logo-heading

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ มีประเด็นดราม่าระหว่างนักฟุตบอล 2 คนที่เถียงกันผ่านโซเชียล ซึ่งเอาจริงๆ เรื่องราวมันไม่ควรบานปลายใหญ่โตอะไรขนาดนี้เลย นั่นคือเรื่องที่ โทนี่ โครส กองกลาง เรอัล มาดริด ออกมาแซะท่าดีใจส่หน้ากากของ ปิแอร์ เอเมริค-โอบาเมยอง หัวหอก อาร์เซน่อล ว่าไร้สาระ

อยู่ๆ โดนด่าแบบนี้หรอ โอบาฯ จะยอม ก็ขอสวนกลับคืนไปบ้างว่า ที่กูทำเนี่ยมันเป็นสีสันแล้วก็ทำเพื่อลูก สงสัยคนอย่างมึงมันไร้หัวใจไม่มีลูกหละมั้ง ถึงมองว่าไร้สาระ ซึ่ง โครส ก็ตอบกลับผ่านโซเชียลแบบสั้นๆ ว่า "กูมีลูก 3 คนแล้วโว้ย" ซึ่งเท่าที่ดูกระแสรวมๆ ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับ คำพูดของ โครส สักเท่าไหร่นะ อีกอย่างจะว่าไปมันก็ไม่ได้มีแค่ โอบาเมยอง คนเดียวที่เอาพร็อปมาใช้ประกอบการดีใจ ขนาด มาร์โก รอยส์ เพื่อนซี้ร่วมทีมชาติของ โครส เองก็ยังเคยใส่หน้ากากดีใจร่วมกับ โอบาเมยอง มาแล้วเลย สมัยเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ซึงวันนี้เราก็ขอรวบรวม 5 แข้งที่ดีใจโดยใช้พร็อปประกอบกันหน่อยดีกว่า ว่ามีใครบ้าง นอกจาก โอบาเมยอง

มาริโอ บาโลเตลลี่ - ลงสตอรี่ไอจี

ขึ้นชื่อว่า "เกรียนโอ้" ธรรมดาโลกไม่จำอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆ แล้ว บาโล ก็มีท่าดีใจที่ทำให้เขาถูกจดจำมาแล้วหลายท่าเหมือนกันนะ ยกตัวอย่างท่าเบ่งกล้าม กับท่าถลกเสื้อขึ้นแล้วมีข้อความเขียนว่า "Why Always Me" นี่ก็ยังถูกพูดถึงมาจนถึงทุกวันนี้ ทว่านี่มันยุค 5G แล้วจะมาดีใจเชยๆ แบบไม่ใช้เทคโนโลยีมันก็กระไรอยู่ใช่มั้ยหละ บาโลเตลลี่ เลยจัดให้โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเกมที่ มาร์กเซย เอาชนะ แซงต์ เอเตียน ได้ 2-0 เมื่อต้นปีที่แล้ว เกรียนโอ้ ซัดให้ทีมขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 12 จากนั้นก็ได้วิ่งไปหาตากล้องด้านหลังประตูที่เจ้าตัวฝากโทรศัพท์เอาไว้ ก่อนจะหยิบมาไลฟ์สดลงไอจีดีใจกับเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลมันซะเลย

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ - เซลฟี่กับแฟนบอล

ดาวเตะเจ้าของฉายา "เจ้าชายหมาป่า" ตำนานแข้งของสโมสร อาแอส โรม่า สร้างความฮือฮาระหว่างเกมดาร์บี้แมตซ์ ที่เสมอกับ ลาซิโอ ไป 2-2 ประตู เมื่อปี 2015 ด้วยการหยิบเอามือถือไอโฟน 6 มาถ่ายเซลฟี่กับแฟนบอลที่กำลังเฮกันสุดเสียง หลัง ต๊อตติ ตะบันประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ ซึ่งรูปนี้ก็กลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย และโผล่ขึ้นหน้าหนังสือพิมพ์กีฬาหลายสำนักเลยด้วย โดยหลังจบเกม ต๊อตติ ก็ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่าเขาเตรียมการคิดท่าดีใจนี้มาจากบ้าน โดยกล่าวว่า "ผมคิดเรื่องท่าดีใจนี้มาหลายวันแล้ว ตั้งแต่กลางสัปดาห์นู่นเลย ซึ่งพอผมยิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ และเป็นประตูที่ 11 ที่ซัดได้ในเกมดาร์บี้ มันก็เลยดีใจสุดๆ เลยถือโอกาสเอาโทรศัพท์มาเซลฟี่ซะเลย เพราะนี่ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากจะลืมเลือนจริงๆ" ?lang=en

เคนเนดี้ บากีร์ซิโอกรู - ซดเบียร์

ปกติแล้วท่าดีใจที่ใช้พร็อปประกอบเนี่ยมันต้องเตรียมการ หรือวางแผนมาก่อนถูกมั้ยครับ แต่ไม่ใช่กับ เคนเนดี้ บากีร์ซิโอกรู อดีตกองกลางทีมชาติสวีเดน เพราะเรื่องนี้พี่แกไม่ได้คิดล่วงหน้า แต่มันเป็นจังหวะที่ "อ้อยเข้าปากช้าง" พอดี จะเป็นยังไงไปดู เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในปี 2018 ฮาร์มมาบี้ ทีมของ บากีร์ซิโอกรู ได้ฟรีคิกระยะไกล ซึ่งเจ้าตัวขออาสาสังหารเอง ก่อนจะตะบันเต็มตีนเตี่ย เขี่ยบอลพุ่งแรงทะแยงเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นพี่แกก็วิ่งเข้าไปหาดีใจต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองตามปกติ ทว่าจังหวะนั้นได้มีแฟนบอลโยนแก้วเบียร์ลงมาให้ ซึ่ง บากีร์ซิโอกรู ที่กำลังวิ่งอยู่ก็มือไวคว้าไว้ได้ก่อนจะบรรจงกระดกหมดแก้ว สบายใจเฉิบ แหม่ เพลินๆ เลยนะ ซึ่งหลังจบเกม บากีร์ซิโอกรู ก็ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ด้วยว่า "ผมเห็นแฟนบอลโยนเบียร์ลงมาให้เพื่อฉลองประตู ผมก็เลยพยายามจะรับมันไว้ แต่มันก็เหลือไม่เยอะ ผมเลยกระดกมันทีเดียวให้หมดแก้วไปเลย เป็นการฉลองประตูที่สนุกแล้วก็ตลกดีนะ"

โฮนาส กูเตียร์เรซ - หน้ากากสไปเดอร์แมน

จริงๆ แล้ว อดีตกองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ เคยใช้ท่าดีในใส่หน้ากากสไปเดอร์แมนนี้มาตั้งสมัยเล่นให้ มาร์ยอร์ก้า แล้ว แต่มันไม่ได้โด่งดังหรือเป็นที่พูดถึงอะไรมากมาย จนกระทั่งเขาได้ย้ายมาอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นี่แหละ กูเตียร์เรซ ก็ได้หยิบหน้ากากไอ้แมงมุม ขึ้นมาใส่หลังตะบันประตูได้ เท่านั้นไม่พอพี่แกยังทำท่าปล่อยใยยิงใยแบบสุดกวนอีกด้วย และมันก็เป็นผลทันทีวันรุ่งขึ้นผู้คนก็พูดถึงท่าดีใจนี้กันเพียบ และได้ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์กีฬาหลายฉบับเลยด้วย ซึ่งต่อมาท่านี้ก็ได้เป็นหนึ่งในท่าดีใจประจำตัวของเขาไปแล้ว ทว่าน่าเสียดายที่ กูเตียร์เรซ ยิงให้ "สาลิกาดง" ได้น้อยไปหน่อย 7 ฤดูกาลแค่ 12 ลูกเท่านั้น เราเลยไม่เห็น กูเตียร์เรซ หยิบหน้ากากมาใส่ฉลองประตูบ่อยนัก

ฟากุนโด้ ซาว่า : หน้ากากโซโร

ฟากุนโด้ ซาว่า เริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนบอลก็ตอนที่ย้ายจาก คิมนาเซีย ลา ปาต้า มาอยู่กับ ฟูแล่ม เมื่อปี 2002 ซึ่งแม้ผลงานการทำประตูของ ซาว่า จะไม่ได้ดีอะไร ทำได้แค่ 6 ลูกจาก 27 เกม ทว่าหัวหอกชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ ก็มีกิมมิคที่ทำให้แฟนๆ จดจำได้เป็นอย่างดีเพราะเมื่อยิงประตูได้ พี่แกจะถลกถุงเท้า หยิบเอาหน้ากากโซโร ออกมาใส่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นท่าดีใจที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆ จนได้รบฉายาว่า "The Mask Of Zorro" และเอาจริงๆ ซาว่า ถือเป็นนักเตะเบอร์ต้นๆ เลยก็ว่าได้ที่หยิบหน้ากากมาใส่ฉลองประตู และทั้งหมดนี้คือ 5 ท่าดีใจที่ใช้พร็อปมาประกอบฉาก ซึ่งถ้าถามผม ผมก็คิดว่ามันดูเป็นสีสันดีนะ ไม่ได้ไร้สาระอะไรตรงไหนเลย แล้วคุณหละคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้?

ชิน ชินพัฒน์

logoline