่น ล็องจิล ปีกกึ่งกองหน้าของ ราชบุรี มิตรผล ที่มีข่าวหลุดออกมาแบบรายวันว่าเขากำลังจะกลายเป็นอดีตกับ ราชันมังกร เนื่องจากสัญญาที่กำลังจะหมดในช่วงสิ้นปีนี้ไม่ได้ถูกต่อออกไป โดยเบื้องต้นมีการนำชื่อของเขาไปเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีมดังอย่าง การท่าเรือ เอฟซี , ทรู แบงค็อก ซึ่งคาดว่ามีทั้งกำลังทรัพย์และพร้อมให้เขาไล่ล่าความสำเร็จในการล่าแชมป์ไทยลีก แต่ทั้งหมดทั้งมวลยังต้องรอดูต่อไปว่าอนาคตของเจ้าพ่อแอสซิสแห่งไทยลีกผู้นี้จะลงเอยทางไหน !!!

  ติ คนที่สี่ ... ดาเนี่ยล การ์เซีย โตติ ต่างชาติตัวเก่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่คาดว่าเลกที่ 2 ไม่น่าจะถูกส่งชื่อเล่นในฟุตบอลไทยลีกอย่างแน่นอน เนื่องจากการเข้ามาของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต โคตรกองหน้าจาก ยะโฮร์ฯ​ ที่กำลังจะมาเป็นสมาชิกใหม่ของบีจีในเลกหน้าซึ่งจะมามาแทนที่โควต้าของเขา ดังนั้นเท่ากับว่า โตติ จะกลายเป็นนักเตะที่ไม่มีทีมเล่นและสัญญากับ บีจี ที่จะหมดงสิ้นปีนี้ก็น่าจะทำให้เขาต้องไปหาความท้าทายใหม่ต่อไป ส่วนจะไปในทิศทางไหนแฟนๆ แข้งสัญชาติสเปนรายนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไป !!!    อิน คนที่ห้า ... เควิน อินเกรโซ่ ต่างชาติโควต้าอาเซียนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดเพิ่งจะยิงประตูในเกมที่เปิดบ้านถล่ม ระยอง เอฟซี ไปได้ 5-1 แต่ด้วยสถานการณ์ที่เจ้าตัวไม่ค่อยปลื้มกับการเป็นตัวสำรองประจำทีม ทำให้เลกที่ 2 จะย้ายออกจากถิ่น ช้าง อารีน่า แน่นอน ซึ่งคาดกันว่าสถานีต่อไปของแข้งทีมชาติฟิลิปปินส์ผู้นี้จะยังอยู่ในเมืองไทยต่อไป และอยู่บนเวทีลีกสูงสุดด้วย แต่จะเป็นทีมไหนที่รับสัมปทานนี้ไปรอติดตามเร็วๆ นี้ !!!    โบ คนที่หก ... ยานนิค โบลี่ กองหน้าของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ล่าสุดสัญญากับ ราชันมังกร กำลังจะหมดลงในเร็ววันนี้ และคาดว่าจะไม่มีการต่อสัญญาใดๆ ออกไปด้วย เนื่องจากการพูดคุยกันไม่ลงตัว ทำให้หลังจากนี้น่าจะเป็นการนับถอยหลังของ โบลี่ กับ ราชบุรี แล้ว ส่วนอนาคตของเขาจะไปทิศทางไหน ตอนนี้ยังบอกอะไรมากไม่ได้ แต่ที่พอพูดได้คือเขายังเล่นอยู่ไทยลีกแน่นอน และทีมที่ (น่าจะ) ไปใหญ่กว่า ราชบุรี มิตรผล ที่อยู่ในตอนนี้ด้วย !!!   ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline